Thấy gì qua xu hướng sao trẻ như Justin Bieber đính hôn chớp nhoáng?

Justin Bieber, Ariana Grande, Nick Jonas của ban nhạc The Jonas Brothers - những hoàng tử, công chúa teen một thời đồng loạt yêu gấp, đính hôn vội trong thời gian gần đây.

Mùa hè này, các sao trẻ của showbiz Mỹ dường như đồng loạt theo xu hướng yêu gấp, đính hôn vội. Nếu như tháng 4 và tháng 5, Justin Bieber còn bị bắt gặp qua lại với một vài người mẫu tóc vàng không mấy nổi tiếng, thì đến tháng 7, anh thông báo chính thức đính hôn với bạn gái vừa quay lại, Hailey Baldwin. Thời gian họ trở lại bên nhau vỏn vẹn 1 tháng.

Chỉ 10 ngày sau khi công khai mối quan hệ yêu đương, Ariana Grande và bạn trai Pete Davidson công khai thêm một bước tiến nữa: họ đã đính hôn. Việc thể hiện tình yêu cũng chỉ được tiến hành dồn dập trên mạng xã hội trong vòng 10 ngày ngắn ngủi đó (và những ngày sau khi công khai).


Justin Bieber và Hailey Baldwin là cặp đôi nổi nhất trong xu hướng sao trẻ đính hôn chớp nhoáng. Ảnh: Instagram.

Mới đây nhất, sau 2 tháng yêu nhau, nam ca sĩ Nick Jonas và Hoa hậu Thế giới Priyanka Chopra cũng được đồn đã tiến thêm một bước, khiến nữ diễn viên bỏ dự án phim trong hân hoan.

Thực tế là độ tuổi kết hôn trung bình của Mỹ ngày càng tăng cao, từ 20 tuổi của năm 1950 đến 27 tuổi của ngày nay. Với loạt ngôi sao nói trên, Grande 25 tuổi, Baldwin 21 tuổi, chỉ có Chopra thuộc thế hệ khác: cô 36 tuổi, lớn hơn vị hôn phu 10 tuổi.

Nhưng độ tuổi dường như không đóng vai trò quan trọng, mà là tốc độ. Trang Wellandgood cho rằng bản thân các sao Hollywood cũng bị ảnh hưởng bởi xu thế yêu gấp trong các chương trình hẹn hò ăn khách.

"Hollywood đang hành xử như thể cả thế giới là một mùa của chương trình The Bachelor (Anh chàng độc thân)", chuyên gia trị liệu tâm lý Alison Stone nhận định, "Vì trong chương trình đó, và cả một chương trình mới tên là The Proposal (Lời cầu hôn), người chơi được khuyến khích tiến nhanh từ người lạ đến đính hôn chỉ trong vòng một tập 60 phút. Mục đích là cứ cầu hôn đã để xem mối quan hệ tiến triển ra sao".


Ariana Grande từng bảo vệ chuyện đính hôn quá sớm, khẳng định là vì tình yêu đích thực. Ảnh: Justjared.

Các chương trình hẹn hò dạng này tạo nên ấn tượng như truyện cổ tích: các "hoàng tử", "công chúa" chỉ cần gặp nhau là yêu và tính chuyện cưới luôn không cần biết các mối quan hệ thực tế cần những bước nào để dẫn đến hôn nhân.

Trong các chương trình yêu đương kiểu "mì ăn liền" như vậy, tình yêu và hôn nhân giống như "thức ăn nhanh" (càng nhanh càng tốt) hơn là rượu vang (càng lâu năm càng ngon). Stone nói: "Mối quan hệ nào cũng đầy ắp sự phấn khích ban đầu nhưng cuối cùng đều cần phải đủ bền chặt để đương đầu với những thăng trầm của cuộc sống, thứ mà họ sẽ phải đối mặt khi cam kết chung sống lâu dài".

Tác dụng phụ là sự phấn khích cũng có thể biến mất nhanh như khi nó đến. "Khi có chuyện không hay, sự phấn khích có thể tụt từ mức 60 xuống mức 0 trong vòng một giây", Stone nói.

Nhất là, theo Stone, một mối quan hệ trong giai đoạn đầu thường bị nhầm lẫn giữa tình yêu và tình dục, người ta cần làm rõ điều này trước khi quyết định tiến xa hơn. Vài chục ngày hay một, hai tháng cũng là quá ngắn để phân định.

Sự phấn khích mà Justin Bieber thể hiện ngay sau khi thông báo đính hôn với Hailey Baldwin khiến người ta nhớ đến Tom Cruise. Hy vọng đây không phải là điềm gở, nhưng vào năm 2015, cũng một tháng sau khi công khai yêu Katie Holmes, nam diễn viên cũng nhảy tưng tưng trên ghế talkshow của bà trùm truyền thông Oprah Winfrey. Anh không thể che giấu tình yêu của mình dành cho cô bạn gái trẻ tuổi.

Sau đó hơn một năm, họ kết hôn. Nhưng đến năm 2012, cả hai ly dị khá ồn ào.

Stone cũng cho rằng tâm lý muốn đính hôn một cách cao hứng cũng dễ lây lan khi người ta dùng mạng xã hội và luôn trong tâm thế so sánh mình với người khác. Khi một ngôi sao đính hôn và được toàn thể mạng xã hội chúc phúc, một ngôi sao khác rất dễ được truyền cảm hứng làm điều tương tự.

Để kiểm chứng điều đó, chắc phải đợi một thời gian nữa xem có cặp sao trẻ nào của Hollywood tiếp bước những cái tên trên.

Theo Zing


Justin Bieber

Tin tức mới nhất