Thầy giáo ‘hot boy’ của ĐH Ngoại thương: Nhiều học trò ‘say nắng’, nhưng mãi chưa chịu kết hôn

Bằng giọng nói trầm ấm, đôi mắt biết cười cùng với sự tận tâm của mình, thầy giáo điển trai Mai Tuấn Nam trở thành "thầy quản lý hot boy", đốn tim bao nữ sinh.

Kể từ khi những bài báo đầu tiên với từ khóa “thầy giáo hot boy FTU” được đăng tải, hôm nay tôi mới có cơ hội được trò chuyện và giao lưu trực tiếp với thầy Mai Tuấn Nam - người đảm nhiệm công việc quản lý đào tạo tại trường Đại học Ngoại Thương (cơ sở Hà Nội).

Còn nhớ, hôm có hẹn với tôi, dù luôn bận rộn với đủ thứ việc, điện thoại reo liên tục nhưng thầy Nam vẫn nở nụ cười tươi, đôi mắt hướng về người đối diện và chia sẻ mọi chuyện theo cách tự nhiên nhất.

Thầy bảo: “Cái nghề của thầy tuy vất vả, nói đúng ra là ‘làm dâu trăm họ’ khi vừa phải lo cho các em sinh viên đủ thứ, lại vừa phải đảm bảo theo đúng nội quy do nhà trường soạn sẵn. Nhưng thầy yêu nó và chưa bao giờ có ý định rời bỏ nơi này để rẽ hướng đi mới cho bản thân”.

… Cứ như thế, thầy Nam bắt đầu cuốn người nghe vào câu chuyện của riêng minh - chuyện về thầy giáo đẹp trai, cool ngầu và cực hot tại FTU.

Thầy giáo ‘hot boy’ của ĐH Ngoại thương: Nhiều học trò ‘say nắng’, nhưng mãi chưa chịu kết hôn-1
Thầy Mai Tuấn Nam khiến nhiều nữ sinh Ngoại Thương “say nắng”.

Đến với nhau vì chữ “duyên”

Sinh năm 1986, tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân và từng ra ngoài làm kinh tế song thầy Nam lại quyết định gắn bó với công việc quản lý hồ sơ, giấy tờ của hàng nghìn sinh viên FTU mỗi khóa chỉ vì một chữ “duyên”.

“Khi cơ hội đến thì bản thân phải biết cách nắm bắt chứ đừng để vuột mất. Mình luôn cảm thấy may mắn trước quyết định về công tác ở một nơi tuyệt vời như thế này  - cho dù quãng thời gian sắp tới còn muôn vàn gian nan”, thầy Nam nói.

Thầy giáo ‘hot boy’ của ĐH Ngoại thương: Nhiều học trò ‘say nắng’, nhưng mãi chưa chịu kết hôn-2
Vẻ điển trai và lịch lãm của thầy Nam.

Công việc quản lý hồ sơ của hàng nghìn sinh viên mỗi khóa gặp rất nhiều khó khăn, thi thoảng phải lo nhắc nhở từng em nộp đủ mọi giấy tờ cần thiết hoặc kịp thời động viên một hoàn cảnh đặc biệt nào đó hãy cố gắng học tập cho tốt, đừng bao giờ chịu khuất phục trước sóng gió cuộc đời.

Thầy giáo “vạn người mê” cũng tâm sự rằng, dẫu công việc có bị người ngoài cho là nhàm chán hay khó khăn, vất vả nhưng tự trong suy nghĩ của thầy lại chưa bao giờ cảm thấy như thế. “Mình luôn nghĩ tới quyền lợi của sinh viên vì chính mình, cũng đã từng trải qua quãng thời gian miệt mài trên ghế giảng đường. Tuy nhiên, quan trọng nhất là thực hiện sao cho đúng với quy định chung do nhà trường đề ra nữa”.

Thầy giáo ‘hot boy’ của ĐH Ngoại thương: Nhiều học trò ‘say nắng’, nhưng mãi chưa chịu kết hôn-3
Thầy Nam luôn tranh thủ trả lời email từ các bạn sinh viên.

Đối diện với biết bao áp lực như thế, ai cũng nghĩ thầy Nam sẽ có lúc tỏ ra cáu gắt, mất bình tĩnh và quát mắng sinh viên vô cớ. Ấy vậy mà thầy luôn giữ vững nét mặt điềm tĩnh, nụ cười hồn hậu cùng ánh mắt chất chứa sự lo lắng: Phải làm sao để hiện thực hóa mong muốn của các em sinh viên theo cách ổn thỏa nhất; phải làm gì để không gây ảnh hưởng tới mọi người xung quanh?

“Mình thấy, thời buổi hiện tại, làm gì đều áp lực cả thôi. Quan trọng là nếu biết khám phá những điểm mới trong cuộc sống thì áp lực sẽ được giảm đi, thậm chí còn thêm yêu công việc hiện tại hơn gấp nhiều lần”, thầy Nam vừa tranh thủ trả lời email của sinh viên, vừa chia sẻ với chúng tôi.

Thầy giáo ‘hot boy’ của ĐH Ngoại thương: Nhiều học trò ‘say nắng’, nhưng mãi chưa chịu kết hôn-4
Thầy đã cùng nhiều thế hệ sinh viên trải qua bao kỉ niệm đáng nhớ tại FTU.

Suốt quãng thời gian 8 năm công tác ở trường Đại học Ngoại Thương, thầy Nam đã cùng nhiều thế hệ sinh viên trải qua bao kỉ niệm đáng nhớ, mang đậm những sắc màu đặc trưng chỉ có ở FTU - đặc biệt là các chương trình do thầy và trò cùng nhau tổ chức.

Nhớ lại chuỗi hoài niệm, thầy bảo: “Mình luôn bất ngờ trước sự sáng tạo, trẻ trung từ đồng nghiệp cho tới lớp sinh viên mới chập chững bước chân vào trường. Đặc biệt, nhân dịp 55 năm thành lập trường Đại học Ngoại thương vào năm 2015, tất cả những ai đã và đang là sinh viên Ngoại thương hoặc công tác tại trường đều cùng nhau trải qua một 'Đêm ký túc xá' không thể nào quên.

Chúng tôi cứ nắm tay nhau múa hát, sống lại tuổi thanh xuân tươi đẹp theo cách hồn nhiên lắm! Đó thực sự là điều tuyệt vời mà không phải lúc nào cũng tìm thấy được giữa nhịp sống hối hả như hiện nay”.

Đứng hình khi bị nữ sinh tỏ tình

Bên cạnh sự ấm áp và chân thành với mọi người xung quanh, thầy Nam còn được nhiều thế hệ sinh viên yêu mến nhờ vẻ ngoài trẻ trung cùng phong cách ăn mặc đẹp hơn cả diễn viên Hàn Quốc.

Nhưng mà lúc được hỏi, thầy chỉ vội cười xòa một cái rồi hài hước chia sẻ: “Cũng mong có bạn trực tiếp nói với mình như thế mà chưa có. Tuy nhiên, lúc đọc được lời khen ngợi trên mạng thì tôi thấy khá vui vì các bạn đã thực sự quý mến, coi mình như một người bạn chứ không hề có khoảng cách quá xa”.

Thầy giáo ‘hot boy’ của ĐH Ngoại thương: Nhiều học trò ‘say nắng’, nhưng mãi chưa chịu kết hôn-5
Thầy giáo “hot boy” thường xuyên bị nữ sinh tỏ tình.

Nói về cách ăn mặc, thầy Nam cho biết mình không hề nhất nhất tuân theo quan điểm: Giảng viên phải sơ vin, đóng thùng, khoác lên người bộ quần áo già dặn rồi đeo thêm cặp kính cận dày cộp. Thầy chỉ muốn mọi thứ thật tươm tất, phù hợp với bản thân và quan trọng là đúng hoàn cảnh.

“Do thường xuyên tiếp xúc với các thầy cô, các bạn sinh viên mang trang phục lịch sự khi đến trường và năng động khi ở bên ngoài nên tôi nghĩ đơn giản thế này: Phong cách nào cũng được, miễn tạo được thiện cảm tốt với người đối diện thì chẳng có gì phải ngại cả! Còn tôi khá ưa chuộng sự gọn gàng, nhã nhặn lúc tới cơ quan”.

Thầy giáo ‘hot boy’ của ĐH Ngoại thương: Nhiều học trò ‘say nắng’, nhưng mãi chưa chịu kết hôn-6
Nhiều người khuyên thầy Nam nên ra chùa Hà cầu duyên.

Theo lời thầy Nam kể, ban đầu các sinh viên trong trường nhìn thầy khá trẻ trung lại hiền lành quá nên ra sức “bắt nạt”, bày đủ trò tinh quái nhằm trêu trọc suốt ngày. Nhưng khi thầy ăn mặc đúng chất công sở hơn, tỏ thái độ cương quyết thì việc sắp xếp kế hoạch học tập và giảng dạy cũng dễ dàng hơn nhiều.

Thầy nói: “Tôi luôn muốn mọi điều tốt nhất cho sinh viên, và thầy trò sẽ cùng giúp đỡ nhau để công việc được thuận lợi nhất. Tôi lúc nào cũng giữ thái độ hòa nhã với các em, thậm chí phải sẵn sàng lắng nghe hoặc giải đáp thắc mắc gần như là cả ngày - đôi lúc điện thoại vẫn đổ chuông vào nửa đêm”.

Cực đẹp trai nhưng vẫn còn lẻ bóng vì mải chờ… “người trong mộng”

Vì quá nổi tiếng nên thầy Nam thường xuyên phải “đón nhận” nhiều sự chủ động từ các bạn sinh viên nữ trong trường. Ban đầu, dù rất khó xử nhưng thầy đã tìm cách nói khéo để cuộc trò chuyện vẫn diễn ra vui vẻ mà không gây hiểu nhầm cho đối phương.

“Việc lấy cớ hỏi lịch học hoặc thắc mắc nọ kia để trò chuyện với mình từng xảy ra rồi. Có bạn còn công khai bày tỏ tình cảm bằng nhiều cách khác nhau, song mình chỉ coi đó là sự quý mến đơn thuần chứ chưa bao giờ nghĩ sẽ tiến tới với ai”, thầy Nam kể.

Thầy giáo ‘hot boy’ của ĐH Ngoại thương: Nhiều học trò ‘say nắng’, nhưng mãi chưa chịu kết hôn-7
Thầy Nam rất thích tham gia các hoạt động tập thể cùng thành viên trong trường.

Thầy giáo “hotboy” còn nói rằng, thực ra các bạn nữ trong trường cũng đáng yêu lắm nên việc có người viết tâm thư với nội dung: “Đừng yêu con gái Ngoại Thương” chỉ đơn giản là quan điểm cá nhân của họ. Hãy cảm nhận vấn đề bằng cái nhìn đa chiều hơn!

Chia sẻ về tình cảm riêng tư, thầy Nam khẳng định mình chưa có người thương nên mới được các học trò gợi ý ra… chùa Hà cầu duyên nhằm thay đổi tình trạng “ế dài hạn, ế trường kỳ” của mình.

Thầy cho biết: “Nếu có bạn gái chính thức và chắc chắn về mối quan hệ đó, mình sẵn sàng công bố với mọi người. Và một cô gái làm mình xao xuyến phải hòa hợp và có sự đồng điệu về mặt tâm hồn, quan trọng hơn là có sự thông minh cũng như giao tiếp tốt trong cuộc sống thường ngày”.

Thầy giáo ‘hot boy’ của ĐH Ngoại thương: Nhiều học trò ‘say nắng’, nhưng mãi chưa chịu kết hôn-8
Sở thích của thầy Nam là nhiếp ảnh.

Chia sẻ về dự định sắp tới, thầy Nam bật mí sẽ tiếp tục học tập và thực hiện một kế hoạch nho nhỏ. “Hiện tại, tôi chỉ thích đọc sách, uống cà phê và đi du lịch cùng với bạn bè.

Tôi hay giải tỏa căng thẳng trong công việc, cân bằng lại cuộc sống bằng việc lưu lại những khoảnh khắc đẹp - hoặc đơn giản là đem tới niềm vui cho người đối diện thông qua chiếc máy ảnh chuyên dụng”, thầy Nam nói.
 


Theo Saostar


thầy giáo sinh viên

Tin tức mới nhất