Thầy giáo khiêng xe máy băng qua nước lũ đến trường

Đường ngập không đi được, thầy giáo ở trường THCS Khong Hin (Điện Biên) quyết định dùng gậy gỗ để cùng người dân khiêng xe máy băng qua dòng nước.


Liều mình khiêng xe máy qua dòng nước lũ: Mưa lớn kéo dài khiến lũ dâng cao cuốn trôi đường dẫn vào Trường THCS Không Hin (ở Điện Biên). Để đến được trường, thầy cô phải liều mình khiêng xe máy băng qua nước xiết.

Ngày 17/8, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một tốp người được cho là các thầy giáo trường THCS Khong Hin (xã Mường Khong, huyện Tuần Giáo, Điện Biên) khiêng xe băng qua dòng nước lũ.

Theo hình ảnh, 4 người đàn ông đã buộc xe máy vào cây gỗ rồi cùng nhau khiêng qua dòng nước chảy xiết. Lúc ra giữa dòng, có người trượt chân ngã nhưng may mắn không sao.

Chứng kiến sự việc, những người có mặt ở bờ bên kia nhanh chóng lao ra ứng cứu. Clip đăng tải được vài giờ nhận được hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận.

Thầy giáo khiêng xe máy băng qua nước lũ đến trường-1
Thầy giáo cùng người dân khiêng xe máy băng qua nước lũ. Ảnh: Cắt từ clip.

Trao đổi với Zing.vn, thầy Lò Văn Hặc, giáo viên Trường THCS Khong Hin (xã Mường Khong), cho hay những hình ảnh trên được anh dùng điện thoại ghi lại lúc 17h ngày 16/8. Thời điểm đó, do mưa lớn, nước lũ về làm cống chui cầu dẫn vào trường học bị tắc. Nước vì thế dâng tràn lên mặt đường khiến các phương tiện không thể di qua lại.

Khi đi qua đây, các thầy giáo đã nhờ người dân địa phương giúp cùng khiêng xe máy băng qua dòng nước để vào trường.

“Trong lúc khiêng xe, có thầy trượt chân ngã. Xe khiêng sang đến bờ cũng bị nước vào làm chết máy”, thầy Hặc kể.

Theo thầy Hặc, đến cuối ngày 17/8, địa bàn vẫn có mưa lớn, nước lũ tuy không còn dâng cao như hôm trước nhưng vẫn gây khó khăn cho người dân. Nhiều học sinh ở bên kia suối phải nghỉ học.

“Năm nào cũng vậy, cứ mưa lớn là cây cầu dẫn vào trường bị nước lũ dâng ngập hoặc cuốn trôi. Tôi mong sớm có cầu đường mới kiên cố hơn để người dân địa phương và các em học sinh đi lại dễ dàng”, thầy giáo bày tỏ.

Thầy giáo khiêng xe máy băng qua nước lũ đến trường-2
Xã Mường Khong (ô đỏ) nơi xảy ra nước lũ dâng cao. Ảnh: Google Maps.

Theo Zing


lũ lụt Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao