Thầy giáo ra đề thuyết trình Hóa, nam sinh bá đạo... viết nhạc trả lời

"Hài hước", "sáng tạo", "xứng đáng điểm 10"... là những lời khen dân mạng dành cho bài thuyết trình môn Hóa học bằng bài hát này.



Cách dạy và học sáng tạo, gần gũi với đời sống giới trẻ luôn nhận được sử ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng. Ý tưởng lập Facebook cho vua Quang Trung trong bài thuyết trình của các học sinh lớp 9 trường Phổ thông Liên cấp Olympia (Hà Nội) từng gây sốt năm 2016 là một ví dụ.

Mới đây, một nam sinh đến từ lớp 12 Toán 2 trường THPT chuyên Đại học Sư phạm (Hà Nội) cũng đã khiến dân mạng "mắt chữ A, mồm chữ O" với phần thuyết trình vô cùng "bá đạo" - sáng tác nhạc để giải đáp những câu hỏi về kiến thức Hóa học.

Nam sinh sáng tạo đang được cộng đồng mạng chú ý sau bài thuyết trình có một không hai là Phạm Văn Khải. Trước đó, Khải nhận được câu hỏi từ thầy giáo cho thuyết trình, có nội dung như sau: "Hãy trình bày về tính chất vật lí, hóa học của nguyên tố Nhôm trong môn Hóa học".

Thay vì tạo slide PowerPoint đưa những kiến thức về Hóa học thông thường dễ gây nhàm chán và buồn ngủ cho người nghe, Khải đã nảy ra ý tưởng phổ nhạc cho câu trả lời. Để bài hát thêm vần điệu, nhịp phách rõ ràng, cậu kết hợp cả 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh vào phần lời bài hát.

Phần thể hiện ca khúc được những thành viên trong ký túc xá, những người bạn thân thiết của Khải, đảm nhiệm. Âm điệu giàu chất tự sự của bài hát do nam sinh sáng tác khiến người nghe nhớ đến một số tác phẩm của nhóm Da Lab hay Ngọt thời gian qua.

Clip thuyết trình độc đáo của Khải được thầy Nguyễn Thành Công, một giáo viên của trường, chia sẻ lên Facebook và thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Bài đăng hiện có hơn 2,9k like và hàng ngàn lượt chia sẻ.

Thầy giáo ra đề thuyết trình Hóa, nam sinh bá đạo... viết nhạc trả lời - Ảnh 2.
Chân dung "tác giả" bài hát Hóa học gây sốt mạng xã hội

Khải tỏ ra khá ngại ngùng vì sự nổi tiếng một cách "bất đắc dĩ" của mình. Là học sinh chuyên Hóa nhưng Khải có tâm hồn khá nghệ sĩ. Ngoài thời gian đến lớp, cậu học trò hay mày mò sáng tác những clip có nội dung hài hước.

Nhóm bạn thân của Khải ở ký túc xá chính là những người đã gợi ý cậu nên trình bày bài thuyết trình theo một cách khác, như chế nhạc chẳng hạn. Đây cũng chính là nhóm "nhất quỷ, nhì ma" cùng Khải tạo ra những clip hài vô đối.

Theo Trí Thức Trẻ


đề thi hóa Thầy giáo ra đề thuyết trình Hóa quizz tin giới trẻ kênh giới trẻ

Tin tức mới nhất