Thầy giáo tiết lộ những điều chưa nói phía sau scandal tình ái của Hoàng Thùy Linh

"Nếu không có Vàng Anh gãy cánh ngày ấy thì chưa chắc có Phượng Hoàng như hôm nay", đạo diễn Khải Hưng nhắn nhủ tới Hoàng Thùy Linh.

Hôm qua 20/11 là ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam. Trong ngày ý nghĩa này, các thế hệ học sinh trong đó có nhiều ngôi sao lớn làng giải trí Việt đã có lời tri ân dành cho thầy cô - những người dạy dỗ chắp cánh cho mình tới thành công. 

Là người thầy của nhiều lớp diễn viên, đạo diễn Khải Hưng cũng có những trải lòng. Bố chồng của nữ diễn viên Đan Lê gây bất ngờ khi chia sẻ về điều ít ai biết sau ồn ào scandal 10 năm trước của nữ chính phim Nhật ký Vàng Anh - Hoàng Thùy Linh - một trong số học trò cũ của ông.

"20/11 nói chuyện với Vàng Anh. Cái điện thoại rung lên run rẩy như thấm rét, cái rét đầu mùa của tiết đông Hà Nội. Một giọng nói quen quen: Em chào thầy, em là Vàng Anh… Với khuôn mặt không trang điểm, vẫn xinh đẹp như ngày nào nhưng đâu đó đã hằn lên vài gợn phong sương, Hoàng Thùy Linh nhỏ nhẹ: Em vừa hoàn thành bản thảo hồi ký đời em, em muốn thầy xem giúp và chỉ giáo", đạo diễn Khải Hưng chia sẻ.

Thầy giáo tiết lộ những điều chưa nói phía sau scandal tình ái của Hoàng Thùy Linh-1
Đạo diễn Khải Hưng bất ngờ chia sẻ bí mật phía sau scandal tình ái của Hoàng Thùy Linh

Đạo diễn họ Nguyễn nhớ lại những ngày đen tối trong quá khứ xảy ra scandal 10 năm trước của ngôi sao họ Hoàng: "Lật từng trang, những dòng chữ lại quyện với hồi ức của tôi ùa về với 'Nhật ký Vàng Anh' thuở ấy. Khuôn mặt, đôi mắt đen của Linh trên giảng đường cứ xen với đôi mắt của Vàng Anh khi tung tăng ăn sữa chua cùng các bạn những năm cuối cấp phổ thông.

Những lời tự sự của Vàng Anh trước các rắc rối trong sinh hoạt nhằm gợi ý những phản hồi của các bạn trẻ khi sắp bước vào đời, những chồng thư của khán giả trong cả nước gửi về hàng ngày đầy ắp bàn làm việc của tôi...

Rồi cuộc giao ban chớp nhoáng của VTV quyết định dừng phát sóng 'Nhật ký Vàng Anh', những buổi đứng lớp của tôi vắng bóng Linh, em nghỉ học. Buổi ghi hình liền một mạch buổi chia tay Vàng Anh với những giọt nước mắt và lời xin lỗi của Hoàng Thùy Linh.

Hôm đó tôi cũng khóc, khóc vì bao nhiêu công sức của một tập thể gây dựng một chương trình thu hút người xem bị đứt gánh giữa đường, khóc vì thương cho Vàng Anh không may mà gãy cánh... khóc cả vì những thiếu sót của tôi nữa.

Rồi điện thoại không ngớt gọi đến của phóng viên các báo, của các bậc phụ huynh và cả những bạn nhỏ từng tin vào từng lời nói của Vàng Anh và tôi đã không trả lời được câu nào xứng đáng...".

Thầy giáo tiết lộ những điều chưa nói phía sau scandal tình ái của Hoàng Thùy Linh-2


Sau giây phút nhắc lại nỗi buồn quá khứ, bố chồng Đan Lê trở lại với tâm trạng vui vẻ khi nói về thành công sau nỗ lực vượt lên chính mình, làm lại cuộc đời của cô học trò Hoàng Thùy Linh năm nào. 

Khẳng định "Tôi vốn không quan tâm đến thế giới showbiz nên những thông tin về họ không được nạp vào bộ nhớ", đạo diễn họ Nguyễn bảo: "Những điều Linh kể trong hồi ký, những cái tên người Linh nhắc tới, tôi tin là có thật bởi lẽ cô học trò của tôi không nói dối...

Linh đã trở nên lì lợm hơn, cô đi học lại và làm bài tốt nghiệp với một kết quả xuất sắc. Từ đó đã 10 năm, tôi không gặp lại Linh, nhưng tin tức về cô thỉnh thoảng tôi lại bắt gặp trên mặt báo và những năm gần đây khi mạng xã hội phổ cập, tin tức về Linh càng nhiều hơn".

Cuối cùng, đạo diễn Khải Hưng ghi nhận nỗ lực cùng lời khích lệ động viên cô học trò cũ từng lao đao trong sự nghiệp vì phút sai lầm tuổi trẻ: "Những thăng trầm để vươn lên, những lời lăng mạ, những ngáng chân để Linh rớt xuống tôi muốn dành cho bạn đọc tìm thấy đồng cảm trong cuốn hồi ký này. Tôi rất tâm đắc với lời nguyền của Linh: 'Ngã xuống ở nơi nào thì đứng dậy ở nơi ấy' và tôi cũng muốn nhắc Linh một điều: Nếu không có Vàng Anh gãy cánh ngày ấy, chưa chắc có Phượng Hoàng như ngày hôm nay đâu Linh ạ!".

Thầy giáo tiết lộ những điều chưa nói phía sau scandal tình ái của Hoàng Thùy Linh-3
"Nếu không có Vàng Anh gãy cánh ngày ấy, thì chưa chắc có Phượng Hoàng như ngày hôm nay đâu Linh ạ!"

Hoàng Thùy Linh của hiện tại là một ca sĩ, diễn viên xinh đẹp, quyến rũ trên sân khấu, dày dặn trong diễn xuất và yên bình trong cuộc sống. Tuy nhiên ai cũng biết rằng để có vị trí đứng trong làng giải trí như hiện tại, giọng ca Bánh trôi nước từng có thời gian lao đao suýt mất sự nghiệp vì vướng scandal lộ clip đời tư nhạy cảm.  

Khởi nghiệp bằng việc đi hát, Hoàng Thùy Linh đồng thời có dịp thể hiện khả năng diễn xuất qua các bộ phim như Đường đời, Trò đùa số phận, Đi về phía mặt trời,… Tuy nhiên cánh cửa sự nghiệp chỉ thực sự rộng mở vào năm 2007 khi nữ diễn viên tuổi Rồng được chọn đóng vai chính trong phần 2 của bộ phim ăn khách Nhật ký Vàng Anh. Từ đây, nữ diễn trẻ đã trở thành cái tên hot.

Thầy giáo tiết lộ những điều chưa nói phía sau scandal tình ái của Hoàng Thùy Linh-4
Hoàng Thùy Linh thời đóng phim "Nhật kí Vàng Anh 2"

Giữa thời điểm đang ở đỉnh cao, tên tuổi nữ chính bỗng chốc tiêu tan khi bộ phim bị dừng phát sóng do Hoàng Thùy Linh vướng ồn ào lộ clip nhạy cảm. Sau scandal tình ái, ngôi sao họ Hoàng khóc xin lỗi khán giả trên sóng truyền hình.

Trở lại sau một thời gian lặn mất tăm, "Vàng Anh" ngày nào đã tái xuất với vai trò ca sĩ. Sau 10 năm đứng dậy sau scandal, Hoàng Thùy Linh đã bất ngờ khơi lại ký ức đen tối trong tự truyện Vàng Anh và Phượng Hoàng được ra mắt tháng 10 vừa qua.

Thú nhận: "Tôi mang bản án và bị cầm tù suốt 10 năm qua", Hoàng Thùy Linh đồng thời lý giải nguyên do khơi lại quá khứ muốn ngủ yên: "Cuốn sách ra đời trong sự thôi thúc tôi phải làm điều đó để những người yêu thương mình hiểu câu chuyện ngày xưa thế nào. Nhiều người ủng hộ tôi nhưng né tránh nói chuyện xưa vì sợ tôi tổn thương. Bản thân khi đối diện, lựa chọn giữa quá khứ, tương lai ước mơ không lẽ tôi cứ sống mãi với quá khứ. Tôi phải sống với ước mơ của mình chứ.


"Tôi nợ Vàng Anh một lời xin lỗi chân thành"

Trong lúc nhũng nhiễu thông tin, khán giả hiểu sai về tôi rất nhiều. Tôi phải là người giải đáp câu hỏi ấy cho họ và cho chính cuộc đời mình. Tại sao phải 10 năm vì tôi nghĩ một lời xin lỗi không thể nói suông được. Tôi muốn làm bằng sự trải nghiệm của mình, trăn trở và thực tế làm việc để khán giả thấy mình đã nỗ lực thế nào. Hơn nữa, tôi muốn tìm được sự thanh thản cho bản thân để tập trung làm nghệ thuật.  

Trong 10 năm, từ hero trở về zero, Tôi luôn tự hỏi mình phải làm sao để có thể trở thành một người bình thường, thực hiện hoài bão như Linh của trước tuổi 19 thôi. Từ đống tro tàn năm xưa, tôi quyết chí phải vươn lên. Và tôi không thể trở lại hình ảnh của con chim vàng anh ngoan ngoãn năm nào khi mình đã lớn hơn, trưởng thành và bầm dập hơn.

Phượng hoàng phải bay lên, như khát vọng vượt thoát của chính tôi. Trong ngành giải trí, ai mà không muốn mình toả sáng, được nhiều người ngưỡng mộ, được truyền thông ưu ái. Tôi cũng thế, và tôi không giấu diếm việc ấy. Tôi muốn trở thành người giỏi nhất, bền chí nhất, tận tâm nhất".
 

Khánh An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thay-giao-tiet-lo-nhung-dieu-chua-noi-dang-sauscandal-tinh-ai-cua-hoang-thuy-linh-n-139446.html

Đan Lê Hoàng Thùy Linh

Tin tức mới nhất