Thầy giáo viết thư xin lỗi học sinh vì sự việc xảy ra 15 năm trước

Dù đã 15 năm trôi qua nhưng nỗi canh cánh về câu chuyện năm xưa vẫn thường xuyên day dứt người thầy.

Người thầy giáo tên là Yang đến từ một trường cấp 3 ở Thẩm Giang, Trung Quốc mới đây đã gửi thư xin lỗi lên tạp chí của trường để bày tỏ sự hối hận vì đã mắng chửi và đuổi một học sinh nữ ra khỏi lớp từ cách đây 15 năm. Sự việc này đã gây chú ý trong cộng đồng mạng.

Trong thư, ông Yang nói rằng đã rất hối hận vì hành động của mình, ông đã quá để ý đến thành tích học tập mà tỏ thái độ tiêu cực với cô. Chỉ vì cô gái trẻ không trả lời được câu hỏi mà thầy giáo đã có hành động làm tổn hại đến lòng tự trọng của cô.

thầy giáo
Bức thư xin lỗi vì câu chuyện xảy ra 15 năm trước được đăng trên tạp chí của nhà trường.

Ông Yang cũng nói thêm rằng, người học trò đó đã không đi hết được chặng đường đại học nên ông lại càng cảm thấy day dứt trong những năm về sau này. Trao đổi với tờ pater.cn, thầy giáo Yang năm xưa cho hay, giáo viên có thể đổ lỗi cho học sinh nếu họ làm sai nhưng cũng nên sẵn sàng nhận lỗi nếu bản thân chưa hoàn thiện. Ông Yang thừa nhận rằng, nếu ông dùng một cách khác để đối đãi với người học sinh đó thì có lẽ con đường đi của cô ấy đã khác và sáng lạn hơn rất nhiều.

Dù chưa thể liên lạc được với cô học trò cũ năm xưa nhưng thầy giáo Yang sẽ sẵn sàng làm mọi thứ để giúp đỡ cô trong cuộc đời này.

thầy giáo
Người thầy sẵn sàng nhận sai cho hành động thiếu sự tôn trọng học sinh của mình.

Cư dân mạng cho rằng, dù muộn màng nhưng lời xin lỗi của vị thầy giáo tốt bụng này chắc chắn sẽ đến được với người học sinh năm ấy. Rồi mọi chuyện sẽ tốt đẹp cả thôi.

 Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất