Thay vì cất cả túi hành lá vào tủ lạnh, hãy làm như thế này sẽ bảo quản được lâu hơn

Thực ra, cách bảo quản hành lá tốt nhất không phải là để cả cây hành rồi cất vào tủ lạnh đâu. Bạn nên làm thế này.

Hành lá không đơn thuần là một vị rau nêm mà còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe bởi nó chứa nhiều vitamin, khoáng chất và phytochemicals. Những lợi ích tiêu biểu mà hành lá mang đến cho sức khỏe có thể kể đến như giúp xương chắc khỏe, tốt cho mắt, hệ tim mạch, hệ miễn dịch.

Đây là một loại gia vị không thể thiếu ở bất kì nhà bếp nào. Dù là món canh, món kho hay salad, gần như 90% món ăn Việt Nam đều phải có hành lá ăn kèm, thiếu là mất ngon.

Thay vì cất cả túi hành lá vào tủ lạnh, hãy làm như thế này sẽ bảo quản được lâu hơn-1
(Ảnh: Internet)

Nhiều chị em nội trợ có chung nỗi niềm rằng mỗi khi đi chợ lại được các chị bán hàng dúi cho ít hành lá kèm theo mỗi khi mua mớ rau, vài loại củ quả nào đấy. Dùng không hết, để lâu trong tủ lạnh lại làm hành lá bị dập, úng, hỏng. Cuối cùng đành phải vứt cả túi hành lá chưa hề đụng đến vào sọt rác.

Thực ra, cách bảo quản hành lá tốt nhất không phải là để cả cây hành rồi cất vào tủ lạnh đâu. Bạn nên thái nhỏ hành lá, hệt như cách thái hành để cho vào canh. Sau đó đựng lượng hành lá đã thái vào trong đĩa rồi cất tủ lạnh. Hành sẽ không dập úng, nó sẽ trông hơi héo sau gần 1 tuần cất tủ lạnh.

Nhưng bạn yên tâm, cứ khi nào nấu canh lại lấy đĩa hành thái nhỏ ấy ra rồi cho vào nồi canh sôi vừa tắt bếp, ăn vẫn ngon như thường.

Thay vì cất cả túi hành lá vào tủ lạnh, hãy làm như thế này sẽ bảo quản được lâu hơn-2
Thái nhỏ hành lá rồi cất vào tủ lạnh là một cách bảo quản hành lá không bị úng, dập. (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, muốn bảo quản hành lá lâu hơn, bạn chỉ cần thái nhỏ hành lá tươi, cho vào túi ni lông hoặc hộp nhựa rồi cất vào ngăn đá tủ lạnh. Bạn có thể chia thành từng phần đủ cho 1 lần nấu. Mỗi khi nấu ăn, lấy hành lá ra rồi cho vào nấu như bình thường.

Thay vì cất cả túi hành lá vào tủ lạnh, hãy làm như thế này sẽ bảo quản được lâu hơn-3
Khi đông lạnh hành lá, nhớ để thật khô, ráo nước. (Ảnh: Internet)

Nếu bạn cũng có nỗi niềm như vậy thì thử áp dụng ngay và luôn nha.

Theo Thời Đại


mẹo vặt công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất