Thay vì nằm đếm cả ngàn con cừu, bỏ ra 10 phút thực hiện 5 động tác sau, giấc ngủ đến nhanh tức thì

Đừng để bệnh mất ngủ gây hại sức khỏe, bỏ ra chút thời gian để ngủ ngon hơn bạn nhé.



5 động tác dưới đây có tác dụng giúp bạn thư giãn cơ thể, thoải mái đầu óc mang đến giấc ngủ nhanh và sâu. Đặc biệt, nó còn kích thích lưu thông khí huyết nên da dẻ cũng hồng hào và tươi trẻ hơn nữa đấy!

Các động tác này cực kỳ nhẹ nhàng, dễ thực hiện. Bạn có thể tập ngay trên giường và... lăn ra ngủ ngay sau khi tập.

Động tác 1: Ngồi vặn người

Thay vì nằm đếm cả ngàn con cừu, bỏ ra 10 phút thực hiện 5 động tác sau, giấc ngủ đến nhanh tức thì - Ảnh 1.

-Ngồi thẳng lưng, 2 chân xếp bằng thoải mái, 2 tay thả lỏng xuôi theo thân.

-Hít một hơi dài và xoay người sang trái đặt tay phải lên đầu gối trái, tay trái vòng phía sau ôm eo hoặc chống xuống nền đều được.

-Thở ra, trả người về vị trí cũ.

-Làm liên tục 4 lần rồi đổi bên.

Động tác 2: Gập người

Thay vì nằm đếm cả ngàn con cừu, bỏ ra 10 phút thực hiện 5 động tác sau, giấc ngủ đến nhanh tức thì - Ảnh 3.
-Ngồi thẳng lưng, 2 chân duỗi về phía trước, đầu gối hơi cong cho 2 lòng bàn chân hơi chạm vào nhau, 2 tay xuôi theo thân

-Từ từ gập người về phía trước, đầu cúi chạm bàn chân.

-Giữ nguyên tư thế và hít thở đều 10 nhịp.

-Ngồi dậy và lặp lại động tác 4 lần.

Động tác 3: Duỗi chân

Thay vì nằm đếm cả ngàn con cừu, bỏ ra 10 phút thực hiện 5 động tác sau, giấc ngủ đến nhanh tức thì - Ảnh 5.
-Nằm ngửa thẳng chân, 2 tay xuôi theo thân.

-Nâng thẳng chân phải từ từ đến khi đùi ép sát vào hông, chân trái giữ nguyên sát sàn.

-Từ từ nâng 2 tay cầm lấy bàn chân phải.

-Đầu giữ thẳng, mắt nhìn theo tay.

-Nằm yên thở 10 nhịp đều và chậm rồi đổi chân.

Động tác 4: Bồ câu nằm nghỉ

Thay vì nằm đếm cả ngàn con cừu, bỏ ra 10 phút thực hiện 5 động tác sau, giấc ngủ đến nhanh tức thì - Ảnh 3.

-Nằm ngửa thẳng chân, 2 tay xuôi theo thân.

-Co đầu gối trái lên gần ngang ngực.

-Co chân phải lên gác ngang qua đầu gối trái.

-Hai tay luồn qua ôm chân trái cho cố định.

-Đầu thẳng, hơi rướn cằm lên, mắt nhìn lên trần nhà

-Nằm yên như thế thở đều và chậm 10 hơi rồi đổi chân.

Động tác 5: Nằm xoắn người

Thay vì nằm đếm cả ngàn con cừu, bỏ ra 10 phút thực hiện 5 động tác sau, giấc ngủ đến nhanh tức thì - Ảnh 5.

-Nằm ngửa thẳng chân, 2 tay dang bằng vai.

-Di chuyển đầu gối chân trái sang đè lên chân phải một góc 90 độ so với thân mình.

-Đầu nghiêng sang trái.

-Luồn chân trái xuống phía dưới chân phải, móc bàn chân trái trở lên cổ chân phải cho cố định.

-Nằm yên, hít thở 10 hơi chậm và dài.

-Lặp lại động tác tương tự với chân bên phải.

Theo Trí Thức Trẻ

Nếu nửa đêm đói bụng, hãy ăn những thứ này, không sợ béo mà còn giảm cân

0 0 0

Việc đói bụng ban đêm và thiếu ngủ sẽ kích thích các hormone khiến cho bạn cảm thấy đói hơn và dễ đưa ra các lựa chọn ăn uống sai lầm vào sáng hôm sau.

4 thực phẩm bạn không nên ăn trước khi ngủ

0 0 0

Ăn chocolate đen, thực phẩm giàu chất béo hay uống rượu bia vào buổi tối có thể khiến bạn ngủ không ngon giấc và thức dậy mệt mỏi vào sáng hôm sau.

10 công việc dễ khiến bạn tăng cân

0 0 0

Giáo viên, cảnh sát, nghệ sĩ là một trong những nghề dễ khiến bạn mất kiểm soát về cân nặng.

Giảm đau nhức cơ bắp sau khi luyện tập chỉ với một nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm này

0 0 0

Mật ong và hạt lanh sẽ đem đến cho bạn hỗn hợp hoàn hảo giúp giảm đau nhức cơ bắp.

Những động tác thể dục bạn thường tập sai

1 0 1

Nhiều động tác thể dục tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng, khiến việc tập luyện không đạt hiệu quả cao.

Uống nước cho thêm thứ này vào đảm bảo cân nặng giảm nhanh tới chóng mặt, sau 1 tuần không còn mỡ thừa

5 0 5

Uống nước cho thêm thứ này vào đảm bảo cân nặng giảm nhanh tới chóng mặt, sau 1 tuần không còn mỡ thừa - hãy áp dụng ngay để có 3 vòng chuẩn.

3 bài tập quen thuộc nhưng không phải ai cũng tập được để có thân hình chuẩn như Blake Lively

0 0 0

Theo tiết lộ của Saladino, có 3 bài tập mà Blake luôn thực hiện trong mỗi buổi tập của họ. Và đây chính là bí quyết mà Blake Lively giữ được thân hình chuẩn.

Bài tập giúp bạn sở hữu cơ bụng số 11 quyến rũ

5 0 5

Cơ bụng số 11 là tiêu chuẩn cho vòng hai săn chắc, quyến rũ của phái đẹp. Ba bài tập cho cơ trọng tâm vùng bụng sau sẽ giúp bạn giảm mỡ, sở hữu cơ bụng khỏe khoắn như ý.

Năm lưu ý khi detox cơ thể

0 0 0

Chọn đúng phương pháp và thời điểm detox, không nên tập thể dục thể thao hay vận động mạnh trong quá trình thực hiện… là những lưu ý nhỏ bạn cần quan tâm.

Xem thêm tin khác