Thay vì nằm đếm cả ngàn con cừu, bỏ ra 10 phút thực hiện 5 động tác sau, giấc ngủ đến nhanh tức thì

Đừng để bệnh mất ngủ gây hại sức khỏe, bỏ ra chút thời gian để ngủ ngon hơn bạn nhé.



5 động tác dưới đây có tác dụng giúp bạn thư giãn cơ thể, thoải mái đầu óc mang đến giấc ngủ nhanh và sâu. Đặc biệt, nó còn kích thích lưu thông khí huyết nên da dẻ cũng hồng hào và tươi trẻ hơn nữa đấy!

Các động tác này cực kỳ nhẹ nhàng, dễ thực hiện. Bạn có thể tập ngay trên giường và... lăn ra ngủ ngay sau khi tập.

Động tác 1: Ngồi vặn người

Thay vì nằm đếm cả ngàn con cừu, bỏ ra 10 phút thực hiện 5 động tác sau, giấc ngủ đến nhanh tức thì - Ảnh 1.

-Ngồi thẳng lưng, 2 chân xếp bằng thoải mái, 2 tay thả lỏng xuôi theo thân.

-Hít một hơi dài và xoay người sang trái đặt tay phải lên đầu gối trái, tay trái vòng phía sau ôm eo hoặc chống xuống nền đều được.

-Thở ra, trả người về vị trí cũ.

-Làm liên tục 4 lần rồi đổi bên.

Động tác 2: Gập người

Thay vì nằm đếm cả ngàn con cừu, bỏ ra 10 phút thực hiện 5 động tác sau, giấc ngủ đến nhanh tức thì - Ảnh 3.
-Ngồi thẳng lưng, 2 chân duỗi về phía trước, đầu gối hơi cong cho 2 lòng bàn chân hơi chạm vào nhau, 2 tay xuôi theo thân

-Từ từ gập người về phía trước, đầu cúi chạm bàn chân.

-Giữ nguyên tư thế và hít thở đều 10 nhịp.

-Ngồi dậy và lặp lại động tác 4 lần.

Động tác 3: Duỗi chân

Thay vì nằm đếm cả ngàn con cừu, bỏ ra 10 phút thực hiện 5 động tác sau, giấc ngủ đến nhanh tức thì - Ảnh 5.
-Nằm ngửa thẳng chân, 2 tay xuôi theo thân.

-Nâng thẳng chân phải từ từ đến khi đùi ép sát vào hông, chân trái giữ nguyên sát sàn.

-Từ từ nâng 2 tay cầm lấy bàn chân phải.

-Đầu giữ thẳng, mắt nhìn theo tay.

-Nằm yên thở 10 nhịp đều và chậm rồi đổi chân.

Động tác 4: Bồ câu nằm nghỉ

Thay vì nằm đếm cả ngàn con cừu, bỏ ra 10 phút thực hiện 5 động tác sau, giấc ngủ đến nhanh tức thì - Ảnh 3.

-Nằm ngửa thẳng chân, 2 tay xuôi theo thân.

-Co đầu gối trái lên gần ngang ngực.

-Co chân phải lên gác ngang qua đầu gối trái.

-Hai tay luồn qua ôm chân trái cho cố định.

-Đầu thẳng, hơi rướn cằm lên, mắt nhìn lên trần nhà

-Nằm yên như thế thở đều và chậm 10 hơi rồi đổi chân.

Động tác 5: Nằm xoắn người

Thay vì nằm đếm cả ngàn con cừu, bỏ ra 10 phút thực hiện 5 động tác sau, giấc ngủ đến nhanh tức thì - Ảnh 5.

-Nằm ngửa thẳng chân, 2 tay dang bằng vai.

-Di chuyển đầu gối chân trái sang đè lên chân phải một góc 90 độ so với thân mình.

-Đầu nghiêng sang trái.

-Luồn chân trái xuống phía dưới chân phải, móc bàn chân trái trở lên cổ chân phải cho cố định.

-Nằm yên, hít thở 10 hơi chậm và dài.

-Lặp lại động tác tương tự với chân bên phải.

Theo Trí Thức Trẻ

Sự thật gây sốc về detox – phương pháp giảm cân mà bạn vẫn cho là 'thần thánh'

0 0 0

Hãy ngừng detox ngay từ bây giờ, bởi chúng không hề “sạch” như bạn vẫn nghĩ.

Làm thế nào để giảm cân mà không cần tập thể dục?

0 0 0

Thật tuyệt khi có thể sở hữu thân hình hằng ao ước mà không phải đổ một giọt mồ hôi nào. Hãy hào hứng lên, vì giấc mơ này hoàn toàn có thật.

Những điều bạn cần biết về Lectin - thực phẩm cần tránh trong bữa ăn hàng ngày

0 0 0

Trước đây gluten nằm trong top thực phẩm cần tránh. Lectin là một gluten mới, vậy thì có cần thiết phải loại chúng ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày hay không?

Những lí do 'kỳ lạ' giúp bạn sống lâu hơn

0 0 0

Hãy nhìn vào mặt tích cực nhất, rồi bạn sẽ phát hiện ra rằng chỉ thay đổi nhỏ xíu mà bạn làm mỗi ngày đều có thể kéo dài cuộc sống trong vài chục năm sau đó.

Những bài tập phù hợp với tất cả mọi người mà bạn có thể 'sử dụng' mỗi ngày

0 0 0

Chúng ta đều biết, ngoài chế độ ăn uống lành mạnh chúng ta cần vận động mỗi ngày để duy trì cơ thể khỏe mạnh.

Gluten - 'chất độc' có trong thức ăn hàng ngày

0 0 0

Bạn biết gì về gluten? Loại bỏ chúng ra khỏi khẩu phần có thực sự là giải pháp thông minh?

Một vài món tráng miệng siêu ngon không phá vỡ chế độ ăn kiêng của bạn

0 0 0

Kiềm chế bản thân khỏi những “cơn vật” đồ ngọt không phải là chuyện dễ dàng trong khi ăn kiêng, nhưng hãy vui vẻ lên, vì có rất nhiều món tráng miệng bạn có thể ăn thực sự thoải mái đây.

5 bài tập cơ tay đơn giản không cần tạ mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà

0 0 0

Không cần tới phòng tập thể dục, không cần thiết bị đi kèm, 5 động tác này mới là những gì bạn thực sự cần.

Hành trình 3 năm niềng răng của Khánh Linh The Face

0 0 0

"Niềng răng là một trải nghiệm rất vất vả, đau đớn và cả nước mắt. Mỗi lần phải siết thun, tôi chịu cảm giác như "ăn đấm" vào vùng mặt nhiều ngày", Khánh Linh tâm sự.

Xem thêm tin khác