The Conjuring 2: Khi nỗi sợ hãi ám ảnh tinh thần đến tột độ

(2Sao) - Nỗi sợ hãi ám ảnh, tràn ngập tâm trí người xem, đồng thời kích thích sự tò mò cao độ.

Mùa phim hè năm 2016 đã mở màn với bộ phim kinh dị “The Conjuring 2” do James Wan tiếp tục đạo diễn. Đây là phần tiếp theo của series kinh dị về tâm linh “The Conjuring” mà James Wan đã thực hiện vào năm 2013. Hiện tại phim đã thu về 96.2 triệu USD từ khi công chiếu, so với số vốn bỏ ra là 40 triệu USD, đã cho thấy mức độ “mát tay” của James Wan về mặt doanh thu.

Phim nhanh chóng thu về hơn 96 triệu USD sau vài ngày công chiếu


“The Conjuring 2” tiếp tục về công việc điều tra các hiện tượng bí ẩn có liên quan tới hồn ma tại các vùng khắp thế giới của cặp vợ chồng Lorraine và Ed Warren. Lần này bối cảnh phim diễn ra ở miền bắc nước Anh, với gia đình của bà mẹ đơn thân Perry Hodgson cùng 4 người con nhỏ. Họ đã chuyển tới một ngôi nhà ở Einfiled sinh sống. Tại đây họ đã gặp phải những hiện tượng kỳ lạ đến đáng sợ. Quá lo lắng cho an nguy của mình và các con, Perry đã liên lạc nhờ cặp vợ chồng nhà Warren từ Mỹ tới giúp đỡ.

Phim nói về gia đình Hodgson ở Anh gặp phải những hiện tượng kỳ lạ

Đáng chú ý ở phần này chính là cốt truyện được chia ra làm 2 tuyến nhân vật có quan hệ mật thiết với nhau. Tuyến đầu tiên chính là gia đình nhà Hodgson, khi bị các linh hồn trong ngôi nhà đó đe dọa. Tuyến còn lại thuộc về vợ chồng nhà Warren, khi họ cũng bị một hồn ma kinh sợ có hình dáng như một bà sơ theo đuổi từ ngoài đời cho đến trong mơ… Hai tuyến nhân vật, mỗi tuyến có nỗi sợ hãi riêng biệt là điểm hấp dẫn hơn của phim khi so với phần 1.

Phim đồng thời xoay quanh chuyện vợ chồng Warren từ phần trước


Fan của các phim kinh dị đẫm máu, giết chóc... như “Saw” sẽ sớm thất vọng với series “The Conjuring” nói chung và “The Conjuring 2” nói riêng, bởi James Wan đã không còn hứng thú với kiểu kinh dị đó nữa. Phong cách kinh dị trong phần 2 này kế thừa những ưu điểm của phần đầu vào năm 2013, khi tạo nên những nỗi sợ hãi ám ảnh tinh thần tột độ. Không giết chóc, không đẫm máu…, phim hù dọa bằng những thứ khó ai ngờ đến như giá vẽ tranh hay remote tivi. Nỗi sợ hãi ám ảnh, tràn ngập tâm trí người xem, đồng thời kích thích sự tò mò cao độ. Bởi càng sợ thì người xem càng muốn theo dõi phim, muốn được trải qua sự hù dọa, để rồi dần hòa mình vào mạch phim lúc nào không hay.

Phim có những màn “hù dọa” người xem bất ngờ, mọi lúc mọi nơi


Đặc biệt nhất trong phim là có một khung cảnh dài liên quan tới đám trẻ con nhà Hodgson. Nếu bạn là người yêu thích trẻ con, sau khi xem phim này, có thể bạn sẽ suy nghĩ lại. Chính bọn trẻ ngây thơ này đã góp phần làm cho khán giả nhiều phen “hú vía”. Sự tài tình của đạo diễn James Wan là lồng ghép những yếu tố rất bình dị vào khung cảnh ma mị, với tâm điểm là trẻ em. Và khán giả sẽ bị dẫn dắt tới khiếp vía, đến mức khó mà tưởng tượng ra nổi.

Nếu yêu thích trẻ con, sau phim này có thể khán giả sẽ thay đổi thái độ


Thông thường, các phim kinh dị đều không mang ý nghĩa nhân văn nào cả. Tuy nhiên với “The Conjuring 2” thì lại khác. Phần tình cảm nhẹ nhàng giữa vợ chồng nhà Warren được lồng ghép khéo léo, mang lại những giây phút đầy cảm xúc cho khán giả, sau những màn hù dọa có phần ghê rợn. Quá khứ của hai vợ chồng nhà Warren cũng được hé mở, giúp khán giả có cái nhìn bao quát về sự đồng cảm trong nghề nghiệp của họ. Đây được xem là phần “đắt giá” nhất trong “The Conjuring 2” được James Wan đưa vào.

Tình cảm của vợ chồng Warren mang nhiều cảm xúc và nhân văn


Vẫn theo phong cách dàn dựng chân thật nhất, không lạm dụng kỹ xảo, nên các cảnh kinh dị trong phim đều được thực hiện thủ công. Các hiệu ứng âm thanh được đầu tư công phu và tạo cảm giác rợn người cho những ai “yếu bóng vía”. Phần hóa trang đầy ma mị của các linh hồn cũng được đầu tư và chăm chút. Đây cũng chính là điểm mạnh của James Wan, khi tận dụng âm thanh – hóa trang một cách triệt để. Tất cả nhằm hù dọa khán giả ở tầm cao khiến họ sợ hãi hơn.

Hóa trang và hiệu ứng âm thanh tốt, mang tới sự sợ hãi tột cùng cho khán giả


Điểm trừ của phim có lẽ nằm ở chính nội dung của tuyến nhà Hodgson, khi được đề cập hời hợt và nhân vật không có chiều sâu. Dĩ nhiên cũng khó mà đòi hỏi một phim kinh dị phải có chiều sâu và thông điệp muốn nhắn gửi, song nếu James Wan chăm chút thêm vào các nhân vật nhà Hodgson hay các linh hồn hơn nữa thì chắc chắn “The Conjuring 2” sẽ là “tuyệt phẩm” kinh dị cả về nội dung lẫn hình thức.

Nếu các linh hồn này có chiều sâu hơn thì phim sẽ hay hơn ở tính nhân văn và
thông điệp truyền tải.


Tuy rằng vẫn còn những tình tiết về nội dung có phần hời hợt, một số nhân vật thiếu chiều sâu, nhưng không thể phủ nhận “The Conjuring 2” là phim điện ảnh kinh dị đáng xem trong mùa hè 2016 này. Với thành công của “The Conjuring 2” ở thời điểm hiện tại, việc thực hiện phần 3 trong tương lai là hoàn toàn có khả năng.

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất