Thế hệ 8X, 9X đời đầu đã được "sống lại" cả trời ký ức bởi sự tái hợp của những nhóm nhạc đình đám này!

Nhiều nhóm nhạc Vpop đã có những màn tái hợp mang lại nhiều cảm xúc trên sân khấu khiến khán giả vô cùng thích thú.

Vpop chứng kiến sự tan rã của nhiều nhóm nhạc trong thời kì đỉnh cao, hoặc có bề dày hoạt động nhiều năm. Sự tái hợp của họ trong những sân khấu đặc biệt luôn để lại rất nhiều cảm xúc trong lòng người hâm mộ.

Mây Trắng

Mây Trắng thành lập cách đây 17 năm với 5 thành viên Thu Ngọc, Thu Thủy, Yến Trang, Ngọc Châu và Anh Thúy. Nhóm từng trải qua 5 lần thay đổi thành viên và phiên bản gần nhất gồm có Thu Ngọc, Ngọc Châu, Mimi. Cuối năm 2012, Thu Ngọc lên xe hoa cũng là lúc Mây Trắng ngừng hoạt động. Mới đây nhất, Ngọc Châu quyết định xây dựng lại Mây Trắng với 2 thành viên mới nhưng với tình hình âm nhạc hiện nay, nhóm không có nhiều dấu ấn nổi bật.


Bất ngờ trong tập combat thứ 2 của Remix New Genertion tối 24/3, phiên bản Mây Trắng thời kì đỉnh cao nhất với 4 thành viên: Ngọc Châu, Thu Ngọc, Yến Nhi, Yến Trang đã tái hợp và cùng nhau thể hiện bản hit của Bích Phương - "Bao giờ lấy chồng". Không còn là những cô bé ngây thơ, đáng yêu ngày nào, các thành viên nhóm Mây Trắng sau 10 năm đã trưởng thành, quyến rũ hơn cùng những bước nhảy điêu luyện. Sân khấu này cũng đánh dấu sự làm lành sau nhiều hiểu lầm của Yến Trang và các thành viên Mây Trắng trong suốt một thời gian dài. Điều đó cũng khiến các fan của Yến Trang và nhóm Mây Trắng vô cùng phấn khích.

"Bao giờ lấy chồng" - Mây Trắng


Tuy nhiên cũng phải nhắc lại là Mây Trắng từng có một lần tái hợp trọn vẹn tận 9 thành viên (tính đến thời kì Hải Băng gia nhập nhóm thay cho Yến Trang và Yến Nhi) trong liveshow Night Of 9 vào năm 2009. Thời điểm đó, từng giai đoạn của Mây Trắng đã được tái diễn trên sân khấu trong sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả.

1088

Ra mắt năm 2000 dưới sự đỡ đầu của cố nhạc sĩ Đỗ Quang, đội hình năm thành viên "đẹp như mơ" của 1088 gồm Điền Thái Toàn, Vân Quang Long, Nhất Thiên Bảo, Nhật Tinh Anh và Ưng Hoàng Phúc đã lập nên hiện tượng chưa từng có trong làng nhạc Việt. Nếu hiện nay các bạn trẻ say mê những boygroup Kpop thì trước đây cơn sốt hâm mộ 1088 gần như cũng không hề kém cạnh. Chỉ một điều đáng tiếc là hoạt động chỉ 2 năm thì 1088 tan rã. Sau khi chia tay, 5 thành viên của 1088 đều hoạt động solo. Tuy nhiên chỉ có Ưng Hoàng Phúc là thành công nhất, Nhật Tinh Anh cùng Vân Quang Long cũng có nhiều dấu ấn khi hát đơn. Riêng Điền Thái Toàn cùng Nhất Thiên Bảo đã sang Mỹ và tạm dừng sự nghiệp ca hát sau khi ra mắt một số sản phẩm âm nhạc riêng. 


Sau 12 năm rã nhóm, 3 trên 5 thành viên của 1088 (gồm Ưng Hoàng Phúc, Nhật Tinh Anh, Vân Quang Long) đã lần đầu tái hợp trong liveshow "Tôi tỏa sáng" của Ưng Hoàng Phúc khi thể hiện liên khúc gồm những bản hit "Muộn màng", "Muộn màng khi em ra đi" và "Anh nhớ em nhiều". Đây thật sự là một niềm vui với khán giả từng yêu mến nhóm nhạc đình đám một thời này.


MTV

Thành lập vào năm 2000 với 4 thành viên: Lê Minh, Anh Tuấn, Phan Đinh Tùng và Hùng Vũ. MTV từng có một thời gian dài xáo trộn thành viên từ sau sự ra đi của Phan Đinh Tùng và Hùng Vũ vào năm 2003 là đợt bổ sung Song Huy và Đoàn Phi để cuối cùng dừng lại với đội hình 3 người: Lê Minh, Anh Tuấn, Thiên Vương. Nhóm bất ngờ tuyên bố tan rã vào năm 2007 sau liveshow đầu tiên khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối. Trong suốt thời gian ngừng hoạt động, ngoài Phan Đinh Tùng vẫn có những dự án cá nhân thành công thì các thành viên còn lại đều phải trải qua không ít thăng trầm. Sau 4 năm tan rã, năm 2011, nhóm MTV bất ngờ tái hợp trong lễ sinh nhật của nhạc sĩ Nguyễn Dân với đội hình Lê Minh, Anh Tuấn, Thiên Vương và hoạt động cho đến nay.


Hai lần tái hợp nhiều cảm xúc của MTV đều là trên sân khấu Dấu Ấn. Một lần là vào năm 2014 ở liveshow Dấu Ấn riêng của Phan Đinh Tùng, MTV đã quay trở lại với đội hình 4 người thời kì đầu tiên nhưng có sự thay đổi vị trí của Hùng Vũ với Thiên Vương. Tuy nhiên, vì là liveshow của riêng Phan Đinh Tùng nên MTV chỉ biểu diễn 2 ca khúc là: "Sóng tình" và "Trống cơm" phiên bản Acapella. Một năm sau đó, liveshow Dấu Ấn kỷ niệm hành trình 15 năm ca hát của MTV đã được thực hiện trong sự vỡ oà của tất cả khán giả. Khi mà những ca khúc nổi tiếng đi cùng hành trình hoạt động của nhóm đã được 3 thành viên (Lê Minh, Anh Tuấn, Thiên Vương) cùng Phan Đinh Tùng thể hiện lần lượt lại một cách rất ăn ý. 

"Sóng tình" (Liveshow Dấu Ấn) - Nhóm MTV


Mắt Ngọc

Sở hữu những nhân tố nổi trội cả về ngoại hình lẫn giọng hát, Mắt Ngọc ngay từ ngày đầu thành lập đã luôn được đặt lên bàn cân cùng với Mây Trắng do có sự tương đồng trong mô hình hoạt động giữa hai nhóm. Cũng giống như Mây Trắng, khi Ngô Quỳnh Anh và Thanh Ngọc lần lượt rời nhóm thì hai thành viên còn lại là Duy Uyên và Thúy Nga vẫn quyết tâm duy trì sự phát triển của Mắt Ngọc bằng cách mời thêm Hoàng Oanh vào nhóm. Đến nay sau nhiều lần thay đổi thành viên, Mắt Ngọc vẫn còn hoạt động và được xem là nhóm nhạc có tuổi thọ lâu bền nhất làng nhạc Việt.


Và lần trở lại hiếm hoi duy nhất của Mắt Ngọc với cả năm thành viên (Thúy Nga, Duy Uyên, Thanh Ngọc, Hoàng Oanh, Ngô Quỳnh Anh) diễn ra vào năm 2009 trong chương trình Hoà Nhịp Bạn Trẻ. Dù chỉ tái hợp trong một đêm nhạc, nhưng đây lại là một món quà ý nghĩa mà cả 5 thành viên của nhóm Mắt Ngọc gửi đến fan đã ủng hộ họ suốt những năm qua. Trong chương trình, nhóm đã thể hiện liên khúc tổng cộng 4 bản hit đó là: "Yêu vì yêu", "Vào đời", "Ngày xưa yêu dấu" và "Khi nào em buồn". Từ đó đến nay Mắt Ngọc cũng chưa có thêm một lần nào tập hợp lại đủ các thành viên như vậy, đặc biệt là Ngô Quỳnh Anh hiện tại đã hoàn toàn vắng bóng trên các phương tiện truyền thông.




Quả Dưa Hấu

Thành lập vào năm 1998 dưới sự đỡ đầu của nhạc sĩ Ngọc Châu, Quả Dưa Hấu nhanh chóng trở thành một trong những nhóm nhạc nam đình đám nhất Hà Nội với 4 thành viên: Bằng Kiều, Anh Tú, Tuấn Hưng và Tường Văn. Nhiều 8x đến giờ vẫn chưa quên được hình ảnh 4 chàng trai của nhóm trong trang phục giống các diễn viên Hồng Kông. Âm nhạc trẻ trung của Quả Dưa Hấu được ví như làn gió mới trong showbiz Việt thưở sơ khai. Tuy nhiên, nhóm chỉ tồn tại trong khoảng thời gian ngắn ngủi, đến năm 2000, Quả Dưa Hấu chính thức tan rã vì các thành viên bận theo đuổi sự nghiệp solo.


Từ đó đến nay, Quả Dưa Hấu chưa có một lần tái hợp chính thức nào có đầy đủ cả 4 thành viên. Một phần có lẽ là do mỗi thành viên đều lựa chọn cho mình những hướng đi khác nhau. Nếu Bằng Kiều thành công ở thị trường hải ngoại, Tuấn Hưng ghi dấu ấn bằng nhiều bản hit solo mới thì Tường Văn và Anh Tú lại lui hẳn về hậu trường để viết nhạc.



Chỉ có 2 lần Quả Dưa Hấu xuất hiện trên sân khấu lớn trở lại thì lần nào cũng thiếu đi một thành viên. Lần đầu là trong liveshow "Tuấn Hưng - Trở về" vào năm 2012 để kỷ niệm hành trình 10 năm ca hát của nam ca sĩ. Trong lần này chỉ có Anh Tú và Tường Văn đồng hành cùng Tuấn Hưng để hát lại những ca khúc gắn liền với Quả Dưa Hấu như: "Mưa", "Mặt trời dịu êm", "Get down". Lần tiếp theo là trong liveshow "Bằng Kiều Impression" vào năm 2013 tại Hạ Long. Tham gia vào đêm nhạc của Bằng Kiều, Tuấn Hưng và Anh Tú đã góp giọng trong ca khúc "Đổi thay" và màn fancam ghi lại khoảnh khắc chục năm mới có một lần này đạt được cả triệu view trên Youtube.

Theo trí thức trẻ


mắt ngọc Mây Trắng tái hợp MTV

Tin tức mới nhất