Thế hệ kế nhiệm iPhone X năm sau có gì mới?

Năm 2018, Apple sẽ tung ra mẫu iPhone mới và nhiều tính năng của iPhone X có thể vẫn sẽ được giữ lại và cải tiến.

Năm 2017 đang dần khép lại và thế giới công nghệ lại bắt đầu “sôi sục” về những tin đồn smartphone cho năm 2018 sắp tới. Mặc dù hiện tại các thông tin về thiết bị của Apple vẫn không nhiều nhưng vẫn được các chuyên gia có kinh nghiệm dự đoán.

Điều thú vị ở iPhone X là chỗ, nó vừa là sản phẩm kỷ niệm 10 năm ra mắt chiếc iPhone đầu tiên của “Nhà Táo”, vừa là thiết bị định hình cho xu hướng thiết kế sau này của iPhone. Dưới đây là danh sách 6 tính năng có thể hiện diện trên phiên bản kế nhiệm iPhone X năm 2018 được tổng hợp bởi trang tin công nghệ Business Insider.

1. Khắc phục lỗi trên iPhone X

Thế hệ kế nhiệm iPhone X năm sau có gì mới?-1
iPhone X vẫn còn nhiều điểm trừ cần khắc phục.

Không thể thừa nhận là iPhone X đã gặp không ít vấn đề ngay thời điểm bán ra. Đầu tiên là tình trạng burn – in màn hình OLED. Thêm nữa, thiết bị cũng gặp trục trặc về chất lượng âm thanh, đã được khắc phục thông qua bản cập nhật phần mềm. Do đó, thế hệ thứ hai của iPhone X nhiều khả năng sẽ không còn những lỗi trên cũng như giảm nhẹ một số phần mềm và phần cứng thừa trên iPhone X năm nay.

2. Ít thay đổi về thiết kế

IPhone X đã có những thay đổi về mặt thiết kế toàn diện nhất trong loạt điện thoại thông minh của Apple. Điều đó nói lên rằng, nhà sản xuất có thể sử dụng ngoại hình này trong ít nhất 3 năm nữa. Sự thay đổi về thiết kế xuất hiện lần cuối cùng vào năm 2014 trên iPhone 6 và mặc dù iPhone 8 đã được thay đổi từ mặt lưng kim loại sang mặt kính nhưng chúng cũng không có nhiều khác biệt.

Thế hệ kế nhiệm iPhone X năm sau có gì mới?-2
Nhìn chung, ngoại hình của iPhone trong vòng 3 năm nay không có quá nhiều khác biệt.

Theo nhà phân tích nổi tiếng – Ming Chi Kuo của KGI Securities, trong năm 2018, “Táo Khuyết” sẽ tung ra hai phiên bản giống iPhone X với màn hình OLED. Thêm nữa, một phiên bản màn hình LCD cũ cũng sẽ được “trình làng” với giá bán thấp hơn, thiết kế giống iPhone X năm nay.

3. iPhone X gốc sẽ giảm giá

Một khi các mẫu iPhone 2018 được công bố, giá bán của iPhone X gốc năm nay chắc chắn sẽ giảm, ít nhất là 100 USD (tương đương 2,2 triệu đồng). Không những vậy, các phiên bản nâng cấp từ iPhone X cũng có khả năng sẽ rẻ hơn so với giá “ngất ngưởng” của iPhone X hiện tại.

4. Thêm hình ảnh động Animoji

Animoji được xem là một tính năng nổi bật trên iPhone X nhưng vẫn còn khá hạn chế vì chưa tương thích với người dùng trên những mẫu iPhone cũ hơn. Hiện chỉ có iPhone X với camera True Depth ở mặt trước là có khả năng tương thích với tính năng này. Do đó, các chuyên gia công nghệ kỳ vọng, vào năm tới, Apple sẽ thêm một số tính năng mới cho Animoji, đem chúng tới nhiều thế hệ iPhone khác.

5. Chế độ chân dung và cải thiện Portrait Light

Rõ ràng, các tính năng chụp ảnh chân dung (Portrait) của iPhone X rất thú vị nhưng chỉ hữu ích khi người dùng sử dụng hiệu ứng. Thêm nữa, chế độ Portrait Light vẫn còn ở bản thử nghiệm beta, người dùng sẽ phải chờ bản nâng cấp ở iPhone X thế hệ tiếp theo.

Thế hệ kế nhiệm iPhone X năm sau có gì mới?-3

Trên thực tế, bộ lọc Portrait Light vẫn bị chê là bản Photoshop “rởm”. Dù vậy, đây cũng là tiền đề cho phép người dùng sử dụng bộ lọc ánh sáng trên thiết bị, tương tự như ánh sáng trong phòng studio.

6. Tối ưu hóa ứng dụng

Các mẫu iPhone tương lai có thể sẽ sở hữu ngoại hình giống iPhone hiện tại, ví dụ như khu vực viền màn hình thừa – chứa camera True Depth và các cảm biến. Một số ứng dụng nổi tiếng như YouTube, Netflix và Instagram sẽ phải được tối ưu hóa để phù hợp hơn nữa với màn hình đặc thù theo kiểu của iPhone X; và các nhà phát triển có 1 năm để làm điều này.

Theo Dân Việt


iPhone X

Tin tức mới nhất