Theo chân sao Việt, 'phá đảo' Seoul ngay lần đầu ghé thăm

Không cần phải đọc quá nhiều các bài review, bạn chỉ cần theo chân các sao Việt cũng có thể khám phá trọn vẹn thủ đô Seoul (Hàn Quốc).

Gyeongbokgung

Seoul có tới 5 cung điện còn giữ nguyên dáng vẻ xưa cũ trong lòng thành phố hiện đại. Cảnh Phúc Cung hay còn gọi là Gyeongbokgung là cung điện nổi tiếng nhất thủ đô Hàn Quốc. Công trình có tuổi đời hơn 600 năm, có nhiều hạng mục kiến trúc như cổng chào, hậu cung được chạm trổ tinh xảo từng chi tiết, cùng với khu vườn thượng uyển tuyệt đẹp.

Giống như đa phần khách du lịch, sao Việt cũng không thể bỏ qua điểm đến nổi tiếng hàng đầu Seoul này. Ngoài việc chụp ảnh, nhiều nghệ sĩ còn thuê trang phục truyền thống hanbok của Hàn Quốc để chụp ảnh lưu niệm trong hoàng cung cổ kính.

Để thăm quan Gyeongbokgung, bạn phải trả phí vào cửa là 3.000 won (gần 60.000 đồng), mở cửa từ 9h đến 18h (từ tháng 3 đến tháng 10), và đến 17h (từ tháng 11 đến tháng 2). Bạn bắt tàu điện ngầm line 3, trạm Gyeongbokgung cửa ra số 5.


Theo chân sao Việt, phá đảo Seoul ngay lần đầu ghé thăm-1
Vũ Thu Phương tới Seoul vào một ngày mùa xuân cùng chồng và con gái. Hai mẹ con cựu người mẫu cũng thuê hanbok chụp ảnh trong khuôn viên Gyeongbokgung.

Theo chân sao Việt, phá đảo Seoul ngay lần đầu ghé thăm-2
Cô nàng "chưa 18" Kaity Nguyễn hóa thân làm một cô gái xinh đẹp thời cổ trang với trang phục truyền thống Hàn Quốc.

Làng Bukchon

Bukchon Hanok được xem là ngôi làng cổ đẹp nhất Seoul, nằm giữa cung điện Gyeongbokgung, cung điện Changdeokgung và miếu thờ Thần Jongmyo. Ngôi làng được ví như một viện bảo tàng sống với khoảng 900 ngôi nhà cổ tồn tại hơn 600 năm, dọc theo con dốc, vẫn giữ nguyên vẹn không khí và cảnh sắc trầm mặc vốn có.

Bên cạnh các công trình cổ, ngôi làng còn là địa điểm yêu thích cho những ai mê thưởng trà, ngắm nghía những cửa tiệm đồ lưu niệm xinh xắn.

Làng Bukchon Hanok vốn là nơi sinh sống của các gia đình quý tộc và quan viên triều đại Joseon. Đến đây du khách có thể dạo bộ trên những con hẻm nhỏ, chiêm ngưỡng nét đẹp kiến trúc từ nhiều thế kỷ trước. Để tới được ngôi làng này, bạn xuống ga Anguk trên line số 3, cửa ra số 2 đi bộ 500m rồi sang đường và rẽ vào ngõ nhỏ bên tay trái là tới.

Đây là địa điểm chụp hình lý tưởng, đậm chất Hàn Quốc, không chỉ khách du lịch mà các ngôi sao nổi tiếng cũng rất yêu thích. Ngọc Trinh từng thực hiện một bộ ảnh cô dâu trên những con hẻm đặc trưng, còn Chi Pu cũng diện hanbok xinh đẹp tựa một mỹ nhân ở xứ sở kim chi.

Theo chân sao Việt, phá đảo Seoul ngay lần đầu ghé thăm-3Theo chân sao Việt, phá đảo Seoul ngay lần đầu ghé thăm-4

Tháp Namsan

Nếu bạn đang tìm một địa điểm có thể ngắm toàn cảnh Seoul thì tháp Namsan là lựa chọn số 1. Ngọn tháp được xây dựng vào năm 1969, là tháp truyền hình và đài phát thanh đầu tiên của Hàn Quốc, bắt đầu đón khách du lịch từ năm 1980.

Hiện nay tháp Namsan là không gian văn hóa nổi tiếng với những buổi biểu diễn, chiếu phim, các cuộc triển lãm. Ở đây còn có chuỗi nhà hàng cao cấp và cũng địa điểm ghi hình nhiều bộ phim nổi tiếng.

Đứng đầu trong danh sách những điểm đến thú vị nhất tại Seoul, tháp Namsan thu hút một lượng lớn khách du lịch đến thăm quan mỗi ngày. Nơi đây ấn tượng với những ổ khóa tình yêu nhiều màu sắc, các cặp đôi đến Namsan sẽ mua ổ khóa đầy màu sắc, ghi tên hai người rồi khóa vào thành lan can để minh chứng cho tình yêu bền bỉ.

Từ ga tàu điện ngầm Itaewon, bạn bắt line số 6, cửa số 4, sau đó bắt xe buýt màu xanh lá số 3 - Namsan tour. Xe hoạt động từ 8h - 23h, mỗi chuyến cách nhau khoảng 10 phút.


Theo chân sao Việt, phá đảo Seoul ngay lần đầu ghé thăm-5
Bạn có thể đến tháp Namsan vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày đều tìm ra nét đẹp riêng. Với Kaity Nguyễn, cô tới đây trong một buổi chiều mùa thu nắng dịu dàng.

Theo chân sao Việt, phá đảo Seoul ngay lần đầu ghé thăm-6
Gia đinh Thúy Hạnh - Minh Khang đưa con gái đến Hàn Quốc nghỉ hè, một trong những điểm đến đầu tiên của chuyến đi là ngọn tháp nổi tiếng này.

Theo chân sao Việt, phá đảo Seoul ngay lần đầu ghé thăm-7
Chi Pu rảo bước trong ánh nắng thu trên con đường dẫn lên tháp Namsan.

Đảo Nami

Đảo Nami trở nên hot hơn sau khi được chọn làm bối cảnh lãng mạn cho bộ phim gây sốt châu Á Bản tình ca mùa đông. Cách thủ đô Seoul hơn 50 km, hòn đảo thơ mộng này sở hữu vẻ đẹp trữ tình, đẹp nhất là vào mùa thu khi những hàng cây ngân hạnh đổ lá vàng rực rỡ xen kẽ những cây phong lá đỏ được trồng ngay hàng thẳng lối, tạo nên một khung cảnh rất lãng mạn.

Với khách du lịch nước ngoài, cách thuận tiện nhất là di chuyển bằng tàu điện. Xuất phát ở Seoul, bạn đi từ ga Yongsan đến ga Gapyeong mất chưa đầy 1 tiếng, sau đó bạn tiếp tục bắt taxi đến bến tàu. Bạn đi tàu thêm 10 phút là đã đến được với đảo Nami. Giá vé lên đảo là 8.000 won. Hòn đảo sở hữu vườn thú, vườn bách thảo, hồ rộng, nhiều khu vui chơi và một bãi cỏ cho bạn tha hồ sống ảo.


Theo chân sao Việt, phá đảo Seoul ngay lần đầu ghé thăm-8
Diễn viên Đan Lê và hotgirl Hạt Mít ngây ngất trước vẻ đẹp rực rỡ của mùa thu trên đảo Nami.

Theo chân sao Việt, phá đảo Seoul ngay lần đầu ghé thăm-9
Từng nhiều lần sang Hàn Quốc nhưng hầu như lần nào, hoa hậu Hà Kiều Anh cũng đưa các con đến chụp ảnh dưới hàng cây thẳng tắp mang thương hiệu đảo Nami.

Công viên Lotte World

Được đánh giá là một trong những công viên trong nhà lớn nhất thế giới, Lotte World được các gia đình yêu thích, trong đó có cả gia đình sao Việt như Quyền Linh, Thúy Hạnh. Khu phức hợp giải trí Lottle World bao gồm công viên trong nhà, một khu vui chơi ngoài trời Magic Island, một hòn đảo nhân tạo, cùng với hệ thống mua sắm, khách sạn sang trọng, rạp chiếu phim mọi nơi.

Bước chân vào khu vui chơi này, bạn như được trở lại tuổi thơ, lạc trong thế giới thần tiên cổ tích.

Công viên mở cửa từ 9h30 đến 22h, giá vé trọn gói cho người lớn là 40.000 won. Bạn đi từ nhà ga Jamsil, tàu điện ngầm line 2 hoặc line 8.


Theo chân sao Việt, phá đảo Seoul ngay lần đầu ghé thăm-10

Theo chân sao Việt, phá đảo Seoul ngay lần đầu ghé thăm-11

Khu phi quân sự DMZ

Nằm trên vĩ tuyến 38, chia cắt hai miền Triều Tiên, khu phi quân sự DMZ được xem là địa danh đặc biệt nhất ở Seoul. Tuy không quá phổ biến như những tụ điểm vui chơi, danh lam thắng cảnh nhưng khu DMZ vẫn hút khách bởi ý nghĩa của nó.

Cách Seoul hơn 50km, sau hơn 40 phút đi xe bus trên con đường chạy dọc con sông Imjingang với những hàng dây thép gai cao quá đầu người với các vọng gác dày đặc, bạn sẽ tới được biên giới Hàn Quốc và Triều Tiên.

Đây là vùng đất được kiểm soát cẩn mật bậc nhất của thế giới và chỉ mở cửa một phần cho khách du lịch. Muốn vào sâu trong khu phi quân sự, du khách phải mua vé và trải qua các thủ tục kiểm tra an ninh ngặt nghèo. Khách du lịch di chuyển bằng xe của quân đội, ngồi đúng số ghế. Danh sách du khách được kiểm soát ở các trạm gác quân sự.

Theo chân sao Việt, phá đảo Seoul ngay lần đầu ghé thăm-12
Cũng trong chuyến đi mùa hè năm ngoái, gia đình Thúy Hạnh - Minh Khang đã đưa hai con gái đến khu DMZ để hiểu thêm về các giá trị lịch sử.

 


Theo Ngoisao


du lịch khám phá địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất