Nụ cười lạc quan của thí sinh đi bằng đầu gối đến trường thi THPT Quốc gia

Xuất hiện tại điểm thi, Thu Thủy được chú ý bởi theo sau có đến 2 bạn "hộ tống". Chân của Thủy bị dị tật, việc đi lại cũng khó khăn, cần sự giúp đỡ từ người khác.

Điểm thi Trường THCS Colette, Q.3 (TP HCM) có sự xuất hiện của nữ sinh Phạm Thị Thu Thủy (sinh năm 1997). Thủy bị dị tật chân từ nhỏ, việc đi lại của Thủy gặp không ít khó khăn.


Thủy nói về ước mơ làm cô giáo dạy trẻ khuyết tật


Thí sinh đặc biệt của mùa thi THPT Quốc gia 2018.

Sáng 25/6, Thủy dự thi môn Văn. Khi đến, có 2 bạn khiếm thính đi theo "hộ tống". Thủy trò chuyện với các bạn bằng ngôn ngữ ký hiệu cơ thể. Kết thúc buổi thi, Thủy đánh giá đề năm nay khó, cô bạn đoán mình chỉ đạt được điểm trung bình.

Kể về hoàn cảnh của mình, Thủy nói 8 tuổi mới được học lớp 1. Đến năm lớp 3 thì chuyển sang một trung tâm giáo dục dành cho người bình thường. Học đến năm 12 tuổi thì Thủy chuyển sang một trung tâm bảo trợ và dạy nghề dành riêng cho người khuyết tật.


Thủy kể về hoàn cảnh của mình, nhưng luôn nở nụ cười lạc quan trên môi.

Thủy chia sẻ đôi lúc cảm thấy buồn vì sự kém may mắn của mình, nhưng không vì thế mà từ bỏ, cũng chưa một lần cô nghĩ đến việc bỏ học. "Khó khăn thì có nhưng nó không làm khó mình. Mình vẫn thích được đi học, đến lớp cùng bạn bè" - Thủy nói, miệng mỉm cười.

Ngoài 3 môn thi bắt buộc là Văn, Toán, Anh, Thủy sẽ thi thêm tổ hợp các môn xã hội, trong đó có môn Địa, cũng là môn mà Thủy tự tin nhất. Riêng với các môn xã hội, Thủy chỉ tự ôn bài, học nhóm cùng bạn bè và xem lại tài liệu thầy cô giảng chứ không đi học thêm.

Cô bạn dự định dùng điểm thi THPT 2018 để xét tuyển vào ngành GD đặc biệt, Trường ĐH Sư phạm TP HCM để dạy các em nhỏ khuyết tật.


Nụ cười lạc quan của Thủy khiến nhiều người xúc động.


Thủy được bạn "hộ tống" sang đường khi thi xong môn Văn.

Xem thêm: Đáp án thi THPT quốc gia 2018

Theo Baodatviet


Thi THPT quốc gia người khuyết tật sống trẻ

Tin tức mới nhất