Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017

Thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam khả năng tiếng Anh kém, kiến thức nhạc Việt yếu

Trong thử thách "Dạ tiệc cùng khách mời", nhiều thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam lộ khả năng nói tiếng Anh kém và thiếu kiến thức cơ bản về âm nhạc truyền thống.

Tập 3 Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 chính thức lên sóng vào tối 14/10 với chủ đề "Tôi thanh lịch". Với sự giảng dạy của trưởng ban giám khảo (BGK) Võ Thị Xuân Trang và ông Phạm Minh Hữu Tiến, dàn người đẹp đã dắt túi thêm ít nhiều kinh nghiệm cho hành trình chinh phục vương miện. 

Bên cạnh đó, thí sinh Miss Universe vietnam 2017 còn được học cách giao tiếp, ứng xử và văn hóa phương Tây trong các buổi tiệc. Đồng thời, dàn người đẹp Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 còn được tập luyện từ dáng đi, cách đứng ngồi và văn hóa dùng bữa để toát ra khí chất thanh lịch.
 

Thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam khả năng tiếng Anh kém, kiến thức nhạc Việt yếu-1
13 thí sinh xuất sắc bước vào thử thách "Dạ tiệc cùng khách mời".


Clip thí sinh "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017" lộ khả năng tiếng Anh kém.


Sau đó, top 70 bước vào phần thi gay cấn để chọn ra 13 người xuất sắc bước vào thử thách tiếp theo. Những ứng cử viên sáng giá như Hoàng Thùy, Mâu Thủy, Chúng Huyền Thanh... đều bị loại không thương tiếc.

Bước vào vòng 2, hàng loạt thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam lộ trình độ tiếng Anh kém. Thậm chí rất nhiều người trong số đó không có kiến thức nền về âm nhạc truyền thống như cải lương, nhã nhạc cung đình Huế.

Mở đầu cho phần thử thách với chủ đề "Tôi thanh lịch", thí sinh Lê Thị Thu Trang (SBD 121) khiến host Phạm Hương, cố vấn chuyên môn và khách mời Kyo York bật cười vì câu trả lời nhầm lẫn. Là người có vốn tiếng Anh hạn chế nên ngay từ đầu, chân dài họ Lê luôn rơi vào trạng thái "không biết phải nói chuyện với anh như thế nào?".
 

Thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam khả năng tiếng Anh kém, kiến thức nhạc Việt yếu-2

Thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam khả năng tiếng Anh kém, kiến thức nhạc Việt yếu-3
Lê Thị Thu Trang trong thử thách "Dạ tiệc cùng khách mời".

Khả năng giao tiếp ngoại ngữ hạn chế khiến người đẹp họ Lê bị động trong cuộc trò chuyện. Khi được nam ca sĩ người Mỹ hỏi về tuổi, Thu Trang ngập ngừng rồi trả lời "59" khiến khách mời ngạc nhiên và hỏi: "Ồ, em 59 tuổi rồi à? Sao nhìn em trẻ quá vậy?".

Không riêng gì Lê Thị Thu Trang, gương mặt tiềm năng Nguyễn Thị Ngọc Nữ cũng khá khó khăn khi giao tiếp trong bữa tiệc. Cô thể hiện sự lúng túng, không che nổi biểu hiện tự ti. Người đẹp bị Kyo York dẫn dắt từ đầu đến cuối câu chuyện vì bất đồng ngôn ngữ.
 

Thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam khả năng tiếng Anh kém, kiến thức nhạc Việt yếu-4
Vẻ ngoài xinh đẹp chưa đủ để Ngọc Nữ chiếm cảm tình của khách mời.

Trước đó, ở vòng sơ khảo cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Ngọc Nữ cũng bị giám khảo Hoàng My làm khó khi chất vấn bằng câu hỏi tiếng Anh. Đáp lại, chân dài sinh năm 1994 cho biết khả năng ngoại ngữ của mình còn kém và sẽ rèn luyện thêm để có cơ hội chạm tay vào vương miện.

So với các thí sinh trước đó, khả năng sử dụng ngoại ngữ của Trình Thị Mỹ Duyên (SBD 414) cũng không mấy khả quan. Cô mất điểm và không tạo được dấu ấn cho riêng mình trong buổi tiệc. Đây là rào cản lớn nhất khiến phần thi của học trò Lan Khuê không được đánh giá cao. Đồng thời, trong buổi tiệc người đẹp họ Trình chưa làm chủ được nét mặt, sự tự tin khi nói chuyện với người đối diện.
 

Thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam khả năng tiếng Anh kém, kiến thức nhạc Việt yếu-5
Học trò Lan Khuê bị mất điểm trầm trọng vì không thể giao tiếp tiếng Anh.

Nói về chân dài số báo danh 414, Marcus bày tỏ sự thất vọng: "Mỹ Duyên không biết nói tiếng Anh và tôi thấy cô ấy không có bất cứ sự tự tin nào. Là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, bạn phải luôn tự tin, xinh đẹp trong mọi hoàn cảnh. Tuy bạn không thể trò chuyện cùng khách nhưng bạn phải luôn nhớ rằng: Bạn là đại diện cho Việt Nam".

Không chỉ giới hạn khả năng tiếng Anh, thí sinh Miss Universe Vietnam 2017 còn gây thất vọng bởi kiến thức về các thể loại âm nhạc truyền thống Việt Nam.

Là thí sinh chiến thắng thử thách catwalk với trang phục dân tộc ở tập 2, Lê Thanh Tú được kỳ vọng có sự bứt phá so với dàn người đẹp trước đó. Bữa tiệc của cô sẽ không có gì đáng nói nếu giọng ca Hello Vietnam không yêu cầu cô hát. Để tạo sự mới mẻ và không gian thoải mái cho cuộc trò chuyện, nam khách mời đã hỏi Thanh Tú có thể hát cho anh nghe những thể loại âm nhạc truyền thống của Việt Nam như ca trù, chèo, đờn ca tài tử hay không?

Đáp lại lời mời nhiệt tình, người đẹp Hà thành trả lời "Em không biết". Thậm chí, khi nhắc tới nhã nhạc cung đình Huế - bộ môn nghệ thuật nổi tiếng ở Việt Nam, thí sinh này cũng chỉ lắc đầu cho qua câu chuyện.

Thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam khả năng tiếng Anh kém, kiến thức nhạc Việt yếu-6
Phần thử thách sẽ diễn ra trong êm đẹp nếu như cô không bị khách mời yêu cầu hát ca khúc truyền thống của Việt Nam.

Thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam khả năng tiếng Anh kém, kiến thức nhạc Việt yếu-7
Cô bị đánh giá thiếu kiến thức cơ bản về loại hình âm nhạc truyền thống của Việt Nam.

Giọng ca người Mỹ cũng vô cùng ngạc nhiên khi Lê Thanh Tú không biết hát chèo - môn nghệ thuật nổi tiếng Bắc Bộ dù cô xuất thân tại Hà Nội. Nhận xét về thí sinh này, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 - Phạm Hương cho rằng: "Bạn ấy quá an toàn trong khi đó là những kiến thức rất đơn giản về ca khúc Việt Nam. Điều đó có nghĩa là bạn ấy không thể chuẩn bị kiến thức của mình để nhân cơ hội này có thể chia sẻ với bạn bè quốc tế. 

Bạn ấy không tự tin, không thể hiện cho chúng tôi thấy được sự thanh lịch đáng có trong giao tiếp. Bạn ấy bị cuốn vào trong câu chuyện của khách mời, là người bị động trong giao tiếp và ứng xử".


Trước lời từ chối của người đẹp sinh năm 1996, Kyo York đã ca một đoạn trong ca khúc dân ca quan họ Bắc Ninh làm minh chứng cho loại hình âm nhạc truyền thống Việt Nam mà anh yêu thích. 
 


Libra Nguyễn
Theo Vietnamnet


Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 Hoàng Thùy Mâu Thủy Chúng Huyền Thanh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017