Thí sinh Olympia bất ngờ 'lột xác' sau 9 năm, có công việc đáng ngưỡng mộ

Bên cạnh vị trí trưởng phòng thương hiệu cho một công ty đa quốc gia, Thúy Huyền được mời làm báo cáo viên tại Đại học Ngoại thương TPHCM và đang hướng đến tấm bằng thạc sĩ ở Mỹ.

Cách đây 9 năm, khi là học sinh trường THPT Quang Trung (Bình Định), Trần Thị Thúy Huyền (SN 1996) tham gia sân chơi Đường lên đỉnh Olympia 2014 và giành giải nhất cuộc thi tuần. Với cặp kính cận cùng làn da ngăm, ngoại hình của cô khi đó không mấy nổi bật.

Gần đây, hình ảnh trước kia của Huyền bất ngờ được chia sẻ trên nhiều diễn đàn, đi kèm những khoảnh khắc khoe nhan sắc xinh đẹp, quyến rũ ở hiện tại. Nhìn vào đó, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi biết là cùng một người.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Thúy Huyền cho biết, cô vui khi nhận được sự quan tâm từ mọi người. Những ngày qua, cô dành thời gian đọc bình luận cả tích cực lẫn tiêu cực để thấy được cách nhìn nhận đa chiều của số đông về mình.

"Tôi tự hào vì những nỗ lực của mình được ghi nhận và chia sẻ với nhiều phản hồi tích cực. Tôi cũng mong truyền cảm hứng cho các bạn gái về sự tự tin, cố gắng hoàn thiện bản thân mỗi ngày, từ ngoại hình đến tư duy và chuyên môn công việc.

Còn những ý kiến tiêu cực gần như không ảnh hưởng đến tôi vì tôi hiểu mình muốn gì và cần làm gì để bản thân phát triển hơn", cô nói.

Thí sinh Olympia bất ngờ lột xác sau 9 năm, có công việc đáng ngưỡng mộ - 1Thí sinh Olympia bất ngờ lột xác sau 9 năm, có công việc đáng ngưỡng mộ - 2

Động lực thay đổi

Thúy Huyền lớn lên cùng ông bà và phải sớm tự lập ở vùng quê nghèo tại miền Trung. Khi ấy, cô tập trung vào việc học tập, thậm chí thời cấp 3 chỉ ngủ 3 tiếng/ngày để dành thời gian học bài, ôn thi học sinh giỏi và chuẩn bị kiến thức cho cuộc thi Olympia. Bởi thế, cô không quan tâm đến việc chăm sóc ngoại hình.

Đến giờ nhìn lại, Huyền không hối hận vì đã làm như vậy. Cô cho rằng, mỗi người ở từng giai đoạn sẽ chú tâm và làm tốt nhất một số thứ. Về phần mình, cô lựa chọn nỗ lực học tập để tạo nền tảng cho sự phát triển của bản thân sau này.

Tốt nghiệp cấp 3, Huyền thi đỗ vào Đại học Ngoại thương cơ sở TPHCM, chuyên ngành Kinh tế đối ngoại.

Từ khi học đại học và đi làm, va chạm với cuộc sống nhiều hơn, cô hiểu được tầm quan trọng của ngoại hình nên quyết định niềng răng, tập gym và có chế độ ăn uống cân đối. Gu ăn mặc của cô gái Bình Định cũng thay đổi theo hướng trẻ trung, hiện đại hơn.

Thí sinh Olympia bất ngờ lột xác sau 9 năm, có công việc đáng ngưỡng mộ - 4Thí sinh Olympia bất ngờ lột xác sau 9 năm, có công việc đáng ngưỡng mộ - 5Thí sinh Olympia bất ngờ lột xác sau 9 năm, có công việc đáng ngưỡng mộ - 3

Thử sức ở nhiều vai trò

Sau khi tốt nghiệp đại học với tấm bằng giỏi, Thúy Huyền vào làm tại một tập đoàn lớn và có nhiều chiến dịch quảng cáo thành công. Tiếp đến, cô thử sức ở một công ty đa quốc gia ngành hàng tiêu dùng nhanh với vị trí trưởng phòng thương hiệu.

Thí sinh Olympia bất ngờ lột xác sau 9 năm, có công việc đáng ngưỡng mộ - 6
Thúy Huyền được mời làm báo cáo viên tại Đại học Ngoại thương cơ sở TPHCM (Ảnh: NVCC).

Ngoài công việc chính, Huyền còn tư vấn và làm đại diện tại Việt Nam cho một dự án khởi nghiệp về giải pháp marketing công nghệ số của Singapore.

Gần đây, cô được mời làm báo cáo viên cho một môn học ở Đại học Ngoại thương cơ sở TPHCM. Công việc này xoay quanh việc đưa ra các tình huống kinh doanh thực tế tại doanh nghiệp và phân tích kĩ hơn để sinh viên hiểu rõ. 

Thỉnh thoảng, cô gái SN 1996 cũng làm mentor (người hướng dẫn) hoặc diễn giả cho các hội thảo sinh viên liên quan đến chuyên ngành của cô là marketing và xây dựng thương hiệu.

Khi có nhiều cơ hội làm việc và tiếp xúc với các bạn trẻ, Huyền thấy vui nhưng cũng phải chuẩn bị rất kỹ. Ở mỗi chủ đề khác nhau, cô đều phải tìm hiểu về mối quan tâm của sinh viên để đề xuất cách tiếp cận phù hợp và đưa ra kiến thức bổ ích nhất.

Qua đó, cô gái Bình Định trở nên đồng cảm và thấu hiểu hơn, cởi mở trước những quan điểm mới, đặc biệt là của Gen Z (những người sinh năm 1997-2012). Trở về công ty, cô cũng có cách giao tiếp hoặc giao việc hiệu quả hơn với nhân sự trẻ tuổi nên rất trân trọng và thích những trải nghiệm thú vị mà công việc bên ngoài mang lại.

Muốn thay đổi định kiến về phụ nữ và bóng đá

Bên cạnh chăm sóc ngoại hình và phát triển sự nghiệp, Thúy Huyền cởi mở hơn với những hoạt động khác ngoài công việc, ví dụ như tham gia chương trình Nóng cùng World Cup năm 2022.

Hiểu rằng hình ảnh "hot girl bình luận bóng đá" dường như không nhận được nhiều thiện cảm từ khán giả, cô muốn thay đổi định kiến này.

"Trước khi đi casting (tham gia vòng tuyển chọn), tôi đã tìm hiểu kỹ và hoàn toàn biết được những định kiến đó.

Bởi vậy, tôi tham gia không chỉ để khám phá những khía cạnh khác của bản thân mà còn muốn thay đổi cái nhìn của cộng đồng về 'phụ nữ và bóng đá'.

Thực tế, chị em hoàn toàn có thể đam mê và hiểu biết sâu về bóng đá như nam giới", cô nói.

Đặc biệt, Huyền thấy có nhiều điểm chung thú vị giữa bóng đá và cách cô làm kinh doanh về chiến lược, chiến thuật. Chưa kể, môn thể thao vua còn có những phút giây cao trào, hấp dẫn, có thể tạo nên những khoảnh khắc để đời.

Huyền tin rằng, mỗi người đều có thể là cá nhân đa tài và đa dạng ở nhiều lĩnh vực. Điều quan trọng nhất là họ đang sống cuộc sống của mình theo cách riêng.

Bị cuốn hút bởi chàng trai thông minh

Trong cuộc sống, Thúy Huyền coi gia đình là điều quan trọng nhất. Cách đây 3 năm, cô hỗ trợ bố mẹ xây nhà với một khoản tiền khá lớn. 

Thí sinh Olympia bất ngờ lột xác sau 9 năm, có công việc đáng ngưỡng mộ - 7

Là chị cả trong gia đình có 5 anh chị em, mỗi người đều học tập và làm việc ở lĩnh vực khác nhau như diễn viên, giáo viên dạy múa, kiến trúc, nhân viên văn phòng, Huyền thường được nhờ làm quân sư hay tư vấn cho công việc và kế hoạch phát triển riêng, thậm chí hỗ trợ các em về mặt tài chính.

"Tôi tự hào khi có thể là chỗ dựa cho gia đình. Đôi khi cũng sẽ có chút áp lực nhưng chỉ cần người thân yêu thoải mái là tôi thấy vui", cô nói.

Hiện tại, Thúy Huyền vẫn độc thân và cởi mở đón nhận một tình yêu đẹp để hướng đến xây dựng tổ ấm cho riêng mình trong tương lai. Cô tiết lộ bản thân bị cuốn hút với chàng trai thông minh, tự tin và bản lĩnh.

"Trông tôi có vẻ mạnh mẽ nhưng thực ra rất "bánh bèo" và hay làm nũng với người yêu. Tôi mong cả hai có thể đồng hành, cùng nhau vượt qua những lúc khó khăn", cô chia sẻ.

Trước mắt, Huyền đặt mục tiêu học thạc sĩ tại Mỹ. Cô đang ôn tập để xin học bổng và dự định đặt chân tới vùng đất mới chinh phục đỉnh cao tri thức mới trong vài năm nữa.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/thi-sinh-olympia-bat-ngo-lot-xac-sau-9-nam-co-cong-viec-dang-nguong-mo-20231026152418878.htm

Đường lên đỉnh Olympia thí sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao