Thi thể nhà báo Khashoggi bị cắt thành từng mảnh

Thi thể nhà báo Jamal Khashoggi bị cắt thành từng mảnh sau khi chết trong lãnh sự quán Ảrập Xêút tại Istanbul hai tuần trước đây, CNN và Al Jazeera dẫn lời một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Theo quan chức này, vụ sát hại nhà báo diễn ra trong 7 phút và chuyên gia pháp y Ảrập Xêút Saleh al-Tubaiqi đã phân mảnh thi thể của Khashoggi. Chuyên gia này đề nghị các đồng nghiệp nghe nhạc trong khi mình làm việc đó.

Thi thể nhà báo Khashoggi bị cắt thành từng mảnh-1
Nhà báo Khashoggi đi vào toà lãnh sự  Ảrập Xêút ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, một nhóm 15 người Ảrập Xêút đã bay tới Istanbul để sát hại Khashoggi. Nước này khẳng định có băng ghi âm và ghi hình trong toà nhà chứng minh rằng nhà báo Khashoggi đã bị giết trong toà lãnh sự của Ảrập Xêút.

Hôm 15/10, một nhóm các nhà điều tra đã lục soát lãnh sự quán của Ảrập Xêút suốt 9h và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, một số vật liệu độc trong toà nhà này đã được che phủ bằng lớp sơn mới trước khi các thanh tra viên vào được bên trong.

Một quan chức cấp cao của Thổ Nhĩ Kỳ trước đó cũng tiết lộ với hãng tin AP rằng cảnh sát đã tìm thấy một số bằng chứng nhất định về vụ sát hại sau khi lục soát.

Khashoggi, nhà báo chuyên viết bài chỉ trích Ảrập Xêút, đã biến mất sau khi vào tòa lãnh sự Ảrập Xêút tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ cách đây 2 tuần để lấy giấy tờ kết hôn.

Cũng liên quan tới vụ việc trên, trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay, thái tử Ảrập Xêút Mohammed bin Salman phủ nhận việc ông nắm được những gì xảy ra trong lãnh sự quán nước này ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. 

Theo Vietnamnet


nhà báo giết người dã man

Tin tức mới nhất