Chàng trai giữ chữ tín nhất kỳ thi THPT Quốc gia: Đi thi đại học hẳn 18 lần vì hứa với bạn gái cũ

Dù đã có bằng đại học nhưng anh chàng Trần Xuân Trường (36 tuổi, ở TP HCM) đã giữ kỷ lục khi 18 năm dự thi đại học, THPT Quốc gia liên tục.

Sáng ngày 25/6, các thí sinh và hội đồng coi thi khá bất ngờ với anh Trần Xuân Trường (ở quận Bình Thạnh, TP HCM) đến hội đồng thi THCS Colette (phường 6, quận 3) để tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2018.


Thí sinh Trần Xuân Trường. Ảnh: Cường Ngô

Được biết, đây là năm thứ 18 anh Trường dự thi vào đại học, mặc dù anh đã tốt nghiệp ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP HCM) cách đây 7 năm. Năm nay, anh đăng ký dự thi vào trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM.

Không phải anh thi đi thi lại đại học vì không đỗ, anh đậu đại học nhiều lần nhưng không nhập học. Lý do mà anh đưa ra khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.


18 lần dự thi Đại học của anh Trường.

15 năm trước, anh Trường có hứa với bạn gái cũ sẽ lập kỷ lục Guiness là thí sinh thi đại học nhiều nhất Việt Nam. Ban đầu chỉ là lời nói bông đùa, nhưng anh nghĩ cần phải tôn trọng lời hứa với bạn gái nên đã quyết định năm nào cũng thực hiện việc làm này.

Mỗi lần anh dự thi đại học, gia đình đều ngăn cản, khuyên can nhưng chàng trai 36 tuổi vẫn giấu để đi thi. Hiện giờ, anh không nhớ mình đã đi thi và đỗ những trường đại học nào, bởi dù có đỗ anh cũng sẽ không theo học.

Anh Trường cũng cho hay, đây là năm cuối anh tham dự kỳ thi. Dù không đạt được kỷ lục Guiness nhưng anh tự hào vì đã hoàn thành lời hứa với bạn gái cũ.

Xem thêm: Đáp án thi THPT quốc gia 2018


Theo Báo Đất Việt


Thi THPT quốc gia sống trẻ

Tin tức mới nhất