Thích Tiểu Long: Nước mắt từ 2 tuổi vì sự hà khắc của Thiếu Lâm Tự

Thiếu Lâm Tự là danh môn đại phái trong làng võ Trung Quốc. Nhưng đó cũng là môi trường cực kỳ khắc nghiệt đối với các môn sinh nhỏ tuổi như Thích Tiểu Long.

Thích Tiểu Long đến giờ vẫn được ca ngợi tại Thiếu Lâm Tự, là biểu tượng về sự thành công của đệ tử bước ra từ lò võ Thiếu Lâm. Độ nổi tiếng của Thích Tiểu Long không còn như xưa nhưng thành công trong quá khứ của anh là không thể phủ nhận.

Và để có được thành tựu đó là đều không hề dễ dàng. Phía sau mác “hoàng tử Kung Fu", Thích Tiểu Long đã trải qua những khổ cực đáng sợ khi mới tròn 2 tuổi.

“Sư phụ, cha ơi, con không làm nổi”

Thích Tiểu Long sinh năm 1988 tại Trịnh Châu, Hà Nam trong gia đình có truyền thống bốn đời học võ Thiếu Lâm. Năm 2 tuổi, Thích Tiểu Long được cha mẹ đưa vào chùa Thiếu Lâm luyện võ.


Hai tuổi luyện võ do trụ trì Thích Vĩnh Tín truyền thụ, Thích Tiểu Long luôn hứng đòn roi từ cha (áo thể thao) nếu luyện sai động tác.

Những ngày đầu vào chùa, Thích Tiểu Long được cha - võ sư Trần Đồng Sơn - rèn luyện. Thời gian sau đó, anh chính thức trở thành đệ tử của trụ trì Thích Vĩnh Tín.

Trên Tân Hoa Xã, quá trình luyện võ tại Thiếu Lâm của Thích Tiểu Long được miêu tả đơn giản bằng kết quả: “Học xong Thiếu Lâm Thông tý quyền, Túy quyền, Thiêu Lâm côn, Ngũ Hành quyền, La Hán quyền”.

Thực tế, ở Thiếu Lâm Tự mỗi ngày luyện công đối với các đệ tử đều như cả năm bên ngoài. Đài CCTV từng phát sóng đoạn phim tư liệu ngày nhỏ của Thích Tiểu Long. Khán giả đã khóc khi chứng kiến những giọt nước mắt của cậu bé nhỏ.

Từ khi vào chùa, cậu bé Thích Tiểu Long khi đó phải quen với việc dậy từ 5h sáng. Sau đó, cậu theo cha chạy bộ khắp chùa.


Một động tác luyện của Thích Tiểu Long ngày nhỏ: chân đá thẳng tới trán, chân kia giữ trụ.

“Buổi sáng luyện, đến chiều lại luyện. Hết buổi chiều, đến đêm chuẩn bị đi ngủ, tôi cũng phải luyện công. Tuổi thơ của tôi gói gọn trong bốn chữ luyện võ cùng quay phim. Tôi chưa bao giờ có tuổi thơ nũng nịu cha mẹ như các bạn nhỏ khác”, Thích Tiểu Long kể.

Các bài tập ngày nhỏ Thích Tiểu Long phải học là luyện khí công, nội công, chạy bộ, ép chân và giữ thăng bằng lực khi ra đòn.

Khi đó, không ít lần Thích Tiểu Long đã khóc nức nở đòi gặp mẹ, mong về nhà. “Những năm luyện võ ở chùa, tôi không được một ngày ăn cơm thịt. Ngày nắng 40 độ C hay khi đông về nhiệt độ dưới 0 độ C, tôi cùng các bạn đồng môn đều phải luyện tập", Thích Tiểu Long tâm sự trong buổi trò chuyện với MC Tiểu S.

"Nếu chúng tôi luyện không đạt sẽ phải chấp hành hình phạt từ sư phụ”, anh cho biết.

Đã qua khổ luyện, sợ gì hết thời

Cha ruột Thích Tiểu Long trả lời phỏng vấn đài CCTV thừa nhận: “Tôi không dám xem lại các video tập luyện của con. Tôi không ngờ năm xưa, tôi ép con tập khổ đến vậy, quá nghiêm khắc và tàn nhẫn”.

T
Những giọt nước mắt khi khổ luyện khi còn quá nhỏ.

Giới võ sư đánh giá Thích Tiểu Long là thần đồng võ học của Thiếu Lâm Tung Sơn. Năm 1992, cậu bé 4 tuổi đạt giải tại cuộc thi đấu võ quốc tế tổ chức tại Trịnh Châu. Cũng từ đây, Thích Tiểu Long bắt đầu sự nghiệp đóng phim kiếm tiền.

Tròn 5 tuổi, cậu đã có vai diễn đầu tiên trong Toàn phong tiểu tử bên cạnh Lâm Chí Dĩnh. Thành công nối dài thành công khi Thích Tiểu Long liên tiếp tham gia các phim hot như Tân Ô Long Viện, Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên, Huyện quan 9 tuổi, Ỷ Thiên đồ long ký 2003. Nhưng sự nghiệp Thích Tiểu Long đi xuống rất nhanh sau đó.

Trên Tuần san Thanh Niên, Thích Tiểu Long nói về bản thân ở thời điểm hiện tại: “30 tuổi, tôi đã trưởng thành”. Nam diễn viên nhí hàng đầu một thời không nuối tiếc quá khứ vinh quang. Anh luôn bình tĩnh và chọn con đường khác phù hợp với mình. Năm 2017, anh mở võ quán.


Cha Thích Tiểu Long ân hận khi quá hà khắc với con trai.

Tôi học được tính kiên trì từ Thiếu Lâm Tự. Những cái khổ ngày nhỏ còn trải qua được, giờ có gì làm khó được tôi”, anh nói. Ngôi sao Tân Ô Long viện vẫn tự hào khi nhắc đến “truyền thuyết” về mình ở Thiếu Lâm.

Các bạn học võ bây giờ đều nhắc câu chuyện đó. Họ kể năm đó có người khiêu khích Thích Tiểu Long. Thích Tiểu Long tức giận đánh một quyền và làm cong hẳn xà đơn. Mỗi khi về chùa, tôi lại xúc động khi nghe lại chuyện cũ”, Thích Tiểu Long kể lại.

Theo Zing


thích tiểu long

Tin tức mới nhất