Thích 'vỗ mông' và nhiều năm làm Đại sứ Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc, vì sao Phạm Anh Khoa không hiểu rõ quấy rối tình dục?

Phạm Anh Khoa đảm nhận vai trò Đại sứ hình ảnh về phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái. Trong đó, chống quấy rối và bạo lực tình dục là trọng tâm của chương trình nhưng nam ca sĩ lại có thói quen "vỗ mông" người khác giới.

Những ngày qua, scandal tình ái của Phạm Anh Khoa chiếm sóng làng giải trí khi nam rocker liên tiếp bị các đồng nghiệp nữ vạch trần thói quen sàm sỡ.

Phạm Lịch và Nga My công khai tố gạ tình tục tĩu, trong khi cô gái thiết kế trang phục nức nở nhắc lại giây phút kinh hoàng khi bị giọng ca Ngựa ô thương nhớ áp sát tường, khóa tay khống chế để thực hiện ý đồ tấn công tình dục.

Trước sức ép từ dư luận, Phạm Anh Khoa đã lên tiếng nói rõ về scandal gạ tình vào chiều 12/5. Thừa nhận hành vi bỗ bã với đồng nghiệp nữ và rằng bản thân anh không hiểu rõ khái niệm thế nào là quấy rối tình dục, rocker họ Phạm gửi lời xin lỗi tới 2 nữ vũ công dù trước đấy, anh còn cho biết sẽ đưa Phạm Lịch ra tòa đối chất.

Scandal gạ tình của Phạm Anh Khoa chưa khép lại sau lời xin lỗi bị cho là không chân thành. Theo đó, cách rocker họ Phạm cho rằng hành động kiểu "vỗ mông" chỉ là cách giao tiếp xã giao của người trong nghề đã trở thành chủ đề nóng.

"Những chuyện đi ra đi vào, nghịch giỡn hay đánh mông nhau rất bình thường. Nó cũng giống như việc hỏi thăm ở nơi công sở nhưng đó là những người đã quen nhau rồi chứ không phải không biết nhau", Phạm Anh Khoa cho hay.

Đông đảo các sao Việt như Đan Lê, Pha Lê, Dương Thùy Linh và MC Phan Anh, người mẫu Phương Mai.... đã bày tỏ sự bức xúc trước lời xin lỗi bị cho là đánh tráo khái niệm hòng biện minh của Phạm Anh Khoa.

Tuy nhiên, nam diễn viên Hồng Đăng và diễn viên Tina Tình lại cùng có cái nhìn đi ngược số đông. Chàng Phan Thành của Người phán xử đã kêu gọi mọi người "hãy cho Phạm Anh Khoa có một đường lùi", trong khi nữ ca sĩ nhạc Rock lại cho rằng ca sĩ họ Phạm chỉ "quậy phá, chứ không có ý xấu".


Minh chứng cho điều vừa nói, Tina Tình kể lại: "Hồi đó có chơi với anh Phạm Anh Khoa. Anh ấy thường rủ đi chơi và nhắn tin giờ khuya khi đi diễn xong. Điều đó có. Nhưng khi đi với anh ta cũng chỉ là đi ăn uống nói chuyện về nhạc Rock. Không bao giờ anh làm gì xấu.

Có khi anh đùa như con nít và vỗ mông kiểu quá phấn khích và thân thiết với mọi người. Biết rằng sẽ có người khó chịu, nhưng với trải nghiệm của tôi thì anh ta không có ý xấu".

Sự chia sẻ của Tinna đã vô tình "bóc mẽ" Phạm Anh Khoa, bởi trong nhiều năm, nam ca sĩ được lựa chọn là gương mặt Đại sứ Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) về Phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em.

Theo một cán bộ truyền thông của UNFPA cho hay, roker họ Phạm từng làm đại sứ trong các năm 2013 và 2014. Hai năm kế tiếp, nam ca sĩ chỉ tham gia với tư cách khách mời.

Sau thời gian gián đoạn, Phạm Anh Khoa tiếp tục được bổ nhiệm làm Đại sứ hình ảnh của quỹ này từ tháng 7/2017. Theo đó, nam ca sĩ họ Phạm đảm nhận vai trò Đại sứ hình ảnh về phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái. Trong đó, chống quấy rối và bạo lực tình dục chính là trọng tâm của chương trình này.

Trên cương vị Đại sứ UNFPA, không lẽ nào rocker họ Phạm lại không hiểu biết rõ ranh giới giữa vui đùa và quấy rối? Vì lẽ đó, nhiều người tỏ ý nghi ngờ về thái độ thờ ơ tỏ ra vô can trước những va chạm thể xác mà Phạm Anh Khoa nói trong đoạn clip xin lỗi. Thậm chí phải nhờ sự phân tích khá lâu, anh mới hiểu được hành vi của mình lâu nay đã vượt quá giới hạn, gây tổn thương danh dự đồng nghiệp.

"Việc để Phạm Anh Khoa, nhân vật liên tiếp bị tố cáo là có các hành vi quấy rối với bạn diễn và những người từng làm chung, làm đại diện hình ảnh cho chương trình của Liên Hợp Quốc về chống quấy rối tình dục để bảo vệ cho phụ nữ và trẻ em gái có còn phù hợp?", ý kiến từ dư luận cho hay.

Tối 11/5, UNFPA đã gỡ toàn bộ hình ảnh và thông tin của Phạm Anh Khoa trên fanpage và website chính thức. 3 ngày sau đó, chiều 14/5, UNFPA tại Việt Nam tuyên bố chấm dứt hợp tác với ca sĩ Phạm Anh Khoa.

Trong thông cáo gửi báo chí, UNFPA cho biết quyết định này được đưa ra sau khi Phạm Anh Khoa liên tục vướng vào các cáo buộc quấy rối tình dục trong thời gian gần đây. UNFPA và LHQ hoan nghênh tinh thần mạnh mẽ dũng cảm của những phụ nữ dám vượt qua sợ hãi và định kiến để cất lên tiếng nói.

Theo định nghĩa của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, bạo lực đối với phụ nữ bao gồm bất kỳ hành động bạo lực giới nào dẫn đến, hoặc có khả năng dẫn đến những tổn hại về thân thể, tình dục hay tâm lý, hay những đau khổ của phụ nữ... dù nó xảy ra nơi công cộng hay cuộc sống riêng tư. Bất kỳ hành động bạo lực nào đối với phụ nữ đều đáng bị lên án.

UNFPA nhấn mạnh: "Các trường hợp liên quan đến người nổi tiếng như Phạm Anh Khoa có thể tạo ra những tiêu điểm thảo luận nóng hổi trong thời gian qua, nhưng còn rất nhiều câu chuyện vẫn còn nằm trong bóng tối chứ không chỉ trong ngành giải trí".

Bê bối đời tư trong suốt thời gian qua đã khiến hình ảnh một rocker sạch sẽ của Phạm Anh Khoa đã bị sụp đổ hoàn toàn. Bên cạnh cuộc sống cá nhân, con đường sự nghiệp ca hát của nam ca sĩ cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo đó, tin đồn "cấm sóng" Phạm Anh Khoa sau ồn ào gạ tình cũng được lan truyền mạnh trong suốt những ngày qua, sau làn sóng kêu gọi tẩy chay từ dư luận.

Trước những thông tin đang lan truyền, Cục NTBD đã chính thức lên tiếng về việc này.

Chia sẻ với Tiền Phong, NSND Nguyễn Quang Vinh nói: "Các hành vi của Phạm Anh Khoa là chuyện riêng tư, chưa chạm đến điều Luật phải điều chỉnh. Tuy nhiên việc sắp xếp, có cho biểu diễn hay không được phân cấp cho các nhà quản lý địa phương. Người quản lý, các đơn vị tổ chức và các ông bầu có quyền cho xuất hiện hay không tùy hoàn cảnh, chương trình".


Khánh An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thich-chao-hoi-theo-phong-cach-vo-mong-vi-sao-pham-anh-khoa-nhieu-nam-duoc-lam-dai-su-chong-quay-roi-phu-nu-va-tre-em-n-153869.html

Phạm Anh Khoa Phạm Lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao