Thiên đường ăn vặt ở chợ đêm cuối tuần Krabi - Thái Lan

Hải sản tươi sống, nước giải khát, đồ handmade dễ thương... chắc chắn sẽ níu chân du khách khi ghé khu chợ này.

Không hoành tráng như chợ Chatuchak ở Bangkok nhưng chợ đêm cuối tuần Krabi luôn thu hút du khách bởi cả trăm món ăn hấp dẫn, giá cả lại rẻ và người bán hàng thì không bao giờ nói thách. Nếu có dịp đến Krabi vào cuối tuần, bạn nhất định không nên bỏ qua phiên chợ này.


Gần giống như chợ đêm Bến Thành ở Sài Gòn, chợ phiên cuối tuần ở Krabi được mở bên hông chợ trung tâm Krabi. Khoảng 17 giờ, hàng quán được dọn ra đường dần dần, không khí càng về đêm lại càng náo nhiệt. Ở đây còn có các em nhỏ chơi nhạc cụ dân tộc Thái Lan nghe rất vui tai.


Khu chợ rất rộng lớn và nhiều ngõ ngách nhưng biển chỉ dẫn được gắn khắp mọi nơi, chia thành từng khu riêng biệt như: Đồ lưu niệm, đồ ăn, thức uống... khiến du khách dễ dàng thăm thú.


Đến chợ phiên cuối tuần Krabi, bạn sẽ không thể nào dời mắt khỏi hàng loạt loại đồ ăn vặt thú vị khác nhau bán rải rác khắp chợ. Giá cả cực kì phải chăng: 20 - 30 baht/phần (tương đương 15.000 - 20.000 đồng/phần), ăn hoài không thấy ngán.


Krabi là một thành phố biển, hải sản ở đây đặc biệt tươi, ngon và rẻ hơn những nơi khác ở Thái Lan. Đừng ngại khi mua đồ biển ở chợ đêm, nhiều khi hải sản ở đây còn tươi hơn cả trong những khu nhà hàng ven biển vì lượng khách đi chợ rất đông nên quầy đồ ăn luôn bán hết trong ngày. Một phần ốc, ghẹ hoặc tôm nướng... có giá khoảng 50 - 100 baht (khoảng 40.000 - 70.000 đồng)


Những quầy hàng bán nước giải khát siêu hấp dẫn, vừa nhìn đã muốn thử nhiều món như: dưa hấu đá xay, nước cam, lựu ép kiểu Thái hay cocktail trong ống tre trông thật đẹp mắt. Giá cả rất "chợ phiên", khoảng 30 - 50 baht/phần (20.000 - 35.000 đồng), chất lượng thì "miễn bàn".


Giống như nhiều phiên chợ cuối tuần khác, chợ phiên Krabi còn bày bán rất nhiều đồ lưu niệm handmade để bạn mua về làm kỷ niệm hoặc làm quà. Những món đồ nhỏ xíu ở đây giá rẻ lại dễ thương vô cùng, khiến bạn đi dạo nhiều vòng vẫn không thể nào rời mắt được.


Môt trong những hàng thu hút khách nhiều nhất ở đây là hàng bán xà bông thơm handmade. Bánh xà bông màu trắng tinh được những người thợ thủ công điêu khắc thành những bông hoa đẹp mắt, sau đó phun màu, đựng trong những chiếc gáo dừa màu nâu trơn nhẵn. Bạn có thể để trong phòng ngủ, phòng tắm cho thơm hoặc tặng bạn bè cũng rất thú vị. Giá một "hoa xà bông" là 100 baht (khoảng 65.000 đồng)


Món ăn không thể bỏ qua khi đến đây là kem dừa trứ danh của Thái Lan. Những viên kem dừa mát dịu, vị vừa phải, không ngọt, ăn chung với dừa non và thêm ít sốt socola hoặc sốt dâu... sẽ khiến bạn muốn ăn hết ly này đến ly khác. Tuy nhiên bạn không nên ăn nhiều, để dành bụng cho hàng tá loại đồ ăn còn lại ở chợ.


Giữa chợ có riêng một khu ăn uống dành cho khách. Bạn có thể đi dạo quanh chợ, mua nhiều loại đồ ăn yêu thích, sau đó chọn một vị trí trong khu ăn uống để đánh chén. Tuy nhiên vì lượng khách ở đây luôn luôn đông, vì vậy bạn nên cử một người ngồi giữ chỗ rồi thay phiên nhau đi mua đồ ăn. Khi đến đây một mình, đừng ngại, hãy để ý bàn nào chỉ có một người ngồi, xin ngồi chung nếu bạn không muốn đợi lâu. Ngay khu ăn uống còn có một sân khấu nhỏ, bất kì ai muốn hát hò vui vẻ đều có thể lên đây biểu diễn để làm cho không khí thêm sôi động. Tuy chỉ là khu chợ đêm nhưng ở đây rất sach sẽ nhờ những lao công luôn có mặt để thu dọn hộp thức ăn ngay khi bạn vừa ăn xong.

Theo Ngôi sao

Tin tức mới nhất