Thiên tình sử của Nữ hoàng Anh Elizabeth II: Tình đầu, duy nhất và vĩnh cửu

Trúng tiếng sét ái tình từ năm 13 tuổi, đến nay đã 7 thập kỷ trôi qua nhưng tình yêu của Nữ hoàng Anh Elizabeth II dành cho chồng vẫn trường tồn cùng thời gian.

Nếu ai không tin vào tình yêu sét đánh hẳn sẽ suy nghĩ lại khi biết đến câu chuyện tình Hoàng gia của Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Tuy không ngốn nhiều giấy mực của báo chí như chuyện tình của con trai là Thái tử Charles, nhưng tình yêu hạnh phúc của Nữ hoàng và Hoàng tế Philip luôn được truyền thông ưu ái, dành những từ ngữ đẹp đẽ nhất để miêu tả. Nếu gọi đây là "Thiên tình sử" Hoàng gia cũng không ngoa.

Ngày 10/7 vừa qua đánh dấu 70 năm kỷ niệm ngày đính hôn của họ. Trước đó, tháng 11/2016, vào ngày kỷ niệm 69 năm đám cưới của Nữ hoàng Anh - vượt qua mốc đám cưới kim cương, nhiều người đã nhận xét rằng: "Chỉ có cái chết mới chia lìa được hai người".


Clip con đường tình yêu 7 thập kỷ của Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày đính hôn của bà, tạp chí nổi tiếng People đã cho đăng tải những bức hình ngọt ngào ít được công khai của Nữ hoàng Anh và chồng trong suốt 7 thập kỷ họ bên nhau.


Ngày 10/7/1947, Hoàng gia Anh tuyên bố Nữ hoàng Elizabeth II sẽ đính hôn với Philip Mountbatten. Vậy là sau 8 năm yêu nhau, họ quyết định về chung một nhà và được gia đình Nữ hoàng ủng hộ cùng người dân chúc phúc. Ngày 20/11/1947, đám cưới của hai người diễn ra hoành tráng tại Tu viện Westminster.


Năm 1939, khi Nữ hoàng mới chỉ 13 tuổi nhưng đã phải lòng Philip, khi ấy mới chỉ là chàng thiếu sinh quân 18 tuổi được giao trọng trách đón tiếp người thừa kế xinh đẹp của vua George VI.


Năm 1948, quả ngọt tình yêu đầu tiên của họ chào đời chính là Thái tử Charles. Hai năm sau, công chúa Anne ra đời. Bức ảnh tổ ấm nhỏ của Nữ hoàng Elizabeth II được chụp năm 1951.

Khoảnh khắc hai người trên phố năm 1952.


Giây phút ngọt ngào bên nhau của Nữ hoàng Elizabeth và chồng ở London, 1952.


Cặp đôi quyền lực trong chuyến công du New Zealand, 1974.


Năm 1982, họ đã bên nhau được hơn 3 thập kỷ, nhưng tình yêu vẫn luôn sâu đậm. Hai người đúng là cặp đôi trời sinh, khi họ yêu những điểm khác biệt của nhau và bù trừ cho nhau nhiều tính cách trong cuộc sống. Cháu trai của họ, Peter Philip từng chia sẻ, trong khi ông là người năng động, yêu thích mạo hiểm thì bà lại là người cứng nhắc, bảo thủ. Thế nhưng họ vẫn sống hòa hợp với nhau.


Năm 2007, cuộc hôn nhân của họ cán mốc kim cương. Khoảnh khắc ngọt ngào họ chụp cùng nhau chẳng khác gì bức ảnh khi xưa, cho dù mấy chục năm đã trôi qua.


Năm 2015, Hoàng tế Philip bước sang tuổi 94 còn Nữ hoàng Elizabeth 89 tuổi, họ đã kết hôn 68 năm nhưng nụ cười hạnh phúc chưa bao giờ tắt trên khuôn mặt họ.


Dù ở tuổi nào chăng nữa, yêu là vẫn luôn quan tâm đến nhau, từ những điều tưởng chừng nhỏ nhặt nhất.


Thời gian có thể bào mòn nhan sắc, ngoại hình của hai người; nhưng chỉ khắc sâu thêm tình yêu của họ dành cho nhau.

Nhìn những khoảnh khắc lãng mạn của hai người, ai chẳng mong có một tình yêu như vậy?

Chỉ cần gặp đúng người, yêu đúng người, tình yêu mới thật sự có ý nghĩa khi chúng ta không ngại là chính mình, yêu và chấp nhận cả khiếm khuyết của đối phương, như cháu của Nữ hoàng đã nói: "Họ yêu cả những điều khác biệt của nhau".

Tình yêu bất biến với thời gian của Nữ hoàng Anh và chồng là minh chứng rõ ràng nhất cho sự tồn tại của "Tình yêu đích thực", của hiếm nhưng không phải không tồn tại, chỉ là bạn có đủ kiên nhẫn để đợi đến khi gặp được mảnh ghép thực sự của mình hay không.

LEO
Clip: Xuân Quý
Theo Vietnamnet


nữ hoàng Elizabeth Hoàng gia Anh

Tin tức mới nhất