Thiều Bảo Trâm: 'Yêu tôi vất vả lắm!'

Giọng ca 21 tuổi chia sẻ, ai yêu cô cũng đều mệt mỏi vì khi yêu cô vừa quyết liệt, thẳng thắn, lại vừa yếu đuối và dễ tổn thương.

Ở lứa tuổi 21, thành viên Bee.T tỏ ra khá trưởng thành và chững chạc trong cách suy nghĩ về nghề nghiệp, cuộc sống. Như một cách để tự bảo vệ bản thân, trước buổi trò chuyện, Thiều Bảo Trâm cho biết sẽ từ chối những câu hỏi liên quan đến “người yêu tin đồn” Sơn Tùng M-TP.

Ngại khi ăn mặc sexy


- Khi quyết định cắt tóc ngắn, nhuộm đỏ, phong cách ăn mặc cũng dần nổi loạn hơn trước, nhiều ý kiến cho rằng chị cố gắng già hơn tuổi để đuổi kịp chị gái. Chị nghĩ sao?

- Trước đây khi phát hành MV I Love You  khán giả từng thấy tôi trong hình ảnh trẻ trung, năng động và nhí nhảnh. Sự thay đổi mình trong hiện tại không quá khác biệt, có chăng để mang đến sự khác biệt, chứng tỏ nhiều phong cách khác nhau cũng như để phù hợp với dòng nhạc mình đang theo đuổi. Thật ra khi quyết định cắt tóc, tôi có chút đắn đo không biết liệu mình có hơp hay không. Nhưng may mắn là tôi nhận được nhiều lời khen, khác hẳn nét dễ thương và có phần trẻ con ngày trước.

- Cùng những thay đổi ngoại hình, chị trưởng thành hơn trong suy nghĩ như thế nào?

- Tôi nghĩ thay đổi ngoại hình cũng chỉ là những thứ bên ngoài, còn tính cách chắc chắn bao lâu nay vẫn thế. Đôi khi mọi người cho rằng tôi cắt tóc, nhuộm đỏ đồng nghĩa với việc tôi rất "men" và mạnh mẽ, nhưng thực tế không phải vậy. Đôi khi, tôi thấy trong mình có sự mâu thuẫn, một phần nào đó rất thẳng thắn, cứng đầu, khi đã quyết định thì không ai thay đổi được. Phần còn lại, tôi có thể rất hiền và trầm tính.

Người phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu thì bên trong cũng có những khoảnh khắc mềm yếu để người khác phái che chở. Tôi cũng không ngoại lệ. Đôi khi ngoại hình này có thể khiến người khác nhìn vào không có thiện cảm nhưng khi tiếp xúc, chắc chắn họ sẽ có suy nghĩ khác.

Thiều Bảo Trâm: 'Yêu tôi vất vả lắm!'
Hình ảnh cá tính trong đời thường của Thiều Bảo Trâm.


- Khi diện những trang phục trang phục sexy, khoét lưng hay ôm sát cơ thể, chị cảm thấy thế nào?

- Ban đầu, tôi thấy khá ngại vì những trang phục đó khác hình ảnh bình thường. Trong cuộc sống, tôi chủ yếu chọn quần jeans, áo phông, nếu muốn cầu kỳ hoặc cá tính thì chọn thêm áo khoác hoặc boots. Do đó khi phải diện những chiếc váy điệu, bó sát cơ thể, tôi phải mất khoảng thời gian để làm quen. Đến nay mọi thứ cũng dần bình thường, bản thân cảm nhận mình có thể theo đuổi hình ảnh này. Dĩ nhiên đó vẫn phải là những trang phục phù hợp với lứa tuổi chứ không gây sốc.

- Bố mẹ chị nói gì khi con gái ăn mặc táo bạo so với lứa tuổi?

- Năm nay tôi đã 21 tuổi, cũng không còn quá nhỏ. Có một điều tôi chắc chắn rằng dù làm gì, quyết định ra sao bố mẹ cũng luôn tin tưởng. Trong cách ăn mặc của con gái, cả hai thỉnh thoảng có góp ý, tư vấn. Thậm chí, bố mẹ tôi còn cập nhật các xu hướng nhanh hơn hai chị em vì thường xuyên xem các kênh thời trang.

Tôi vẫn thường ước gì mình cao hơn, gầy hơn, có má lúm đồng tiền… Nhưng nếu đụng gì cũng muốn sửa thì không còn là nét riêng của mình nữa. Tôi hài lòng với bản thân trong hiện tại.

s
"Tôi hài lòng với bản thân trong hiện tại".


Yêu tôi mệt mỏi, vất vả lắm!

- Từ khi chính thức bước chân vào showbiz đến nay, chị từng hứng chịu gạch đá từ antifan. Chị phản ứng như thế nào khi trở thành chủ đề bàn tán của họ?

- Nếu không được ai quan tâm, không ai nói đến mới đáng để buồn. Dù khen hay chê, tôi đều nhìn những ý kiến đó bằng cảm nhận của chính mình. Nếu đó là đóng góp có thiện chí, tôi sẽ nghe theo. Ngược lại, nếu là ý kiến ác ý, cố tình chọc xoáy, tôi dĩ nhiên không quan tâm. Tôi không muốn nghĩ đến những lời nói tạo áp lực và khiến mình buồn.

Tôi không muốn lừa dối bản thân nếu nói mình không đọc comment của khán giả, thậm chí tôi đọc hết và từng bị tổn thương bởi nhiều câu chữ và không biết mình sẽ phải làm gì. Tuy nhiên, tôi xác định khi đã bước vào nghề này với tất cả đam mê, thì việc quan trọng nhất là cải thiện bản thân hàng ngà.

- Chị nghĩ mình là gái ngoan hay hay gái hư?


- Tôi ngoan nhưng không hiền, nếu có ai làm gì đó không đúng hoặc động chạm đến người thân yêu, tôi chắc chắn sẽ tự vệ theo bản năng.

- Còn trong chuyện tình cảm, chị chọn cách yêu ra sao?

- Tôi vừa quyết liệt, thẳng thắn, lại vừa yếu đuối và dễ tổn thương. Ai yêu tôi chắc cũng rất vất, mệt mỏi lắm vì có bạn gái khó chiều, tính tình thì bướng bỉnh. Tuy nhiên, nếu có mâu thuẫn, tôi muốn mọi thứ được trao đổi thẳng thắn chứ cũng không đến mức một mực nhận phần đúng cho mình.

- Một chàng trai có những tình cách nào nào sẽ đủ sức cuốn hút chị?


- Để là một người có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài, họ phải biết quan tâm, chân thành, luôn lắng nghe và thông minh. Còn vấn đề ngoại hình, nếu đẹp cũng có lúc thay đổi. Nhưng để thu hút ban đầu, tôi thích người chỉn chu và có gu riêng.

Thiều Bảo Trâm: 'Yêu tôi vất vả lắm!'
"Để thu hút ban đầu, tôi thích người bề ngoài chỉnh chu và có gu riêng".


- Thường các cô gái ở tuổi chị rất cởi mở, thích khoe người yêu. Vì sao chị lại chọn cách kín tiếng dù bạn trai chị rất nổi tiếng?

- Chuyện tình cảm là chuyện riêng của 2 người. Bản thân tôi luôn muốn giữ những vấn đề này cho mình thay vì chia sẻ cho tất cả cùng biết.

Tôi không bao giờ có suy nghĩ yêu vội người nào đó để lấp chỗ trống khi cảm thấy quá cô đơn. Nếu cảm thấy hợp, tôi chắc chắn rất nghiêm túc tìm hiểu và đến với nhau. Có lẽ do tôi tham gia nghệ thuật từ sớm, lại được chứng kiến quá nhiều chuyện khi bước chân vào showbiz nên tự biết mình nên và không nên làm gì.

- Công khai cũng là một cách để “khẳng định chủ quyền”. Chị không ngại sự im lặng sẽ cũng đồng nghĩa với việc thiêu an toàn trong việc giữ chân người đàn ông của mình?


- Đã dùng từ chuyện riêng tư, tôi muốn nó phải đúng nghĩa riêng tư. Khi yêu, tôi muốn là người bình thường chứ không phải người của công chúng. Còn chuyện chủ quyền, tôi nghĩ đơn giản ai dành cho mình tình cảm thật sự sẽ luôn ở bên cạnh, cho mình cảm giá được che chở và an toàn chứ không phải nơm nớp lo sợ. Còn một người không chân thành, có lẽ sẽ không đáng để giữ chân.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất