Thiếu gia 9X Hà thành đưa "siêu phẩm" Lamborghini Aventador SV mui trần về Việt Nam

Sau Ferrari 488 Spider, thiếu gia 9X tại Hà thành tiếp gây choáng nhiều người khi đưa về nước 1 trong 500 chiếc Lamborghini Aventador SV Roadster được sản xuất trên toàn thế giới.



Trên thế giới chỉ có đúng 1.100 chiếc Lamborghini Aventador LP750-4 SuperVeloce được sản xuất, trong đó phiên bản Coupe có 600 chiếc và số còn lại dành cho phiên bản mui trần. Chiều nay, 1 trong số 500 chiếc Lamborghini Aventador LP750-4 SV Roadster được sản xuất trên toàn thế giới vừa cập bến Việt Nam và mang ngoại thất vàng rực.

 
Thiếu gia 9X Hà thành đưa siêu phẩm Lamborghini Aventador SV mui trần về Việt Nam - Ảnh 2.
Lamborghini Aventador LP750-4 SV Roadster vừa được khui công tại Hải Phòng.
 
Thiếu gia 9X Hà thành đưa siêu phẩm Lamborghini Aventador SV mui trần về Việt Nam - Ảnh 3.
Đây là chiếc Lamborghini Aventador LP750-4 SV thứ 2 xuất hiện tại Việt Nam.
 

Như vậy, đây là chiếc Lamborghini Aventador LP750-4 SV thứ 2 xuất hiện tại Việt Nam. Tuy nhiên, khác với chiếc đầu tiên thuộc bản coupe và đang cư trú trong garage của đại gia Phạm Trần Nhật Minh hay còn gọi Minh "Nhựa", "siêu bò" này thuộc bản mui trần.

Đặc biệt, người đưa siêu xe hàng hiếm này về nước chính là thiếu gia sinh năm 1996 vốn đã "khui công" Ferrari 488 Spider đầu tiên tại Việt Nam cách đây vài ngày. Ngoài ra, thiếu gia này còn sở một công ty nhập khẩu xe sang khá có tiếng tại Hà Nội.

 

Thiếu gia 9X Hà thành đưa siêu phẩm Lamborghini Aventador SV mui trần về Việt Nam - Ảnh 4.
Trên thế giới, chỉ có đúng 500 chiếc Lamborghini Aventador LP750-4 SV Roadster được sản xuất.
 
Thiếu gia 9X Hà thành đưa siêu phẩm Lamborghini Aventador SV mui trần về Việt Nam - Ảnh 5.
Bảng điều khiển trung tâm của chiếc Lamborghini Aventador LP750-4 SV Roadster đầu tiên tại Việt Nam.
 

Hiện chưa rõ mức giá dành cho chiếc Lamborghini Aventador LP750-4 SV Roadster đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Trong khi đó, tại thị trường Mỹ, "siêu bò" có giá bán tham khảo 530.075 USD. Tuy nhiên, vì số lượng sản xuất hạn chế nên những chiếc Lamborghini Aventador SV giờ đây thường bị đội giá thêm 100.000 đến 160.000 USD.

So với Lamborghini Aventador SV, bản mui trần có sự khác biệt chính là phần mui cứng hai mảnh được chế tạo từ sợi carbon có thể tháo lắp hoàn toàn bằng tay. Mỗi nửa của mui cứng trên siêu xe Lamborghini Aventador SV Roadster chỉ nặng 6 kg và có thể nằm gọn trong khoang hành lý phía sau.

 

 Thiếu gia 9X Hà thành đưa siêu phẩm Lamborghini Aventador SV mui trần về Việt Nam - Ảnh 6.
 
Thiếu gia 9X Hà thành đưa siêu phẩm Lamborghini Aventador SV mui trần về Việt Nam - Ảnh 7.
Logo SV xuất hiện bên hông xe
 

Tương tự như phiên bản coupe, Lamborghini Aventador SV Roadster cũng được trang bị động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,9 lít. Động cơ sản sinh công suất tối đa 750 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động ISR 7 cấp và hệ dẫn động 2 cầu Haldex Generation IV 4WD. Ngoài ra, Aventador SV Roadster mới còn chia sẻ một số bộ phận khác với phiên bản coupe như hệ thống treo thích ứng Magneto Rheological Suspension, giảm chấn thanh truyền và cơ cấu lái Lamborghini Dynamic Steering (LDS).

 

Theo TTVN


"siêu phẩm" Lamborghini Aventador SV

Tin tức mới nhất