Thiếu nữ 9x lên cơn co giật, mất giọng nói vì hút liên tục 20 - 30 quả bóng cười

Đây là lời cảnh tỉnh cho những người trẻ coi bóng cười là thú vui và lạm dụng nó một cách thái quá.



Với nhiều bạn trẻ, việc chạy theo những trào lưu giải trí sang chảnh là một trong nhiều cách thể hiện đẳng cấp của mình. Hút bóng cười được xem thú vui khá phổ biến và thể hiện được sự ăn chơi, sành đời của nhiều bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, một khi quá lạm dụng thì tác hại của việc hút bóng là không thể lường trước, thậm chí, có thể ảnh hưởng đến sinh mạng.

Mới đây, cô gái có tên Nguyễn Lương Ngọc Hằng (sinh năm 1996, TP.HCM) đã chia sẻ câu chuyện hút bóng cười với số lượng lên đến 20-30 quả liên tục, dẫn đến những cơn co giật và cấm khẩu phải nhập viện điều trị.
 


Cô gái chia sẻ câu chuyện hút quá nhiều bóng cười của mình lên mạng


'Về nhà có hiện tượng sốt co giật, ù tai đau họng, giờ không nói được, ú ớ luôn. Bác sĩ nói do khí gây mê trong bóng làm tê liệt não, gây ra hiện tượng như trên. May mà bác sĩ tới truyền kịp thời không là nguy hiểm tới tính mạng, đột quỵ rất dễ xảy ra nếu như não bị tổn thương

2 ngày sốt co giật, miệng tê cứng không ngậm miệng lại được, họng thì sưng không nuốt được nước bọt. Ai hỏi gì cũng không nói đc tròn vành chữ. Đúng là khôn bao năm dại 1 giờ. Giờ mình thật sự sợ cái môn bóng cười rồi' - cô gái chia sẻ trên trang cá nhân.

Bài đăng này nhanh chóng nhận được sự quan tâm, chia sẻ của đông đảo thành viên mạng. Rất nhiều bình luận sợ hãi, lên án thú chơi thể hiện sự sang chảnh này. Cũng có nhiều người rút kinh nghiệm từ trường hợp của cô gái này và cảm thấy may mắn khi cô vẫn có thể lên mạng và viết nên những dòng chia sẻ như thế.
 


Những quả bóng cười tưởng như vô hại nhưng ẩn chứa nhiều mối nguy khôn lường


Liên hệ với Hằng, cô gái này cho biết sự việc diễn ra cách đây 2 ngày. Cô không thể nhớ nổi mình đã hút bao nhiêu quả bóng cười, chỉ ước tầm từ 20-30 bóng đủ các màu.

Ngay sau đó thì những biến chứng bắt đầu ập đến khiến cô mất hết nhận thức và toàn thân co giật. Không chỉ thế, Hằng còn bị cấm khẩu, không thể nuốt được nước bọt vào họng, nước bọt cứ thế tuôn ra ngoài, ướt đẫm gối.

Sau khi được bác sĩ chuẩn đoán và sơ cứu, hiện tại, Hằng đã dần bình phục. Tuy nhiên, cô vẫn chưa thể nói chuyện được nhiều, đầu vẫn còn đau, hay lên cơn sốt và thường ra mồ hôi hột. Đây không phải là lần đầu tiên Hằng dùng bóng, nhưng lần này, vì quá sa đà nên cô đã hút quá nhiều bóng dẫn đến sự việc ngoài ý muốn.

Sau sự cố bán sống bán chết, Hằng gần như thức tỉnh và tự hứa sẽ không bao giờ đụng đến bóng cười thêm lần nào nữa. Cô gái này cũng gửi lời nhắn nhủ đến những bạn trẻ xem bóng cười là thú vui, không nên dùng quá nhiều vì tác hại của nó là không thể lường trước.
 


Đây là lời cảnh tỉnh cho những bạn trẻ đam mê hút bóng cười
 


Theo Thời đại


ma túy tổng hợp giới trẻ việt bóng cười

Tin tức mới nhất