Thiếu nữ giới, đàn ông Trung Quốc chọn búp bê tình dục

Việc mất cân bằng giới tính đã xảy ra từ lâu tại Trung Quốc. Điều này khiến cho nhiều đàn ông tại quốc gia này tìm đến với búp bê tình dục.

Trong thời buổi công nghệ phát triển, mọi thứ đều có thể thực hiện thông qua chiếc smartphone. Với tình trạng mất cân bằng giới tính trầm trọng tại Trung Quốc, một ứng dụng mang tên Ta Qu đã ra đời. Đây là ứng dụng thuê búp bê tình dục.

Theo đó, người dùng có thể thuê búp bê tình dục với nhiều kích thước khác nhau. Thông thường, nó có mức giá khởi điểm là 45 USD/ngày và cần có khoản đặt cọc khoảng 1.200 USD.

Thiếu nữ giới, đàn ông Trung Quốc chọn búp bê tình dục-1
Búp bê tình dục từ lâu đã được chấp nhận tại các nước phương Tây. Ảnh: RT.

Truyền thông tại quốc gia tỷ dân này tỏ ra quan tâm lớn đến Ta Qu. Kết quả là nó bị chính quyền cấm chỉ sau một vài tuần hoạt động.

Tư tưởng trọng nam khinh nữ, thích con trai hơn con gái cùng với chính sách quy hoạch dân số của Trung Quốc đã tạo ra tình trạng mất cân bằng giới trầm trọng. Theo dự báo, đến năm 2030, chênh lệch giới tại quốc gia này sẽ ở mức 30 triệu người.

Bắc Kinh cũng dần nhận ra điều này. Nhiều chính sách được chính quyền ban hành. Tuy nhiên, hầu hết không mang lại hiệu quả.

Hệ quả tất yếu, độ phổ biến của đồ chơi tình dục tăng cao với đối tượng là những người đàn ông cô đơn. Theo báo cáo của Global Times, doanh số bán hàng của đồ chơi tình dục trên các nền tảng như Taobao hay Alibaba đã tăng hơn 50% trong năm qua.

Theo tờ StartUp Living China, sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất là Single Day đã chứng kiến số lượng bán ra của sản phẩm này ở mức 500 sản phẩm/phút. Thống kê cũng chỉ ra 65% khách hàng thuộc lứa tuổi từ 18 đến 29.

Thực tế, trước đó, ngay cả chính những người làm trong ngành nghề này tại Trung Quốc cũng không tin tưởng vào sự phát triển vượt bậc của mặt hàng đồ chơi người lớn. Ông Vicent, giám đốc một công ty búp bê tại đất nước tỷ dân cho biết “thực tế đàn ông độc thân 30 tuổi có thể đi tìm phụ nữ ngoài đời thực thay vì những con búp bê. Chính vì thế, chúng tôi tập trung chủ yếu vào thị trường quốc tế”.

Việc sử dụng đồ chơi tình dục, không chỉ riêng búp bê tình dục dường như đang được chấp nhận tại Trung Quốc. Những người tìm đến đồ chơi tình dục tại Trung Quốc thường vì hoàn cảnh. Đa phần là do mất cân bằng giới tính, đôi lúc là sự cô đơn của những người di cư.

Ngoài ra, một lợi thế lớn của thị trường búp bê tình dục tại Trung Quốc chính là giá thành sản xuất. Thông thường, để tạo ra những sản phẩm có chất lượng, giá tiền thường khoảng từ 8.000 đến 10.000 USD.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất tại Trung Quốc với công nghệ và nhân công rẻ sẽ giảm giá thành sản phẩm nhưng vẫn giữ được các tính năng cơ bản của nó.

Việc sản xuất và lưu hành búp bê tình dục cũng gặp phải nhiều ý kiến trái chiều. Linda Pitwood, người nghiên cứu về phụ nữ trong nghệ thuật Trung Quốc, cho biết “những con búp bê như một biểu hiện cực đoan về những người phụ nữ. Nó được tạo ra bởi trí tưởng tượng của một số người đàn ông”.

Ngoài ra, bà cũng lo ngại việc phát triển của búp bê tình dục khiến sự tôn trọng đối với phụ nữ đi xuống.

Theo Zing


Tin Công Nghệ robot tình dục

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao