Thiếu nữ kêu cứu trên mạng xã hội, nói bị bắt cóc sang Trung Quốc

Theo thông tin đăng trên Facebook Sông Mã Plus, thiếu nữ Lường Thị Thùy Linh, dân tộc Thái (bản Đứa Muội, xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) đang nghi bị bắt cóc sang Trung Quốc.

Ngày 4/10, phóng viên Dân Việt đã có cuộc trao đổi với mẹ cháu Linh là bà Lò Thị Sim. Bà Sim cho biết: "Thông tin được đăng tải trên mang Facebook Sông Mã Plus là của con gái tôi. Đó là sự thật và mong muốn các ngành chức năng vào cuộc giúp đỡ...".

Cũng theo bà Sim, con gái bà có tên đầy đủ là Lường Thị Thùy Linh (sinh năm 1999), vừa học xong lớp 12.

Cuối tháng 7/2017, cháu Linh đi cùng một người bạn gái tên là Lò Thị Tiên (ở bản Huổi Cói, xã Nà Nghịu, huyện Sông Mã) làm thuê tại một nhà hàng ở ngã tư Láng - Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Bà Sim nói rằng, ngày 2/9, cháu Linh được chủ nhà hàng cho về nhà nghỉ phép mấy ngày, đến ngày 8/9 cháu mới xuống Hà Nội tiếp tục làm việc.
 

Thiếu nữ kêu cứu trên mạng xã hội, nói bị bắt cóc sang Trung Quốc-1
Ảnh cháu Lò Thị Thùy Linh.
 

Bà Sim cho biết thêm, đến ngày 2/10, có số điện thoại lạ (84898576428) nhắn tin báo về cho bà với nội dung “Mẹ ơi cứu con… con bị bắt cóc lên xe… nhìn ra ngoài toàn thấy chữ Trung Quốc”. Bà Sim cho rằng đây là số của cháu Linh và Linh còn nhắn cả biển số xe đưa đi “AAU – 443”.

Khoảng 23h đêm ngày 2/10, bà Sim đã báo cáo sự việc với công an huyện Sông Mã. Ngày hôm sau, người nhà bà Sim xuống Hà Nội tìm cháu Linh. Từ đó đến nay vẫn chưa có tin tức gì của cháu Linh.
 

Thiếu nữ kêu cứu trên mạng xã hội, nói bị bắt cóc sang Trung Quốc-2
 

Theo bà Sim, hiện tại gia đình bà đang rất đau khổ và mong mỏi tìm thấy đứa con gái của mình. Ai biết cháu Linh ở đâu xin thông tin về số điện thoại của bà Sim 01678 329 197. Trong ảnh là cận cảnh khuôn mặt cháu Lường Thị Thùy Linh đang bị nghi mất tích.
 


Theo Dân Việt


bắt cóc Trung Quốc Mạng xã hội

Tin tức mới nhất