Thiếu nữ sinh con vứt trong toilet, thản nhiên như không

Một cô gái 17 tuổi ở Ôn Châu, Trung Quốc vào toilet sinh con xong liền vứt cạnh bệ xí rồi thay quần áo và lại tiếp tục đi làm như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Em bé bị bỏ rơi trong toilet

Trang Xinruijunshi (Trung Quốc) đưa tin, vào lúc 8h30 hôm 10/4, một nhân viên quét dọn ký túc xá công nhân của một nhà máy sản xuất giày dép ở Ôn Châu nghe thấy tiếng trẻ con khóc trong nhà vệ sinh trên tầng 6, cô vội đi vào xem thì bất ngờ phát hiện thấy một em bé sơ sinh vừa mới chào đời đang nằm cạnh bệ xí.

Em bé vẫn còn nguyên dây rốn và máu dính trên người. Nhân viên lao công này đã nhanh chóng gọi điện cho cơ quan công an và xe cứu thương để đưa bé đến bệnh viện.

Qua hệ thống camera ghi lại của ký túc xá, lực lượng chức năng đã nhanh chóng tìm ra mẹ của em bé. Cô gái này tên là Tiểu Anh (đã đổi tên), mới 17 tuổi, là công nhân của nhà máy sản xuất giày dép Ôn Châu.

Thiếu nữ vứt con thản nhiên đi làm

Quản lí nhân sự của nhà máy cho biết - “Lúc chúng tôi tìm thấy Tiểu Anh, cô ấy đang ngồi đóng gói sản phẩm, vẻ mặt thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra.

Cô ấy một mực không nhận bé trai đó là con mình, nhưng chúng tôi phát hiện thấy vết máu trên giày của cô, sau khi tra hỏi mấy lần thì cô này cũng chịu thừa nhận.”

Em bé đang được truyền dịch
Em bé đang được truyền dịch

Nơi người mẹ tàn nhẫn vứt con
Nơi người mẹ 17 tuổi "nhẫn tâm" vứt con

Sau khi đã xác nhận thân phận của Tiểu Anh, lực lượng công an đã lập tức thông báo cho người nhà của cô.

Được biết, trong suốt 9 tháng mang thai, cả người nhà lẫn bạn ở cùng phòng của cô đều không biết.

Tiểu Anh chia sẻ với phóng viên - “Mãi đến khi được 4-5 tháng, tôi mới biết mình mang thai nhưng không dám nói với bố mẹ vì sợ bị đánh.

Lúc ở nhà, tôi vẫn thường gánh hơn chục cân phân trâu lên núi trồng ngô và rau giúp mẹ. Mẹ tôi thì bận công việc, em gái tôi bận học, bố và anh trai thì bận đi làm xa nên cũng chẳng ai để ý đến tôi. 10 ngày trước, tôi xin được việc ở nhà máy này và tới đây làm.”

Khi phóng viên hỏi bố đứa bé là ai, Tiểu Anh cho biết - “Là một thanh niên họ Thạch, lớn hơn tôi 1 tuổi, ở làng bên.”

Theo Tiểu Anh, trước đó hai người cũng yêu nhau khá lâu. Khi chuẩn bị kết hôn, gia đình cô yêu cầu nhà trai phải gửi cho nhà gái 2000 NDT (khoảng 7 triệu VNĐ), nhưng nhà trai chỉ đưa 1000 NDT, thế là bố mẹ cô không đồng ý cho cưới.

Sau đó hai người họ chia tay nhau. Cô cũng không ngờ là mình lại có thai. Sau khi biết mình mang thai, cô sợ hãi không biết phải làm thế nào nên cứ chần chừ.

“Mãi đến lúc thấy đau bụng, tôi liền chạy vào nhà vệ sinh, khi nhìn thấy đứa bé chui ra, tôi sợ quá đành để lại đó và bỏ chạy, về ký túc xá thay bộ quần áo khác và đi làm luôn, chỉ muốn quên hết sự việc vừa xảy ra.” - Tiểu Anh nói.

Em bé tội nghiệp bị mẹ vứt cạnh bệ xí
Em bé tội nghiệp bị mẹ vứt cạnh bệ xí

Hiện em bé đã trong tình trạng ổn định. Các bác sĩ cho hay - “Khi được đưa vào viện, thân nhiệt của em bé chỉ có 30.5 độ, sau khi được điều trị tích cực, thân nhiệt của em mới lên 35.8 độ. Do thân nhiệt quá thấp nên có thể sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của não và cơ quan nội tạng của bé về sau.”

Cơ quan công an cho biết, rất may là bé đã qua cơn nguy kịch. Nếu em bé tử vong ngay sau khi bị vứt bên cạnh bệ xí thì Tiểu Anh sẽ phải hầu tòa với tội danh “giết con mới đẻ”.

Một số hình ảnh liên quan đến vụ việc:

Em bé đang được điều trị tích cực
Em bé đang được điều trị tích cực

Hình ảnh camera ghi lại được lúc Tiểu Anh đau bụng chạy vào nhà vệ sinh
Hình ảnh camera ghi lại được lúc Tiểu Anh đau bụng chạy vào nhà vệ sinh

Khi bị cảnh sát dẫn tới bệnh viện để kiểm tra, bà mẹ trẻ chốc chốc lại nhìn lên hình các em bé treo trên tường.
Khi bị cảnh sát dẫn tới bệnh viện để kiểm tra, bà mẹ trẻ chốc chốc lại nhìn lên hình các em bé treo trên tường.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao