Thịt bò vân đá siêu đắt độc nhất vô nhị của Nhật Bản

Đặc trưng của thịt bò Wagyu là những vân mỡ trắng phân bố xen kẽ các thớ thịt đỏ tươi với tỷ lệ tương đồng, nhìn trông rất đẹp mắt.

 Văn hóa và ẩm thực Nhật Bản luôn được người Việt Nam yêu mến, đặc biệt là nền ẩm thực lâu đời, chứa đựng nhiều giá trị tinh tế đã trở thành tinh hoa của ẩm thực thế giới. Không chỉ có sushi, sashimi, mỳ ramen, các loại đồ ăn vặt, căn bếp truyền thống của người Nhật chắc chắn không thể thiếu món thịt bò thượng hạng.

Khách nước ngoài thường chỉ biết tới tên gọi thịt bò Kobe nhưng không biết rõ tường tận các loại thịt bò ở Nhật. Theo đó, thịt bò Kobe là một loại thịt thuộc giống bò Wagyu quý hiếm, cho thịt ngon vào hàng bậc nhất thế giới với giá cả đắt đỏ. Đặc trưng của loại thịt bò Wagyu là những vân mỡ trắng phân bố xen kẽ các thớ thịt đỏ tươi, trông như vân đá. Phần thịt và mỡ đan đều nhau, giúp miếng thịt vừa mềm mại, vừa có hương vị thơm ngon. Ca ngợi về loại thịt bò này, nhiều du khách đã miêu tả: "Chúng mềm đến mức gần như tan chảy trong miệng".

Thịt bò wagyu hảo hạng, có giá đắt đỏ.

Không phải bất kỳ miếng thịt bò của Nhật nào cũng giống nhau. Có một hiệp hội chuyên làm nhiệm vụ kiểm định chất lượng thịt bò theo tiêu chuẩn ngặt nghèo. Hiệp hội phân loại thịt chấm điểm cho chúng dựa trên sản lưởng và độ dày vân mỡ, độ cứng, màu sắc và chất lượng tổng thể. Loại thịt bò ngon nhất được cho điểm A5. Hầu hết, thịt bò Wagyu nằm trong khoảng A4-A5.

Thịt bò Wagyu thường nướng hoặc chế biến lâu hơn bò ở các nước phương Tây một chút. Ngoài nướng, món thịt bò này còn được chế biến theo hai hình thức truyền thống là lẩu sukiyaki và lẩu shabu-shabu.  

Ở Việt Nam, bạn có thể thưởng thức thịt bò Wagyu trong lễ hội hoa anh đào tới đây tại Hà Nội, thuộc khuôn khổ cuộc thi thịt bò. Bạn sẽ được thưởng thức thịt bò chính hiệu, đắt đỏ nhưng với giá bình dân. Mỗi miếng nhỏ có giá 30.000 đồng, sau khi ăn thử các loại khác nhau, thực khách sẽ được phát phiếu đánh giá và bình chọn loại nào ngon nhất. Trong khi đó, loại thịt bò được bán tại các nhà hàng là cứ mỗi 2 lạng có giá 60 USD, một bữa ăn thịt bò wagyu sau khi chế biến có giá từ 40 đến 140 USD.

Lễ hội hoa anh đào là lễ hội thường niên mỗi khi mùa xuân về ở Hà Nội, năm nay là năm thứ 10 diễn ra. Lý do chính kéo hàng trăm nghìn lượt khách tới lễ hội này mỗi năm là cơ hội được chiêm ngưỡng hoa anh đào thật, được vận chuyển từ Nhật Bản sang trước lễ hội ít ngày. Việc vận chuyển 300 cành hoa anh đào tươi được thực hiện cầu kỳ bằng những cách thức khá công phu. Theo đó, loại hoa mang sang Việt Nam thường là loại đã nở 70-80%, được đóng thùng lạnh mang sang trước một đêm, sau đó đưa lên cây từ 3 giờ sáng để đảm bảo hoàn thành trước khi lễ khai mạc diễn ra.

Trong văn hóa Nhật Bản, khi mùa xuân đến, cả gia đình thường ngồi quây quần dưới gốc cây anh đào trò chuyện, người lớn răn dạy trẻ nhỏ về đạo lý trong cuộc đời. Bởi thế mà hoa anh đào là một phần tinh hoa không thể tách rời trong đời sống người dân nước này.

Ngoài, lễ hội còn là dịp để du khách tìm hiểu khám phá ẩm thực Nhật Bản, ăn thử các món ăn: takoyaki, yakisoba, kara age (gà chiên), các loại chè tráng miệng được chế biến tại các nhà hàng nổi tiếng Nhật Bản.

Du khách còn được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật như thi biểu diễn yosakoi, xem màn trống hội Nhật, tìm hiểu các nét văn hóa độc đáo như trà đạo, thư pháp, múa kịch truyền thống Nhật Bản, cờ cá chép... Lễ hội hoa anh đào năm nay được tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) trong 2 ngày 16 và 17/4.

Theo Ngoisao

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao