Thổ Chu – đến đây đi rồi bạn sẽ biết vì sao quần đảo này đặc biệt

Các phượt thủ chắc chắn sẽ dành điểm mười cho quần đảo nổi bật và đặc biệt này. Không tin ư? Vậy thì đến Thổ Chu đi rồi bạn sẽ biết được đâu là lí do.




Khám phá đảo Thổ Chu - báu vật của tỉnh Kiên Giang. (Clip: Châm Phạm)
 

Thổ Chu (hay còn được gọi là Thổ Châu) là một quần đảo thuộc Phú Quốc – Kiên Giang với nhiều hòn đảo lớn nhỏ. Nổi bật nhất trong số đó là Hòn Cao Cát, Hòn Mô, Hòn Cao, Hòn Từ, Hòn Nước, Hòn Keo Ngựa và Hòn Nhạn. Từ thị xã Rạch Giá (Kiên Giang), bạn cần di chuyển thêm 200km nữa sẽ tới được quần đảo xinh đẹp này.
 


Thổ Chu vẫn còn khá hoang sơ nên với những du khách ưa khám phá như các phượt thủ, đây là một địa điểm đáng đến. Và cũng thật may mắn khi có lợi thế nhưng người dân nơi đây không phát triển quần đảo thành nơi du lịch, họ giữ nguyên những gì tự nhiên nhất cho khách thoải mái tự khám phá quần đảo này.
 




Trải dài quanh bờ biển là những bãi cát trắng mịn, nước biển ở đây trong xanh và còn nguyên những cánh rừng chạy tít tắp không qua bàn tay tác động của con người. Có lẽ cũng vì thế mà Thổ Chu được xem như báu vật của Kiên Giang.
 


Tới Thổ Chu mà không ghé Bãi Ngự thì phí hoài cả chuyến đi. Đây là nơi nhộn nhịp nhất quần đảo. Ở Bãi Ngự, bạn có thể thoải mái tắm táp, ghé các cơ sở đánh bắt hải sản và tạt qua một vài nhà dân để tìm hiểu cuộc sống của họ. Cũng đừng bỏ qua con đường xuyên đảo, khu rừng nguyên sinh, ngọn hải đăng cao hơn 100m và những rặng san hô dưới biển,… Đồ ăn ở đây rất rẻ và phong phú, người dân cũng thân thiện vô cùng, bạn có thể tá túc nhờ và họ thì luôn chào đón bạn.
 

 
Thổ Chu đặc biệt bởi đây là nơi mà không phải ai cũng có thể đến khi tồn tại vài quy tắc riêng:
- Vì là một khu quân sự đặc biệt nên trước khi ghé qua Thổ Chu, bạn cần xin giấy phép từ hải quân vùng 5 thuộc quân khu 9 và biên phòng tỉnh Kiên Giang để lên được đảo.
- Ở Thổ Chu không phải chỗ nào cũng có thể cho bạn chụp ảnh, vì vậy hãy hỏi ý kiến và quan sát xung quanh trước khi “tác nghiệp”.
- Nếu cắm trại, dựng lều hay đốt lửa trại, bạn cần báo lại cơ quan chức năng để tránh gây rắc rối cho họ.
- Không đi quá đông người lên đảo.

Vì có quá nhiều quy định nên quần đảo Thổ Chu không phải là điểm đến lí tưởng cho mọi du khách, nhưng với những người ưa trải nghiệm, đặc biệt là các phượt thủ, Thổ Chu vẫn luôn là “một món ngon” mà họ không thể bỏ lỡ được.
 

Clip: Châm Phạm - Mèo
Theo Vietnamnet


đảo thổ chu Phú Quốc khám phá Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao