Thỏa sức tung tăng với nắng gió ở Phan Rang - Tháp Chàm

Với mong muốn trải nghiệm những địa điểm, cảnh đẹp mới, tôi quyết định lên đường tới Ninh Thuận, tham quan Phan Rang - Tháp Chàm.

Đường đến Phan Rang - Tháp Chàm đi qua đường nổi tiếng mà giới phượt hay nhắc tới, đó là cung đường Bàu Trắng.

2sao.vn | Photobook

Cung đường này thẳng tắp với nắng, gió, cát và biển xanh, rất được lòng các phượt thủ. Vào dịp nghỉ lễ cuối tháng 4, Phan Rang - Tháp Chàm vẫn ít khách du lịch. Tôi nghỉ ngơi, khám phá Phan Rang bình yên, tắm biển Ninh Chữ để phục hồi sức khoẻ sau chuyến đi dài.

Sáng hôm sau, tôi đến tham quan vịnh Vĩnh Hy. Trong ảnh là đoạn đường từ Phan Rang đến Vĩnh Hy. Cung đường này cũng rất đẹp với những khúc cua quanh co, phóng tầm mắt nhìn ra những quả đồi, dãy núi thuộc Vườn quốc gia Núi Chúa.

Cung đường tôi lựa chọn để khám phá vẻ đẹp Phan Rang - Tháp Chàm dài khoảng 70 km, đi theo quốc lộ 1A, và tỉnh lộ 702. Ảnh: Google Maps.

2sao.vn | Photobook

Một bãi đá trong vịnh. Ở đây, bạn cũng có thể đề nghị chủ tàu đưa ra bãi cát trong vịnh để tắm.

Tới vịnh Vĩnh Hy, tôi đi tàu đáy kính để ngắm san hô và cảnh đẹp của vịnh, cảm nhận sự mát mẻ, trong lành từ những làn gió biển ngoài vịnh thổi vào.

Biển xanh, nắng đẹp không thua gì Nha Trang.

2sao.vn | Photobook

Sau đó, tôi ra Hang Rái. Đây là một bãi đá, nổi bật là ghềnh đá mà người ta hay nói vui là chỉ có trên sao Hỏa.

Bề mặt ghềnh đá nhấp nhô, có thể là từ dung nham.

Nghỉ trưa dã chiến ở Hang Rái xong, trời còn nắng nên tôi quyết định tham quan vườn nho gần đó. Trong ảnh là vườn nho nhà chị Bích.

2sao.vn | Photobook

Chủ vườn hiếu khách mời chúng tôi ly mật nho thơm ngọt miễn phí.

Sau cuộc nói chuyện, chị chủ vườn chỉ tôi một địa điểm mà ít dân phượt biết tới, đó là bãi Hõm. Đường rẽ vào bãi Hõm cũng gần vườn nho, nhưng khuất và nhỏ, hai bên là rừng. Khi đến nơi, cảm giác lo lắng của tôi tan biến, khi được ngắm khung cảnh hoang vu tuyệt đẹp ngoài sức tưởng tượng. Ở đây, tôi như mất khái niệm về thời gian.

Khung cảnh hoang sơ của bãi Hõm làm chúng ta dễ hòa mình với thiên nhiên.

2sao.vn | Photobook

Bãi biển ở đây còn hoang sơ. Tôi mong rằng khi được biết đến nhiều hơn, nơi này vẫn được giữ gìn vẻ sạch đẹp vốn có.

Sau khi khám phá bãi Hõm, tôi đi đến địa danh Đá Hang (hồ nước ngọt). Đây là hồ với một con đập lớn, cảnh sắc không thua gì các hồ ở Đà Lạt mà tôi đã có dịp đến thăm.

Về lại Phan Rang, tôi ghé quán bún sứa chả cá trên đường 21/8, vừa ngon và rẻ.