Thời điểm vàng trong ngày để uống trà

Thời điểm uống trà để phòng ngừa được bệnh ung thư và tăng tuổi thọ hiệu quả, các bạn hãy đọc để biết ngay!

Lợi ích từ trà xanh

Qua các nghiên cứu chống oxy hóa trong và ngoài nước cho thấy, trong các loại polyphenol có tác dụng chống oxy hóa thì polyphenol trong trà (tea polyphenols) có tác dụng kéo dài tuổi thọ, chống lão hóa và tiêu mỡ tốt nhất. Trong rất nhiều nghiên cứu trước đây, thành phần chính của tea polyphenols là catechin được chứng minh là khắc tinh của hầu hết các bệnh ung thư.



Chuyên gia nghiên cứu của Trường đại học y khoa Toyama Nhật Bản phát hiện, uống trà pha nước lạnh liên tục trong nửa năm, triệu chứng của 82% người mắc bệnh tiểu đường giảm rõ rệt, chỉ số đường huyết của khoảng 9% người mắc bệnh tiểu đường hoàn toàn trở về mức bình thường.

Ngoài ra, trong báo cáo trên tạp chí của Australasian Society of Clinical Immunology and Allergy, các nhà khoa học của Anh và Mỹ cũng cho biết, hợp chất catechin trong trà có thể ngăn chặn virut HIV lây lan trong cơ thể rất tốt.

Thời gian uống lý tưởng

Thời gian lý tưởng nhất để uống trà xanh là một giờ trước và sau bữa ăn. Nếu bạn đang ăn kiêng và muốn kiểm soát sự thèm ăn thì nên uống trà xanh một giờ trước bữa ăn. Uống trà xanh tốt nhất sau bữa ăn một giờ hoặc hơn. Trà sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa và không hấp thụ chất dinh dưỡng cũng như vitamin mà cơ thể cần.

Lưu ý khi uống trà

Hãy uống trà mới pha

Đây là một trong những cách uống trà xanh có lợi cho sức khỏe và không có tác dụng phụ. Sẽ rất tốt nếu bạn uống trà ấm, không quá nóng và cũng không nên để nó nguội hoàn toàn. Trà nguội chứa nhiều vi khuẩn, cũng như đặc tính chống vi khuẩn của nó bị giảm đi rất nhiều.

Pha trà đúng cách

Trà xanh không được pha đúng có thể có vị đắng và không mùi vị. Vì vậy, bạn hãy ủ lá trà vào bình nước sôi để trà có hương vị, có màu xanh tươi và tận dụng được hết lợi ích sức khỏe của nó.

Không nên cho đường vào trà

Đường kết hợp với nước trà có thể làm mất chất dinh dưỡng, hương vị và tác dụng của nó. Nếu bạn thích ngọt, có thể cho mật ong thay đường, và không nên cho thêm bất kỳ chất thứ gì vào trà.

Tránh uống trà đặc

Nếu thích uống trà xanh quá đậm đặc bạn cần thay đổi sở thích của mình. Để tận dụng hết ưu điểm của trà xanh, hãy pha trà ở mức vừa phải, không quá đặc.

Theo Khỏe & Đẹp

Tin tức mới nhất