Thời khắc chạy đua giải cứu 2 cô giáo bị đất đá sạt lở vùi lấp

Ngay sau khi phát hiện 2 cô giáo đi xe máy bị đất đá sạt lở vùi lấp, nhiều đồng nghiệp, người dân cùng chính quyền địa phương đã chạy đua ứng cứu, giải thoát người bị mắc kẹt.

Sáng nay (30/9), trao đổi với PV VietNamNet, ông Vang Kiên Cường, Chủ tịch UBND xã Lưu Kiền (huyện Tương Dương, Nghệ An) cho biết, chiều tối hôm qua, ngay sau khi cứu nạn 2 cô giáo ra khỏi hiện trường, mọi người đã sơ cứu ban đầu và nhanh chóng đưa nạn nhân đến Trung tâm Y tế huyện cấp cứu.

Cụ thể, vào 17h10 ngày 29/9, trên địa bàn bản Khe Kiền, xã Lưu Kiền, tại Km168 Quốc lộ 7A xảy ra vụ sạt lở đất đai từ phía taluy đường xuống, kèm theo 2 bụi cây chắn ngang đường.

Tại thời điểm xảy ra sạt lở đất, 2 cô giáo Lương Thanh Thủy (SN 1978) và Vọng Thị Thương (SN 1988), công tác tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú – THCS xã Lưu Kiền, cùng đi trên một xe máy từ xã Lưu Kiền về thị trấn Thạch Giám thì bị đất đá, cây cối đè qua người, ép sát vào lan can sắt kè dọc đường.

Thời khắc chạy đua giải cứu 2 cô giáo bị đất đá sạt lở vùi lấp-1
Hiện trường nơi xảy ra sự việc. Ảnh: CTV

Ông Cường thông tin, sau khi sự việc xảy ra, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của xã, lãnh đạo và giáo viên trường PTDTBT - THCS, trường Tiểu học, Trạm Y tế, nhân dân và người qua đường đã ứng cứu kịp thời, đưa 2 cô giáo ra khỏi vùng bị nạn. 

“Lúc đó chúng tôi huy động một máy múc, hàng chục người dân ở địa phương và cả người đi đường cùng chung tay giải cứu. Có người dùng cờ lê, mỏ lết để tháo dỡ taluy bằng sắt chắn bên đường. Bởi lúc đó, 2 người đều bị đất đá vùi và mắc kẹt sát taluy sắt”, ông Cường kể.

Cũng theo ông Cường, thời điểm xảy ra vụ việc đúng vào lúc tan tầm, nhiều người qua đường và đang trên đường về nhà nên đã kịp thời hỗ trợ, chung tay giải thoát 2 cô giáo được nhanh chóng. 

Thời khắc chạy đua giải cứu 2 cô giáo bị đất đá sạt lở vùi lấp-2
Máy móc và nhiều người chung tay giải cứu 2 cô giáo đị đất đá vùi. Ảnh cắt từ video clip

“Hôm qua chúng tôi đã khen ngợi đến các lực lượng dân quân, tổ trực hỗ trợ phòng chống thiên tai sau khi giải cứu thành công 2 cô giáo kịp thời, an toàn”, ông Cường nói.

Trực tiếp chỉ huy cứu người tại hiện trường, ông Chu Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Lưu Kiền (huyện Tương Dương) chia sẻ, ngay sau khi nhận được thông tin có người gặp nạn, chúng tôi đã huy động lực lượng tại chỗ gồm: Công an; dân quân, người dân... lên đến hơn 20 người. Ngoài ra, huy động máy múc, cờ lê, mỏ lết, máy cắt, cuốc, xẻng tìm cách cứu người thoát ra vùng sạt lở.

Thời khắc chạy đua giải cứu 2 cô giáo bị đất đá sạt lở vùi lấp-3
Người dân cùng cờ lê tháo ốc vít taluy sắt để cứu người. Ảnh: CTV

"Ai có phương tiện gì đều huy động mang đến, lúc đó cứu người là quan trọng nhất. Dùng máy tháo dỡ khoảng hơn 10m lan can taluy đường. Thời gian gian tìm cách giải cứu 2 cô giáo ra ngoài khoảng hơn 40 phút", ông Hùng chia sẻ.

Sau khi được giải cứu, 2 cô giáo được đưa đi cấp cứu, theo thông tin ban đầu, cả hai bị thương phần mềm, không bị gãy xương.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/thoi-khac-chay-dua-giai-cuu-2-co-giao-bi-dat-da-sat-lo-vui-lap-2196129.html

sạt lở

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao