Thời tiết 5 ngày tới: Miền Bắc mưa rào, đề phòng mưa đá

Các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa trong 2 ngày tới, trong đó các tỉnh vùng núi có nơi mưa to kèm theo mưa đá và gió lốc.

Do tác động của rãnh gió tây trên độ cao 5.000m, đêm qua và gần sáng nay, khu Tây Bắc Bộ đã có mưa dông, trong chiều và đêm nay, rãnh gió tiếp tục hoạt động mạnh lên nên mưa sẽ tăng thêm cả diện và lượng.

Trong đêm nay, mưa cũng mở rộng dần sang khu vực phía Đông Bắc Bộ. Trong đó các tỉnh vùng núi sẽ có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết 5 ngày tới: Miền Bắc mưa rào, đề phòng mưa đá-1
Các tỉnh miền núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, nguy cơ cao kèm theo dông lốc, sấm sét, mưa đá và gió giật mạnh

Riêng Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ chỉ có mưa rào rải rác trong ngày.

Do có mưa, nhiệt độ các tỉnh Tây Bắc Bộ giảm mạnh, ban ngày rét 19-22 độ C, đêm rét 13-16 độ. Các tỉnh Đông Bắc Bộ phổ biến 20-23 độ, riêng Hà Nội cao nhất ngày mai không quá 22 độ.

Mưa dông và mức nhiệt này sẽ duy trì ở miền Bắc trong 2 ngày 13-14/3. Từ 15/3, trời giảm mưa, nhiệt độ nhích dần. Cụ thể vào thứ 5, Hà Nội sẽ đạt 24 độ ban ngày, sau đó tiếp tục tăng lên 25-26 độ vào cuối tuần. Riêng chủ nhật, tại Hà Nội sẽ có mưa rào và dông.

Cùng xu hướng tăng nhiệt, vào cuối tuần, các tỉnh Tây Bắc Bộ cũng sẽ tăng lên mức 23-27 độ C, trong đó từ thứ 5 (15/5), toàn khu vực chuyển trạng thái nhiều mây, có lúc có mưa.

Đầu tuần, các tỉnh từ Thanh Hoá - Quảng Bình thời tiết khá đẹp, trời nắng ấm 23-26 độ C. Duy có buổi sáng, trời có mưa một vài nơi kèm theo theo sương mù. Đến chiều tối mai, toàn vùng sẽ chuyển mưa rào kèm dông và kéo dài đến hết thứ 5. Từ thứ 6, mưa tạnh hẳn, trời chuyển nắng ấm 26 độ và tiếp tục tăng lên 28-30 độ vào cuối tuần.

Riêng Thừa Thiên - Huế, trong ngày mai trời vẫn tạnh ráo, ấm áp 27 độ, từ 14-16/3, trời có mưa rào bất chợt nhưng nhiệt độ vẫn tăng lên 29 độ C. Chủ nhật trời tạnh ráo, nắng 30 độ.

Theo Vietnamnet


Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao