Thời tiết mưa phùn, nồm ở Bắc Bộ khi nào kết thúc?

Theo chuyên gia dự báo thời tiết, tình trạng mưa phùn, nồm ẩm có thể sẽ kéo dài trong thời gian dài.

Những ngày qua, thời tiết Hà Nội luôn trong tình trạng mưa phùn, nồm và ẩm ảnh hưởng không nhỏ đển cuộc sống của người dân.

Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết: Hiện nay, tại Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ đang chịu ảnh hưởng của cả hai dạng mưa phùn nóng và lạnh nối tiếp nhau liên tục. Đây là hiện tượng thời tiết vẫn thường xuất hiện sau Tết Nguyên đán.

Đợt mưa phùn lạnh sẽ kéo dài đến hết tuần, sau đó thời tiết tiếp tục chuyển sang mưa phùn nóng. Sang đầu tuần sau Hà Nội tiếp tục đón đợt không khí lạnh mới, lúc đó mưa phùn lạnh sẽ quay trở lại và diễn ra trong thời gian dài. Khi đó Hà Nội tiếp tục có sương mù dày đặc”, ông Hải nói.

Theo dự báo, kiểu thời tiết này sẽ giảm dần trong tháng 4, các đợt mưa phùn lạnh và mưa phùn nóng sẽ không còn kế tiếp nhau mà xen kẽ vào đó là những ngày hửng nắng. Sang tháng 5, tình trạng mưa phùn sẽ kết thúc và thay vào đó là những cơn mưa rào bất chợt.

Thông tin thêm về không khí lạnh trong tháng 3 và tháng 4, trong khoảng thời gian này, không khí lạnh vẫn ảnh hưởng đến miền Bắc với tần suất và cường độ thấp hơn trung bình các năm. Riêng tháng 3, miền Bắc có khả năng sẽ đón từ 3-4 đợt không khí lạnh yếu.

Tháng 4 - 5 là giai đoạn chuyển mùa nên các hiện tượng dông, sét, tố, lốc, mưa đá sẽ xuất hiện gia tăng về tần suất trên phạm vi toàn quốc, đặc biệt là khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương đưa ra cảnh báo, từ tháng 3 đến tháng 5/2017, lượng mưa có khả năng thiếu hụt ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, mùa mưa có khả năng đến muộn hơn ở Bắc Bộ và đến sớm hơn ở phía Nam.

Theo Saostar


mưa phùn Bắc Bộ thời tiết

Tin tức mới nhất