Lý Nhã Kỳ khó tính và ngày càng mờ nhạt

- Việc chi quá mạnh tay ở liveshow trước đã phần nào khiến các nhà đầu tư trở nên khá dè dặt, thiếu hẳn đi sự quyết liệt cũng như hào phóng.

Cuộc thi Ngôi sao thiết kế Việt Nam đã đi được một nửa chặng đường, chỉ còn lại 7 gương mặt với những cá tính và màu sắc khác nhau. Cuộc chiến thương hiệu có vẻ như ngày càng gay gắt hơn khi đang có sự đối lập rõ rệt giữa hai nhóm thí sinh: một bên là nhóm các gương mặt quen thuộc với làng thời trang Việt như Tăng Thành Công, Hà Duy và Nguyễn Đức Duy; một bên là nhóm các gương mặt mới như Ngô Khánh Vân, Tạ Ngọc Tuyền, Quảng Trọng Quang Nhật và Phạm Hữu Sang.

Chủ đề liveshow 6 chương trình Ngôi sao thiết kế Việt Nam mang tên Cảm hứng từ hương thơm. Chủ đề độc đáo này yêu cầu các thí sinh phải chứng tỏ được khả năng cảm nhận của mình để sáng tạo nên những bộ sưu tập thông qua những căn phòng bí mật là Thơ ngây, Huyền bí, Sức hút và Đam mê.


Ở liveshow lần này, khán giả dễ dàng nhận ra có một khoảng cách đầu tư quá lớn so với liveshow trước. Tuần trước, các nhà đầu tư đã có một màn đấu giá kịch liệt đến nghẹt thở với mức giá kỉ lục lên đến 400 triệu đồng. Có lẽ việc chi quá mạnh tay ở liveshow trước đã phần nào khiến các nhà đầu tư trở nên khá dè dặt, thiếu hẳn đi sự quyết liệt cũng như hào phóng như những gì đã thể hiện. Mức giá đầu tư được đưa ra chỉ ở mức trung bình từ 15 đến 35 triệu đồng, trong đó phần nhiều mang tính khuyến khích, động viên thí sinh.

Trong liveshow này, chỉ riêng nhà đầu tư Lý Nhã Kỳ là không chọn mua bất kì BST nào, vì theo cô, “nhà đầu tư không nên khuyến khích thí sinh quá nhiều mà phải khắt khe hơn.” Tuy vậy, dù khắt khe nhưng nhiệm vụ của nhà đầu tư vẫn là đánh giá đúng giá trị của BST chứ không chỉ đơn giản “Không mua” rồi lại “Không mua” theo cảm tính. Có thể dễ dàng nhận thấy, vai trò của Lý Nhã Kỳ hoàn toàn mờ nhạt khi cô cũng không đưa ra nhận xét, đóng góp mang tính chuyên môn nào giúp các thí sinh hoàn thiện kĩ năng thiết kế của mình.




Ưu điểm của nhóm các thí sinh quen thuộc như Tăng Thành Công, Hà Duy và Nguyễn Đức Duy là họ nắm vững được những kỹ thuật chuyên môn và đã tích lũy được cho mình nhiều kinh nghiệm thông qua các cuộc thi thời trang đã từng tham gia. Còn xét về những hạn chế, các thí sinh này dường như chưa có sự bứt phá rõ rệt về những ý tưởng sáng tạo, dường như họ vẫn còn dè chừng và chưa thực sự táo bạo trong những mẫu thiết kế. Đôi khi trong số họ rơi vào sự mất cân bằng khi họ có phần nghiêng về tính nghệ thuật nhiều hơn tính ứng dụng. Vì vậy, số tiền mà nhà đầu tư đưa ra đấu giá ở liveshow 6 đối với nhóm thí sinh này cũng chỉ ở mức trung bình.

NTK Nguyễn Đức Duy với BST “Hoa lửa” lấy ý tưởng từ hoa hồng với kỹ thuật in 3D trên tông màu chủ đạo đỏ và đen, đặc biệt với mẫu thiết kế áo khoác 2 mặt được BGK đánh giá rất cao đã được bà Lưu Nga chọn mua với mức giá 20 triệu đồng. Tương tự, BST “Hội họa” đến từ NTK Hà Duy cũng sử dụng những gam màu nóng bỏng, cuồng nhiệt cùng kiểu dáng, chất liệt mang hơi hướm see-through gợi cảm, thanh lịch với điểm nhấn là những họa tiết in hoa lớn lạ mắt. Ý tưởng đưa nghệ thuật sắp đặt những mảng màu trong hội họa vào thời trang cũng đã giúp BST này của Hà Duy một lần nữa được bà Lưu Nga mua lại với mức giá 20 triệu đồng.


BST tuần này của NTK Tăng Thành Công mang tên “Tái sinh” cũng được đánh giá BGK và nhà đầu tư đánh giá cao. Với cách in kỹ thuật số hiện đại cho những họa tiết mùa thu lãng mạn kết hợp ăn ý với những hình khối độc đáo, NTK Tăng Thành Công “từng bước trưởng thành hơn trong nghề nghiệp” của mình, theo nhận xét của NTK Nguyễn Công Trí. Cũng như 2 BST trên, BST này được nhà đầu tư Vũ Anh mua lại cũng với mức giá tương đương là 20 triệu đồng.


Nói về nhóm các gương mặt mới, thí sinh Quang Nhật chia sẻ: “Mỗi người đều có những thế mạnh riêng không ai giống ai. Những gương mặt quen thuộc như Đức Duy, Tăng Thành Công, Hà Duy họ khá vững về kỹ thuật chuyên môn đồng thời cũng có nhiều kinh nghiệm hơn qua những cuộc thi đã tham gia từ trước. Bản thân tôi và những bạn mới luôn cố gắng qua từng liveshow và luôn chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho dù kết quả có như thế nào. Tuy nhiên, trong cuộc sống mọi tình huống có thể xoay chuyển nếu như mỗi người không ngừng sáng tạo và nổ lực thực sự vì niềm đam mê của mình.” Như vậy có thể thấy rằng, nhóm NTK mới như Tạ Ngọc Tuyền, Phạm Hữu Sang tuy có những ý tưởng mới lạ nhưng xét về mặt chuyên môn thì họ còn gặp nhiều khó khăn và hạn chế. Những đường cắt may hay những đường nét chấm phá họ vẫn chưa làm nổi bật và xử lý khéo léo. Bên cạnh đó, họ vẫn còn giữ tâm lý lo lắng và chưa thực sự tự tin để thể hiện quan điểm của mình trước BGK, nhà đầu tư và khán giả xem đài. Cuối cùng, NTK trẻ Tạ Ngọc Tuyền là thí sinh tiếp theo đáng tiếc phải rời cuộc thi.


Tuy nằm trong nhóm những NTK mới, Quảng Trọng Quang Nhật lại là cái tên tỏa sáng nhất trong liveshow 6 vừa qua. BST “Dạ khúc” của anh mang vẻ đẹp mềm mại, nhẹ nhàng, lãng mạn với chất liệu voan phù hợp. Đây là BST nhận được số điểm cao nhất từ BGK cũng như màn đấu giá “ra trò” của 2 nhà đầu tư Lưu Nga và Vũ Anh khi mức giá liên tục được nâng lên. Cuối cùng, Nhà đầu tư Lưu Nga lại một lần nữa chiến thắng với 35 triệu đồng.

Nhìn chung, đêm liveshow 6 cuộc thi Ngôi sao thiết kế Việt Nam tuy không chứng kiến nhiều màn đấu giá kịch tính từ các nhà đầu tư như những đêm thi trước, nhưng về phía BGK cũng đã thể hiện được nhiều vai trò của mình hơn khi họ không chỉ trợ giúp các thí sinh ở khâu thiết kế mà còn góp ý để thuyết phục các nhà đầu tư đánh giá cao hơn các sản phẩm thời trang mà thí sinh đã dày công chuẩn bị. Bên cạnh đó, những màn biểu diễn múa từ các vũ công kết hợp với hiệu ứng ánh đèn hiện đại và phần âm nhạc phù hợp đã giúp chương trình trực tiếp trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều so với những tập đầu tiên phát sóng.

Phương Trần



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao