Loạt ảnh thời xuân sắc của những mỹ nhân từng làm 'chao đảo' màn ảnh Việt

Họ đã làm nên một thế hệ vàng son của điện ảnh Việt và trở thành những biểu tượng sắc đẹp vượt thời gian.

Loạt ảnh thời xuân sắc của những mỹ nhân từng làm chao đảo màn ảnh Việt-1
Nhờ vẻ đẹp đậm chất Á Đông, NSND Như Quỳnh thường được những đạo diễn nước ngoài và Việt kiều mời đóng phim. Gương mặt nữ nghệ sĩ mang nét dịu dàng, thanh lịch của phụ nữ Hà Nội gốc.

Loạt ảnh thời xuân sắc của những mỹ nhân từng làm chao đảo màn ảnh Việt-2
NSƯT Minh Châu được công chúng nhớ đến với rất nhiều bộ phim nổi tiếng như "Người thừa", "Nguyễn Thị Minh Khai", "Bí thư Tỉnh Ủy"...

Loạt ảnh thời xuân sắc của những mỹ nhân từng làm chao đảo màn ảnh Việt-3
Ngắm những bức ảnh thời con gái của NSND Lan Hương, khán giả không khỏi ngỡ ngàng với vẻ đẹp nết na, thùy mị của bà Phương trong "Sống chung với mẹ chồng".

Loạt ảnh thời xuân sắc của những mỹ nhân từng làm chao đảo màn ảnh Việt-4
Không sở hữu vẻ đẹp sắc sảo quyến rũ như những người bạn cùng thời nhưng NSƯT Thanh Hiền vẫn thu hút người xem với nhan sắc dịu dàng, mộc mạc, giản dị.

Loạt ảnh thời xuân sắc của những mỹ nhân từng làm chao đảo màn ảnh Việt-5
NSND Trà Giang từng được coi là biểu tượng sắc đẹp một thời của điện ảnh Việt. Nữ nghệ sĩ gạo cội sở hữu một vẻ đẹp hồn hậu, dung dị, nhưng không kém phần đài các, sang trọng.

Loạt ảnh thời xuân sắc của những mỹ nhân từng làm chao đảo màn ảnh Việt-6
NSƯT Thanh Quý là một trong những mỹ nhân màn bạc một thời của điện ảnh Việt. Vẻ đẹp sắc sảo của cô luôn được các đạo diễn ưu ái giao cho những vai diễn có cá tính phức tạp.

Loạt ảnh thời xuân sắc của những mỹ nhân từng làm chao đảo màn ảnh Việt-7
Khi còn là thiếu nữ, NSND Lan Hương sở hữu nét đẹp tròn đầy, đáng yêu. Đôi mắt nhìn đau đáu, tròn xoe là điểm nhấn nổi bật đối với bất cứ ai đối diện với cô.

Loạt ảnh thời xuân sắc của những mỹ nhân từng làm chao đảo màn ảnh Việt-8
30 năm gắn bó với điện ảnh, cố NSND Phương Thanh đã tham gia khoảng 50 bộ phim nhựa, chừng 100 tập phim truyền hình. Chị luôn được các đạo diễn, bạn nghề quý trọng vì thái độ làm việc hết sức nhiệt tâm, trách nhiệm.

Loạt ảnh thời xuân sắc của những mỹ nhân từng làm chao đảo màn ảnh Việt-9
Thời thiếu nữ, NSƯT Chiều Xuân xinh đẹp với tóc thắt bím và ánh mắt "biết nói". Vẻ đẹp của cô đậm chất thanh lịch của người con gái Hà Nội.

Loạt ảnh thời xuân sắc của những mỹ nhân từng làm chao đảo màn ảnh Việt-10
NSƯT Lê Vân được nhiều khán giả nhớ đến khi hóa thân vào hình ảnh Tuyên phi Đặng Thị Huệ trong bộ phim điện ảnh "Đêm hội Long Trì". 

Loạt ảnh thời xuân sắc của những mỹ nhân từng làm chao đảo màn ảnh Việt-11
Với đôi mắt to tròn và khuôn mặt dịu dàng, mong manh, Thu Hà luôn được giao cho những vai diễn có thân thế cao sang như tiểu thư con nhà tri phủ trong phim "Lá ngọc cành vàng" hay vai quận chúa trong "Đêm hội Long Trì".

Trúc An
Theo Vietnamnet

 

 

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thoi-xuan-sac-cua-nhung-my-nhan-lam-chao-dao-man-anh-viet-n-161013.html

NSND Lan Hương nghệ sĩ Chiều Xuân

Tin tức mới nhất