Thông tin bất ngờ về cậu bé 3 tuổi ở Việt Nam gây sốt báo quốc tế vì... cưỡi trăn như đi thuyền

Nhiều trang báo điện tử của Anh đăng tải thông tin kèm đoạn clip một cậu bé 3 tuổi ở Thanh Hóa, Việt Nam cưỡi trăn trên dòng nước lũ khiến cộng đồng xôn xao.

Hai ngày cuối tuần qua, một số trang tin quốc tế của Anh như Daily Mail, The Sun, Mirror đăng tải clip một cậu bé ở Việt Nam cưỡi trăn gây sốt mạng xã hội trong đợt mưa lũ vừa qua.


Clip cậu bé 3 tuổi ở Thanh Hóa cưỡi trăn được Daily Mail chia sẻ

Theo thông tin đi kèm, cậu bé này tên Truong, 3 tuổi, sống ở huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. Đoạn clip cho thấy rõ cậu bé vô cùng thích thú khi ngồi trên lưng con trăn lớn giữa khoảng sân ngập nước.

Daily Mail trích dẫn lại lời của dì cậu bé, tên An Nguyen: "Thằng bé mới 3 tuổi, và con trăn nặng khoảng 80 kg. Gia đình đã nuôi con vật này khoảng 4 năm nay, và nó rất hiền. Hôm đó, trời mưa to khiến sân ngập nước. Con trăn được thả ra sân để thư giãn".

Sau khi video được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, khiến dư luận Việt Nam và cả quốc tế tranh cãi về độ nguy hiểm khi cậu nhóc 3 tuổi cưỡi trăn. PV báo Giao Thông liên hệ với chủ nhân của con trăn, tuy nhiên người chủ này cho hay ông không hề biết có đoạn clip này và không rõ vì sao nó lại xuất hiện trên mạng xã hội.

Thông tin bất ngờ về cậu bé 3 tuổi ở Việt Nam gây sốt báo quốc tế vì... cưỡi trăn như đi thuyền-1
Hình ảnh cậu bé 3 tuổi cưỡi trăn gây sốt mạng xã hội

Ông Nguyễn Văn Cao, 45 tuổi, sống tại thôn Yến Mỹ, xã Hà Long, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa là người chủ của con trăn khổng lồ trên. Ông Cao cho biết cậu bé trong đoạn clip không phải con hay cháu ông. Còn con trăn đúng là sở hữu của ông, được ông nuôi khoảng 2 năm nay sau khi bắt được nó trong một lần đi làm trên đồi.

"Đúng là gia đình có nuôi một con trăn, nhưng những hình ảnh mà người khác đăng tải trên mạng xã hội suốt mấy ngày qua thì tôi không biết. Tôi chưa từng xem những hình ảnh này và cũng không biết nó từ đâu mà có", ông Cao nói.

Vợ của ông Cao, bà Bùi Thị Lan, 42 tuổi, cũng khẳng định bà không biết cậu bé trong đoạn clip trên. "Không biết đây là hình ảnh từ ai chụp hay quay phim  lại. Nhà có ba người con nhưng hai đứa đi làm xa, còn một đứa đi học suốt ngày, chỉ có vợ chồng tôi và ông cụ ở nhà", bà Lan nói.

Thế nhưng điều kỳ lạ là khi tới nhà ông Cao xác minh thực hư câu chuyện vào hôm 16/10, phóng viên lại bắt gặp một cậu bé rất giống với nhân vật chính trong đoạn clip, mặc dù vợ chồng ông Cao một mực phủ nhận đứa trẻ trong video không phải là người quen của họ.

Thông tin bất ngờ về cậu bé 3 tuổi ở Việt Nam gây sốt báo quốc tế vì... cưỡi trăn như đi thuyền-2
Bé trai phóng viên gặp tại nhà ông Cao rất giống với đứa trẻ trong video, nhưng gia đình chủ nhân đều phủ nhận

Bà Lan nói rằng: "Trẻ con đứa nào chẳng giống nhau" khi phóng viên thắc mắc về bé trai xuất hiện tại nhà bà giống với đứa trẻ trong clip.

Hàng xóm xung quanh cũng cho biết con trăn của ông Cao vô hại. Nhiều người dân địa phương còn qua chơi, đùa nghịch với nó.

"Con trăn nặng chừng 40 – 50kg, dài hơn 3m, được ông Cao nuôi cách đây 2 năm rồi, nó hiền mà đẹp lắm", một hàng xóm chia sẻ.

Vợ chồng ông Cao cho biết thêm con trăn này đã được bán với giá 4,8 triệu đồng. Bà Lan nói: "Do ngập nước suốt thời gian dài nên con trăn bị ốm, tiếc công nuôi, chăm sóc suốt 2 năm qua nên tôi đã bàn với ông nhà bán đi kẻo để lâu nó chết. Tôi không nhớ là ngày bao nhiêu nhưng sau hôm mưa lớn đó chừng 2 ngày thì gia đình đã bán con trăn với giá 4,8 triệu đồng".

Dù chưa rõ danh tính của bé trai cưỡi trăn trong đoạn clip, nhưng báo quốc tế vẫn đang xôn xao bàn tán về video này. Nhiều ý kiến cho rằng việc để trẻ nhỏ cưỡi trăn như vậy là quá nguy hiểm.

"Cá nhân mình thấy vô cùng nguy hiểm, trăn là loài bò sát, ai biết nó thế nào?", một người dùng mạng chia sẻ quan điểm cá nhân.
 

Mộc (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


lũ lụt mưa lớn Mạng xã hội

Tin tức mới nhất