Thông tin chính xác vụ bảo mẫu cho trẻ nằm đất, ăn hoa quả thối gây phẫn nộ ở Singapore

Một trung tâm giữ trẻ ở Singapore đã phủ nhận mọi cáo buộc sau khi nơi này bị nhiều người tố đã bỏ bê và ngược đãi những đứa trẻ được gửi ở đây.



Theo đó, vào ngày 14/2 vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh gây phẫn nộ khi những đứa trẻ trong trung tâm này bị đối xử tệ bạc. Một bé gái nằm ngủ không được mặc quần, trong khi những bé khác ngủ trên nền nhà gạch mà không có nệm, gối hay chăn mền.

Ngoài ra, những người làm việc tại đây còn sử dụng trái cây và thực phẩm hôi thối, quá hạn sử dụng để làm bữa ăn cho các em. Sữa bột được phụ huynh gửi vào thì bị quăng vào thùng rác.

 thong tin chinh xac vu bao mau cho tre nam dat, an hoa qua thoi gay phan no o singapore - 1

Bên ngoài trung tâm giữ trẻ ở River Valley, nơi xảy ra sự việc.

Người đại diện trung tâm này ở River Valley, Singapore vừa lên tiếng vào ngày 22/2 vừa qua và phủ nhận toàn bộ sự việc. Người này cho biết những bức ảnh được chụp bởi một nhân viên cũ của trung tâm, nhân viên này có hiềm khích với trung tâm nên khi trở về Trung Quốc đã đăng tải các hình ảnh.

Bà Samia El-Ibiary là giám đốc của trung tâm, cho biết đây là những hình ảnh được chụp vào năm ngoái, nhưng nó không đúng với những hoạt động bình thường ở trung tâm, chỉ là người đăng hình cố tình dẫn dắt mọi người hiểu sai về câu chuyện.

Bà cho biết những em nằm trên sàn nhà đang thực hiện bài tập thở và thư giãn sau bữa ăn trưa. Bé gái nằm trong cũi không mặc quần, thực ra là do em có thói quen cởi tã ra khỏi người để thoải mái trong lúc ngủ trưa.

Về việc trái cây và thực phẩm hư hỏng được sử dụng lại, bà cho biết những phần trái cây trong hình chụp là những phần hư được loại bỏ chứ không hề có mục đích sử dụng lại chúng. Trung tâm mua thức ăn mới hai lần một tuần.

Sữa bột bị bỏ vào thùng rác là sữa bột bị đổ ra khỏi sàn do bất cẩn, nên nhân viên trung tâm đã dọn dẹp đi và cho vào thùng rác, trung tâm không hề loại bỏ sữa của phụ huynh gửi cho các em.

 

thong tin chinh xac vu bao mau cho tre nam dat, an hoa qua thoi gay phan no o singapore - 2

Hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội của Trung Quốc cho thấy những đứa trẻ nằm trên sàn gạch, không có nệm gối.

 

thong tin chinh xac vu bao mau cho tre nam dat, an hoa qua thoi gay phan no o singapore - 3

Thức ăn và sữa bột bị đổ bỏ vào thùng rác.

 

Tuy vậy, cộng đồng mạng vẫn bất chấp những lời giải thích của trung tâm và tiếp tục lên án trên mạng xã hội. Nhiều người còn bức xúc đến nỗi tạo một phong trào tẩy chay và khuyên những người thân không nên gửi con vào nơi này.

Trung tâm giữ trẻ này là một trong những nơi uy tín nhất Singapore để các phụ huynh có thể an tâm gửi con mình tại đây. Vào năm 2001, trung tâm đã được cấp phép giữ trẻ trong thời hạn đến 24 tháng, là thời gian tối đa và rất ít trung tâm nào được sự cho phép này.

Khi được phóng viên hỏi, những phụ huynh có con em xuất hiện trong hình ảnh cho biết họ không quan tâm lắm đến những lời cáo buộc, họ vẫn tin tưởng ở trung tâm và không có ý định cho con rời khỏi đây.

Một phụ huynh nói rằng ông không tin lắm những điều trên mạng, nếu những việc này là có thật, tại sao người dùng mạng kia không báo trực tiếp với cảnh sát mà phải đăng tải chúng lên để mọi người vào bàn tán?

Một người mẹ khác cho biết có lẽ những trung tâm giữ trẻ khác đã làm việc này nhằm hạ uy tín, tôi rất tin tưởng những người làm việc tại trung tâm này, không phải ngẫu nhiên mà nơi này đạt nhiều giải thưởng trong suốt các năm liền.

 

Theo Khám phá


bảo mẫu trung tâm giữ trẻ Phẫn nộ Singapore

Tin tức mới nhất