Thông tin điều tra mới nhất về vụ thảm sát Las Vegas

Các quan chức thi hành luật Mỹ vừa cung cấp thông tin cập nhật tiến trình điều tra vụ xả súng kinh hoàng ở Las Vegas hôm 2/10.

Theo hãng tin Sky News, thông tin mới bao gồm động cơ của tay súng Stephen Paddock, số người thiệt mạng và bị thương, chi tiết về vũ khí được sử dụng và hiện trường thảm sát.
 

Thông tin điều tra mới nhất về vụ thảm sát Las Vegas-1
Cảnh sát khuyên người dân tìm chỗ trú gần hiện trường vụ xả súng ngày 2/10. (Ảnh: AP)


Ngay trước cuộc họp báo công bố thông tin điều tra cập nhật, có tin bạn gái của hung thủ là Marilou Danley – từng bị đưa vào diện "đối tượng quan tâm" ngay sau vụ xả súng – đã trở về Mỹ và gặp các đặc vụ Cục Điều tra Liên bang (FBI).

Phó Cảnh sát trưởng Kevin McMnahill của Hạt Clark thuộc Sở Cảnh sát Las Vegas cho biết: Tay súng Stephen Paddock đặt một máy quay trong một lỗ nhỏ ở cửa ra vào căn phòng ông ta thuê tại khách sạn Mandalay Bay và hai máy quay khác ở hành lang khách sạn. Mục đích là để theo dõi hoạt động và biết trước ai sẽ tiếp cận căn phòng.

Paddock khai hỏa khoảng 9-11 phút, bắn đi hơn chục băng đạn. Các sĩ quan tuần tra có mặt sẵn trong khu vực nhưng tại một sự kiện khác. Họ nghe thấy tiếng súng và "tự tập hợp để lập thành một đội… sơ tán các khách thuê khách sạn" trước khi lực lượng đặc nhiệm đến.

Một bảo vệ bị thương vì bị Paddock bắn qua cửa phòng khách sạn. Nạn nhân vẫn đủ sức chỉ cho cảnh sát và các sĩ quan đặc nhiệm tới căn phòng có Paddock. Súng ngưng nổ ngay khi đội đặc nhiệm tiến vào phòng.

Cảnh sát nhận được thông tin đầu tiên về những phát đạn bắn đi lúc 22h08 (giờ địa phương) và súng ngưng nổ lúc 22h19.

Jill Snyder, Điệp vụ đặc biệt thuộc Cơ quan Rượu, Thuốc lá và Vũ khí, cho biết: Có tổng cộng 47 vũ khí gồm các súng trường, súng ngắn và súng lục đã được tìm thấy trong phòng khách sạn của Paddock và hai địa điểm khác.

Những vũ khí nào đươc sử dụng trong vụ thảm sát vẫn đang được điều tra làm rõ. Các khẩu súng được mua ở những bang như Nevada, Utah, California và Texas.

12 trong số những vũ khí này có thiết bị hỗ trợ, cho phép các súng trường bán tự động hoạt động y như súng máy. Các thiết bị này được bán trên thị trường trong vòng chưa đầy một thập niên, không được bán rộng rãi, và hợp pháp.
 

Thông tin điều tra mới nhất về vụ thảm sát Las Vegas-2
Một góc hiện trường vụ xả súng. (Ảnh: ABC News)
 

John Fudenberg, nhân viên điều tra Hạt Clark: Tổng số người thiệt mạng đã được xác định – Paddock cướp mạng sống của 58 người rồi tự sát trước khi cảnh sát ập vào phòng khách sạn của ông ta. Ngay sau đó, nạn nhân thứ 59 chết tại bệnh viện.

Có 3.000 tin báo về người mất tích nhưng nhiều trong số này là về cùng một người. Không thể khẳng định tất cả các nạn nhân đều chết vì trúng đạn.
 


Theo Vietnamnet


xả súng ở Vegas khủng bố

Tin tức mới nhất