Thủ đoạn mới cần cảnh giác nếu không muốn bố mẹ già ở nhà bị lừa

Lợi dụng lúc chỉ có các cụ già ở nhà, một số đối tượng vào lừa đảo nói người nhà mua hàng hay địa phương có chủ trương bán sản phẩm xử lý vệ sinh rồi lấy số tiền lớn.



Anh Trịnh Phúc Thịnh (ngụ TP. Biên Hòa, Đồng Nai) kể, ngày 27/10 gia đình anh đi làm, chỉ có cha mẹ anh ở nhà. Lợi dụng lúc đó, một nhóm người tới nhà gọi tên anh Thịnh để người trong nhà mở cửa cho vào. Nhóm đối tượng này nói rằng, anh Thịnh đã đặt mua 30 gói bột khử trùng, thông bể phốt nhà vệ sinh.

Nghĩ con mua thật nên cha mẹ anh Thịnh không mảy may nghi ngờ, thanh toán số tiền 900.000 đồng cho 30 gói bột với giá 30.000 đồng/gói. Khi anh Thịnh về nhà được kể lại mới biết gia đình mình bị lừa đảo mua bột xử lý vệ sinh.

 

thu doan moi can canh giac neu khong muon bo me gia o nha bi lua - 1

Những gói bột thông bể phốt nhà vệ sinh mà các đối tượng lừa đảo gia đình anh Thịnh

 

Theo anh Thịnh, nhóm người này có thể đã hỏi tên anh từ người đi đường hoặc hàng xóm rồi tìm đến gọi tên như thật. Thấy nhóm đối tượng nói đúng tên nên các cụ già không nghi ngờ mà lập tức thanh toán tiền vì nghĩ con cháu mình mua được mang hàng tới.

Điều đặc biệt, khi lừa đảo, nhóm người này còn sử dụng hóa đơn màu đỏ bán lẻ có thể mua được ở bất cứ nơi đâu để tạo sự tin tưởng. Theo quan sát, trên hóa đơn chỉ ghi đơn giản thông tin gói bột thông cống, bể phốt, số lượng gói mà không hề có thông tin địa chỉ nơi bán, số điện thoại liên lạc.

Anh Phùng Ngọc Cường (ngụ phường Tam Hiệp, TP. Biên Hòa) kể lại, bà ngoại anh cũng là nạn nhân với thủ đoạn lừa đảo để lấy tiền như trên.

Khi bà đang ở nhà, một nhóm người tới nhà hỏi han vài câu và tự nhận là nhân viên xử lý môi trường đến bán bột thông cống, xử lý vệ sinh theo chủ trương.

Bà anh Cường chưa kịp nói gì thì những người này ra phía sau nhà dùng các gói bột này đổ xuống nhà vệ sinh rồi vào thu tiền hơn 500.000 đồng rồi rút lui nhanh chóng.

Một trường hợp gần đây nhất là ngày 1/11, chị Chi (ngụ huyện Định Quán) cho biết, một nhóm người ăn mặc lịch sự như cán bộ đến nhà nói địa phương có chủ trương xử lý môi trường, đề nghị mua bột thông cống.

Lúc này, chỉ có mình ba chị Chi ở nhà nên họ thay phiên nhau “tô vẽ”, nói đây là chủ trương bắt buộc, nếu không mua khi kiểm tra sẽ bị phạt.

Mặc dù ba chị Chi đã cảnh giác nói không nhưng những người này vẫn lên giọng "bị phạt thì đừng nói là không biết!" nên sau đó ông đã rút 500.000 đồng mua 15 gói. Đến khi chị Chi đi làm về biết sự việc đã gọi điện cho chính quyền địa phương hỏi thì xác thực không có chủ trương này.

“15 gói bột thông cống mà chúng lừa ba tôi mua giờ vẫn để ở nhà chẳng làm gì, thật bất lương khi lợi dụng người già để lấy tiền như vậy!”, chị Chi nói.

 

thu doan moi can canh giac neu khong muon bo me gia o nha bi lua - 2

Những đối tượng lừa đảo sử dụng hóa đơn màu đỏ bán lẻ để tạo sự tin tưởng.

 

Tất cả các trường hợp kể trên khi lừa đảo đều có đặc điểm chung là lợi dụng lúc gia chủ đi vắng, chỉ có người già ở nhà thì ra tay. Đối tượng ăn mặc lịch sự, đến nhà xưng đúng họ tên của chủ nhà rồi nói mình là nhân viên hay cán bộ xử lý môi trường đề nghị người dân thực hiện chủ trương mua bột thông cống. Nếu không thực hiện sẽ bị phạt nên người dân sợ hoặc nhẹ dạ phải mua.

Theo tìm hiểu của PV, trên địa bàn Đồng Nai hoàn toàn không có việc chính quyền địa phương cử người đi bán bột thông cống, xử lý vệ sinh môi trường như đã kể trên. Các địa phương cho biết, nếu có hoạt động xử lý vệ sinh sẽ thông báo họp để người dân được biết. Chính vì vậy, những hành vi kể trên là lừa đảo người dân, các cụ già ở nhà nên cảnh giác tránh bị lợi dụng.

Nếu thấy hành vi khả nghi người dân nên truy hô để mọi người cùng can thiệp hoặc gọi điện đến chính quyền xã, công an địa phương trình báo, xác minh.

 

Theo Khám phá


sản phẩm xử lý vệ sinh thủ đoạn lừa đảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao