Thư gửi người yêu của chồng, ai cũng nên đọc

Tôi đã từng rất ngưỡng mộ chị, vì tôi cho rằng, chị là người đàn bà mẫu mực, người phũ nữ thành danh nhưng luôn hết lòng vì gia đình.

Nhưng, chị đã yêu một người mà chị không nên yêu…

Giữa thế giới bộ bề lo toan, anh ấy vất vả đêm ngày lo cho mẹ con tôi những bữa cơm ăn và những món đồ trong nhà. Anh ấy vất vả để mong tích cóp được một khoản tiền sau này lo cho tương lai của con cái. Tôi biết, lúc anh ấy khó khăn, chị là người giang tay giúp đỡ. Tôi đã từng cảm kích chị vô cùng… Ấy vậy mà…

Hôm nay tôi nghe tin chị li dị chồng và người đàn ông mới của chị là chồng tôi. Chị xúi giục anh ấy về bỏ vợ, bỏ con để đến với chị vì chị có thể cho anh ấy nhiều thứ, đặc biệt là tiền bạc. Người đàn ông mệt mỏi với những áp lực gai đình đã muốn dừng chân, muốn có một cuộc đời mới, một sự nhàn nhã mà không cần phải nai lưng kiếm tiền.

Thư gửi người yêu của chồng, ai cũng nên đọc-1

Anh ấy đã chọn chị, bỏ bê mẹ con tôi suốt ngày tháng qua.

Tôi hết khóc lóc lại van xin nhưng không níu kéo được người đàn ông đã từng hết lòng vì vợ con. Cuối cùng, tôi chỉ còn cách tự mình đứng lên. Tôi lao động miệt mài, vắt kiệt sức lực của mình với hi vọng sẽ kiếm thật nhiều tiền lo cho con cái. Tôi đã không ngần ngại làm những công việc vất vả nhất khi nghĩ rằng, con tôi sẽ chẳng có ai lo cho ngoài tôi. Giờ tôi càng thấm thía nỗi đau của người bị phản bội là gì…

Chị là sếp của anh ấy, chị có tất cả, có tiền bạc, nhan sắc, có quyền lực, ấy vậy mà chị lại nhẫn tâm cướp đi người đàn ông của người đàn bà vốn đã không có gì như tôi. Chị nghĩ, chị thắng tôi sao? Chị đang dùng tiền để mua chuộc một kẻ đã vì tiền mà hoa mắt, thứ chị đạt được là sự ham muốn của anh ta chứ không phải trái tim người đàn ông hết lòng vì chị. Ngay cả khi chị được anh ta chiều chuộng chuyện gối chăn, thì đó cũng  không phải là thứ tình yêu chân thành. 

Thư gửi người yêu của chồng, ai cũng nên đọc-2

Tôi hận, hận chị, hận người đàn ông vô liêm sỉ đã chà đạp lên nỗi đau của mẹ con tôi. Giờ đây, tôi không còn sự lựa chọn nữa, chỉ còn cách phải tự mình đi bằng đôi chân của mình. Tôi đã quên được sự ỷ lại, đã không còn phải dựa dẫm vào chồng, để chờ những đồng tiền anh ta kiếm được. Tôi đã làm ra của cải bằng chính đôi tay và sự vất vả của mình. 

Tôi luôn có cảm giác thương cho chị. Mỗi tháng, anh ta đều gửi về cho mẹ con tôi rất nhiều tiền. Tôi đã nghĩ, mình không nhận thứ đồng tiền nhơ bẩn đó. Nhưng rồi lại tự nhủ, tại sao phải từ chối, vì đó là đồng tiền trách nhiệm của anh ta với con của mình. Anh ta đã bỏ mẹ con tôi, đã ra đi thì bây giờ, anh ta phải có trách nhiệm chăm sóc con tới khi con 18 tuổi.

Thư gửi người yêu của chồng, ai cũng nên đọc-3

Mỗi tháng, anh ấy lấy tiền ở đâu ra hả chị? Có phải tiền của chị hay không? Chị cũng chỉ cho anh ta tiền, anh ta cho chị tình, một mối quan hệ lợi dụng, có đi có lại mà thôi. Tôi đã từng nhìn thấy ánh mắt buồn khổ khi anh ta nói về chị, người đàn bà hơn nhiều tuổi, rằng, đó chẳng phải là thứ tình yêu gì, đó chỉ là thứ tình cảm ràng buộc vật chất.

Thế đấy, giờ anh ta ỉ ôi quay lại với tôi, nói chán cảnh sống với người yêu già hơn mấy tuổi, tiền bạc chẳng đổi lại được những bữa cơm gia đình. Thật tội nghiệp cho chị, vì chị lẽ ra không cần phải như thế. Chị có thừa quyền để yêu một người đàn ông thành đạt, người có thể “môn đăng hộ đối” với chị. Nhưng chị lại chọn chồng tôi, gã trai trẻ có ngoại hình bảnh bao để thỏa đam mê dục vọng.

Thư gửi người yêu của chồng, ai cũng nên đọc-4

Thương thay cho kiếp đàn bà. Tôi cũng mong chị cố gắng giữ lấy tình yêu này, cố gắng yêu bằng con tim thực sự. Vì dù sao giờ đây, anh ta có muốn quay lại thì gia đình này cũng không còn chỗ cho người đó. Bát nước đổ đi không bao giờ lấy lại được. Tôi sẽ không chấp nhận một kẻ phản bội quay về bên mình…

Cũng là kiếp đàn bà, sao cứ làm khổ nhau?!

Bảo Châu
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thu-gui-nguoi-yeu-cua-chong-ai-cung-nen-doc-n-130209.html

Tình yêu

Tin tức mới nhất