Thử hóa giải nghi án Quang Anh biết trước kết quả chung kết The Voice Kids

– Nhiều luận điểm thuyết phục được đưa ra để minh chứng cho việc không có chuyện Quang Anh biết trước kết quả trong đêm chung kết.

Trong đêm Chung kết The Voice Kids, ở thời khắc công bố kết quả, nhiều người cho rằng, Quang Anh đã biết trước mình là người chiến thắng nên mới có tâm lý thoải mái, đùa giỡn. Có người còn phân tích, trong các đêm thi trước, trước mỗi lần công bố kết quả, Quang Anh đều rất căng thẳng. Sự khác biệt này về mặt tâm lý làm tăng thêm nghi vấn cậu bé Thanh Hóa biết trước kết quả.

Thêm vào đó, hai thí sinh còn lại là Phương Mỹ Chi và Ngọc Duy không giấu được sự căng thẳng, thậm chí có phần buồn bã (Phương Mỹ Chi). Bởi vậy, nhiều người càng tin rằng, kết quả cuộc thi đã được sắp đặt.


Thái độ khác biệt của Quang Anh với hai thí sinh còn lại khiến nhiều
người đặt nghi án Quang Anh biết trước kết quả


Tuy vậy, nghi án này được đặt ra cũng vấp phải sự phản đối của khá nhiều người. Dưới đây là những luận điểm tương đối thuyết phục để chứng minh rằng, Quang Anh chiến thắng là một kết quả chỉ được công bố ở giây phút chót.

Không đủ tiền để mua giải

Thông thường, trong các cuộc thi ở Việt Nam, người chiến thắng thường bị vướng vào tin đồn mua giải. Nhưng ở trường hợp của Quang Anh, chắc hẳn ai cũng biết, hoàn cảnh gia đình của chú bé quê Thanh Hóa này không đủ khả năng để làm việc này. Gia đình Quang Anh chỉ trông chờ vào công việc nhân viên vệ sinh của mẹ em, trong khi lại luôn trong tình trạng lo lắng thuốc thang cho bệnh tật của cậu bé thì ngay đến chuyện cho em tham gia chương trình đã là một nỗ lực lớn của cả gia đình. Quang Anh có khao khát dùng giải thưởng để giúp mẹ dành tiền xây nhà và đi học nghệ thuật.

Sự nghịch ngợm là tâm lý trẻ thơ

Bình luận về thái độ “bất bình thường” của Quang Anh trong thời khắc trao giải, một đạo diễn âm nhạc khá có tiếng cho rằng: “Thái độ Quang Anh mình nghĩ là con nít nó hồn nhiên, và quậy phá thôi. Chả có cha mẹ hay người lớn nào ngu dại đi nói trước với con là "con thắng rồi". Để rủi mà có quyết định thay đổi chắc nó nhai luôn cái micro tự tử quá!”

Một khán giả khác bày tỏ trên trang cá nhân: “Con nít ngây thơ hoạt bát vui vẻ thì nói biết trước kết quả, nó căng thẳng mặt không tươi thì nói làm mặt một đống. Mỗi người có sở thích khác nhau nhưng tụi nhỏ vô tội, nói nặng lời qua cách phán xét chủ quan của mình chỉ tội nghiệp mấy đứa thôi chứ được gì đâu?”


Niềm hạnh phúc vỡ òa của Quang Anh khi tên mình được xướng lên

Thiết nghĩ, nếu Quang Anh biết trước kết quả thì Quang Anh không dại gì lại tỏ thái độ bất thường bởi như thế chả khác nào “lạy ông tôi ở bụi này”. Các tiết mục của Quang Anh đều có yếu tố diễn và cậu bé 13 tuổi hoàn thành nhiệm vụ này rất ngọt. Khả năng diễn của Quang Anh là không hề tồi nên nếu xảy ra trường hợp biết trước kết quả, em đã “diễn" khác.

Những hành động nghịch ngợm, ra vẻ tự tin và thoải mái của em có thể chỉ là những động tác để nhằm che giấu tâm trạng căng thẳng. Trong cuộc sống, không ít người đã sử dụng phương thức ‘che giấu tâm trạng” này để chứng tỏ mình đang rất tự tin và thoải mái trong khi suy nghĩ thì không hề đơn giản. Với một người có tài ‘diễn” như Quang Anh thì có lẽ luận điểm này sẽ hợp lý hơn.

Và cũng có thể, sự nghịch ngợm, tinh nghịch là tâm trạng thực của Quang Anh – một cậu bé đã xa nhà thời gian dài để chinh chiến với cuộc thi, đến nay đã sắp được trở về nhà hay sung sướng đi khoe với xóm làng về những ngày được thi The Voice Kids. Giả thuyết này cũng rất phù hợp với một cậu bé đang ở độ tuổi như Quang Anh.

Một trường hợp nữa là linh cảm của một người chiến thắng. Quang Anh đã thể hiện rất tốt phần thi của mình, hoàn hảo cả trong 3 tiết mục. Trong khi đó, hai “đối thủ” của em là Ngọc Duy mắc khá nhiều lỗi, đặc biệt không thành công ở tiết mục song ca và Phương Mỹ Chi thì hoàn toàn bị lép vế ở tiết mục hát cùng cả đội. Với tâm lý của một người đi thi, tự tin với bài thi của mình, Quang Anh hoàn toàn có thể tin tưởng vào kết quả chiến thắng.

Tùng Chi


Tin tức mới nhất