Thư Kỳ: 20 năm nuốt nước mắt từ sao phim cấp 3 thành Ảnh Hậu

Không được học chính quy về diễn xuất, lại có xuất thân là ngôi sao phim cấp 3, Thư Kỳ phải mất gần 20 năm mới có được sự nghiệp rực rỡ như ngày hôm nay

Quá khứ nhục nhã muốn xóa bỏ

Trong làng điện ảnh Hoa ngữ hiện nay, người ta biết đến nhiều các danh hiệu như Tứ đại hoa đán và song Băng bao gồm: Châu Tấn, Triệu Vy, Chương Tử Di, Từ Tịnh Lôi, Lý Băng Băng và Phạm Băng Băng.

Thư Kỳ không lọt vào top nào trong số đó bởi con đường sự nghiệp của cô không được trải hoa hồng, một bước thành sao hay được đào tạo bài bản, nhưng địa vị của cô hiện nay không hề thua kém họ.

Thư Kỳ là truyền kì về quá trình phấn đấu gần 20 năm lấy lại hình ảnh cho mình từ một nữ diễn viên đóng phim cấp 3.

Thư Kỳ: 20 năm nuốt nước mắt từ sao phim cấp 3 thành Ảnh Hậu - Ảnh 1.
Thư Kỳ với hình ảnh như một nữ thần quyến rũ hiện nay.

Đối với làng giải trí, hình tượng đôi khi còn quan trọng hơn thực lực, nó quyến định cơ hội và danh tiếng của người nghệ sĩ, thật không may ngay từ bước đầu tiên của vạch xuất phát Thư Kỳ đã "nhúng chàm" cái tên của mình.

Tuổi 17 non trẻ và ngông cuồng, Thư Kỳ "phơi" mình trong những bộ ảnh mát mẻ không một mảnh vải che thân. Những bộ phim đầy nhục dục như Sex and Zen II, Viva Erotica, Iron Sister đưa tên tuổi Thư Kỳ trở thành sao nữ của dòng phim "nóng". Đó là quá khứ sai lầm tủi nhục đã đeo bám nữ diễn viên 40 đến tận ngày nay.

Mặc dù Sắc tình nam nữ (Viva Erotica) thành công đem về cho Thư Kỳ hai giải thưởng quan trọng đầu tiên trong sự nghiệp là Nữ diễn viên phụ xuất sắc và Diễn viên trẻ triển vọng trong LHP Hong Kong năm 1997, tuy nhiên, chừng đó chưa đủ để cho cô thay đổi hình ảnh của mình.

Thư Kỳ: 20 năm nuốt nước mắt từ sao phim cấp 3 thành Ảnh Hậu - Ảnh 2.
Thư Kỳ từng đóng phim cấp 3 và chụp ảnh khỏa thân mà không hề nghĩ gì
về hậu quả của nó.


Bị gán mác sexy và sẵn sàng khoe thân đóng cảnh nóng, Thư Kỳ thường được giao các vai diễn bình hoa xinh đẹp nóng bỏng, gợi tình. Điển hình như lần đầu tiên được đóng phim Hollywood trong "Người vận chuyển" của Jason Statham, Thư Kỳ vào vai cô gái châu Á là con tin và không để lại ấn tượng gì ngoài màn khoe thân mời gọi. \Chính vì thế, dù sau này nhận được nhiều lời mời đóng phim, cô vẫn từ chối vì không muốn phải đóng vai một cô gái châu Á vượt biên hay bán thân lần nào nữa.

Một tác phẩm khác là My Wife is a Gangster 3, Thư Kỳ sánh vai bên cạnh tài tử Lee Bum Soo của Hàn Quốc.

Trong phim này đất diễn của Thư Kỳ khá nhiều và cô có thể phô diễn khả năng võ thuật của mình, tất nhiên sẽ hoàn hảo nếu như bỏ đi cảnh quay 18+ khá thô trong ô tô khi cả hai đang chạy trốn.

Thư Kỳ: 20 năm nuốt nước mắt từ sao phim cấp 3 thành Ảnh Hậu - Ảnh 3.
Thư Kỳ và cảnh quay táo bạo cùng Lee Bum Soo trong "Vợ tôi là găng tơ 3".

Ảnh hậu Thư Kỳ tỏa sáng thời điểm hiện tại

Những năm tháng sai lầm khiến Thư Kỳ mất rất nhiều cơ hội, cơ hội được sống hạnh phúc bên người mình yêu, cơ hội được giao các vai diễn quan trọng, cơ hội được có sự thoải mái trong tâm hồn.

Không những vậy, cô còn phải bỏ ra một số tiền lớn để mua lại những bức ảnh đó, tuy nhiên chúng đã lan tràn trên mạng mà cô không thể kiểm soát.

Những nữ hoàng phim nóng khi đó có người thân bại danh liệt, có người lấy được đại gia như Khâu Thục Trinh, may mắn như Từ Nhược Tuyên cũng đã lập gia đình và sinh con, chỉ có Thư Kỳ miệt mài đóng hết phim này đến phim khác.

Cuối cùng, sự cố gắng của cô đã được đền đáp. Quá khứ là điều không thể xóa nhòa nhưng những thành công của Thư Kỳ hiện nay là không thể phủ nhận.

Về tính nghệ thuật, những tác phẩm như: City of Glass, Three Times, Look for a Star, Phi Thành Vật Nhiễu, Nhiếp ẩn nương... đều là những bộ phim tràn đầy tính nhân văn, được đầu tư trau chuốt và đạt được nhiều giải thưởng.

Diễn xuất của Thư Kỳ cũng vô cùng đa dạng. Khi thì điên cuồng tận hưởng tình yêu với Trương Chấn (Three Times), khi thì nhẹ nhàng đáng yêu bên Lưu Đức Hoa (Look for a Star), lúc lại đầy tâm trạng bên Cát Ưu (Phi Thành Vật Nhiễu) hay bí ẩn ma mị trong Nhiếp Ẩn Nương.

Ở mỗi vai diễn, Thư Kỳ lại đem đến một hình ảnh hoàn toàn mới lạ cộng thêm lối diễn xuất đầy cảm xúc đã được trau dồi theo thời gian.

Thư Kỳ đóng cùng Trương Chấn, cặp đôi đã có màn thể hiện vô cùng xúc động trong "Three Times".

Về mặt thương mại, Thư Kỳ là ngôi sao khá có duyên với màn ảnh. Nếu không kể đến một số bộ phim hành động có doanh thu cực khủng như: Gác kiếm, Tây du ký: Mối tình ngoại truyện, Phi thành vật nhiễu, Nhiếp Ẩn Nương... thì các bộ phim tình cảm của cô cũng đạt được doanh số khá khả quan.

Đây là điều không hề dễ dàng trong thời điểm hiện nay. Thư Kỳ chính là cái tên có tính bảo chứng về mặt chất lượng giúp người xem yên tâm khi đến rạp.

Thư Kỳ: 20 năm nuốt nước mắt từ sao phim cấp 3 thành Ảnh Hậu - Ảnh 4.
Thư Kỳ và Cát Ưu trong "Phi thành vật nhiễu".

Ngoài ra, Thư Kỳ còn nhiều lần giữ vai trò giám khảo tại các LHP như: Berlin 2008, Cannes 2009... Đây là một sự công nhận cho vị thế của cô và là lời khẳng định cho thực lực của nữ diễn viên. Thư Kỳ có một khí chất đặc biệt thu hút, sở hữu một trong những đôi môi gợi cảm nhất làng giải trí châu Á, vẻ hấp dẫn của Thư Kỳ như thứ rượu lâu năm càng ngắm càng say.

Mỗi ánh mắt, cái nhếch môi của cô đều có thể khiến người hâm mộ phát cuồng. Nữ diễn viên không cần cởi nhiều quần áo, không cần tỏ ra sexy hay làm động tác mời gọi, mị lực vẫn toát ra không cách nào cản được.

Thư Kỳ: 20 năm nuốt nước mắt từ sao phim cấp 3 thành Ảnh Hậu - Ảnh 5.
Nữ diễn viên giành giải Kim Mã cao quý.

Thư Kỳ: 20 năm nuốt nước mắt từ sao phim cấp 3 thành Ảnh Hậu - Ảnh 6.
Thư Kỳ rạng rỡ với giải thưởng: Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Châu Á.

Sau 20 năm phấn đấu, đi lên từ tầng cuối cùng của "địa ngục" giải trí, nữ thần Hong Kong đã lấy lại được hình ảnh của mình và ngẩng cao đầu đón chào hạnh phúc cho riêng mình.

Theo Afamily


Tin tức mới nhất