Thử lòng chồng là mình bị vô sinh và cái kết không thể ngờ

Nghe bạn bè thử lòng chồng, tôi cũng nghĩ ra chiêu trò để trêu anh, hi vọng sẽ khiến chồng bất ngờ.



Ngày đó, sau 5 tháng cưới nhau, tôi phát hiện mình mang bầu. Nhưng vì muốn chồng ngạc nhiên nên tôi đã không nói với anh, định chọn một ngày đẹp trời, lãng mạn, hai vợ chồng đi ăn rồi nói chuyện với chồng. Rồi nghe bạn bè nói, thử lòng chồng đi xem ý anh ấy thế nào, biết ngay chồng có yêu mình không? Vốn tin chồng nhưng lại nghĩ, thử cái thì mất gì đâu, nên tôi đã bày ra một trò đùa. Và không ngờ, chính trò đùa này đã khiến tôi nhận lại một bài học giá trị.

Tôi nói với chồng "chồng ơi, em vô sinh rồi, nay em đi khám, em không thể có khả năng sinh con, và có khi em phải phẫu thuật buồng trứng, cắt bỏ." Chồng hốt hoảng gọi điện lại cho tôi rồi bảo tôi bị làm sao, rồi nói phải đi khám ngay lập tức.

Tôi về nhà khóc lóc này kia, còn nói, bác sĩ hẹn mấy hôm nữa tới phẫu thuật, cần chồng đi cùng. Nên anh phải suy nghĩ xem như thế nào. Em không sinh được con, cắt buồng trứng thì vĩnh viễn không thể sinh được con nữa. Tôi biết trò đùa của mình hơi ác vì càng lúc càng thấy chồng hốt hoảng. Chỉ là, tôi đã đi quá xa, và không thể dừng lại trò chơi này ngay lúc đó. Chính tôi cũng không ngờ mình lại diễn tốt như thế.

Tối đó, tôi thấy chồng không nói gì, lặng lẽ đi lên phòng. Cảm nhận được tình yêu của anh dành cho mình, tôi đã tính sẽ nói với chồng chuyện mình có bầu ngay tức khắc. Định gõ cửa phòng thì nghe được cuộc điện thoại của anh và mẹ chồng tôi.


Ảnh minh họa

Anh khóc bảo: "Mẹ ơi, cô ấy nói không thể sinh con, mà con lại là con một trong nhà mình. Con thương cô ấy nhưng chắc con không thể sống với cô ấy nữa. Dù sao thì cũng có người cũ rất thích con. Chắc mẹ phải tính xem thế nào, tìm cách gì đó để khiến cô ấy chán con, bỏ con thôi mẹ. Tự nhiên mà đòi ly hôn thì thất đức quá, nhưng cắt buồng trứng thì còn con cái gì nữa mẹ ơi. Phải bỏ nhau thôi, con phải lấy vợ khác, phải tính cho tương lai của con chứ. Nhà mình có kinh tế thế, không có con đẻ, ai thừa hưởng?."

Lời anh nói tôi nghe rõ từng câu từng chữ, mồn một không sai một từ. Tôi gục ngã xuống ngay đó, ôm lấy bụng và cảm thấy tủi hổ vô cùng. Thương đứa con trong bụng vì người cha phụ bạc, vì người chồng quá bất nhân tính. Anh còn chưa đợi tới lúc đưa vợ đến viện xem vợ bị mắc bệnh gì, có giải quyết được không mà đã tính tới chuyện ly hôn tức thì. Thật thất vọng về chồng. Tôi không bao giờ dám nghĩ, anh lại có suy nghĩ như thế ngay khi biết tôi không thể có con.

Đêm hôm đó, tôi đã bỏ về nhà mẹ đẻ và không quên để lại tờ giấy siêu âm ở trên bàn. Sáng hôm sau, tôi thấy cả mấy chục cuộc gọi nhỡ nhưng tôi không nghe một cuộc nào cả. Có lẽ, anh biết tôi đã nghe được câu chuyện anh nói với mẹ và muốn biết tôi ở đâu. Anh cũng nhắn cả trăm tin nhắn xin lỗi tôi, còn tôi chẳng buồn đọc hết.

Tôi chán chường, tuyệt vọng, không thiết tha gì sống với người đàn ông mà trong lòng không hề có tôi. Dù con tôi có thể không có bố vì sự lựa chọn này nhưng tôi cũng không muốn quay về bên cạnh anh, sống với anh chỉ vì tôi mang bầu.

Nếu không nghe lời bạn bè thử chồng thì sao biết được lòng dạ người ta?

T.B
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thu-long-chong-la-minh-bi-vo-sinh-va-cai-ket-khong-the-ngo-n-117394.html

vô sinh ly hôn hôn nhân

Tin tức mới nhất