Thu Minh trẻ ra 20 tuổi khi thể hiện nhạc phim 'Chí Phèo ngoại truyện'

Sau 5 năm, nữ ca sĩ mới chấp nhận hát OST dù trước đó đã từ chối rất nhiều nhà sản xuất.

Cách đây 5 năm, Thu Minh từng “gây bão” lớn với ca khúc Yêu mình anh – một trong những ca khúc nhạc phim điện ảnh nổi tiếng. Ngay sau đó, có rất nhiều nhà sản xuất phim ngỏ ý mời nữ diva thứ 5 của nhạc Việt thể hiện phần OST nhưng chị đều từ chối vì không tìm được ca khúc phù hợp. Chí Phèo ngoại truyện chính là bộ phim hiếm hoi nhận được sự đồng ý thể hiện phần OST nhạc phim của nữ ca sĩ.

Thu Minh trẻ ra 20 tuổi khi thể hiện nhạc phim Chí Phèo ngoại truyện-1

Ca khúc có tên Sau một bờ vai do Hứa Kim Tuyền – nhạc sĩ trẻ trưởng thành từ cuộc thi Sing My Song sáng tác. Đây là một bản ballad có cấu trúc khá đơn giản, giai điệu bắt tai và phần ca từ tuyệt đẹp được viết riêng cho câu chuyện đặc biệt của 2 nhân vật là Na Thám Tử và Chí của phim.

Thu Minh trẻ ra 20 tuổi khi thể hiện nhạc phim Chí Phèo ngoại truyện-2

Trong câu chuyện mang đậm chất hành động, hài hước của Chí Phèo ngoại truyện thì Na và Chí có một mối quan hệ rất đặc biệt mà khi xem phim khán giả sẽ dễ dàng nhận ra: trước khi gặp nhau, họ là 2 con người có cuộc sống rất buồn tẻ, không được mọi người công nhận, nhưng từ khi gặp nhau và bắt tay vào phi vụ điều tra để đời, họ đã bắt đầu thay đổi. Sau một bờ vai chính là bài hát kể về câu chuyện nhỏ - nhưng rất lớn này của cả hai nhân vật do vợ chồng Thu Trang – Tiến Luật thủ vai.

Thu Minh trẻ ra 20 tuổi khi thể hiện nhạc phim Chí Phèo ngoại truyện-3

Chia sẻ về ca khúc này, nữ ca sỹ cho biết: “Ca khúc này không hề giống với định hướng âm nhạc cũng như hình ảnh mà Thu Minh đang theo đuổi, nó hơi “hiền” và rất trẻ. Tôi quyết định hát ca khúc này là vì rất quý NSX phim và sau khi nghe Sau một bờ vai, tôi cũng cảm nhận được nhiều điều thú vị về nó qua phần lời bài hát.”

Thu Minh trẻ ra 20 tuổi khi thể hiện nhạc phim Chí Phèo ngoại truyện-4

Sau liveshow Phượng Hoàng Lửa, Thu Minh bị viêm họng cấp suốt hơn một tuần nên phần thu âm cho Sau một bờ vai gặp khá nhiều khó khăn. Đến khi chỉ còn chưa tới 5 ngày nữa là phải sang châu Âu hơn một tháng, nữ ca sĩ quyết định “đánh liều”, bước vào phòng thu trong lúc sức khỏe chưa được phục hồi toàn bộ.

Thật may mắn là trong suốt gần 5 tiếng đồng hồ thu âm, ca khúc đã được hoàn thành tốt hơn cả dự định cùng với những nốt cao chót vót đánh gục người nghe. Kết thúc phần thu âm, Thu Minh gần như bị tắt tiếng tạm thời ngay sau đó.

Thu Minh trẻ ra 20 tuổi khi thể hiện nhạc phim Chí Phèo ngoại truyện-5

Sau khi nghe bản chính thức, nữ ca sĩ không khỏi thích thú vì thấy như mình được… trẻ lại 20 tuổi. “Đây là một trải nghiệm vô cùng thú vị với bản thân tôi khi các bạn sản xuất “gan quá”, giao một bài hết sức tươi trẻ như thế này cho một 'cô gái' 40 tuổi thể hiện”, Thu Minh hóm hỉnh cho biết.

Thu Minh trẻ ra 20 tuổi khi thể hiện nhạc phim Chí Phèo ngoại truyện-6

MV Sau một bờ vai được thực hiện bởi đạo diễn Đặng Minh Quốc. Xuyên suốt MV là những cảnh quay đẹp lộng lẫy, ngập tràn hạnh phúc của Thu Minh trong một căn biệt thự được xây dựng theo phòng cách hoài cổ tại TP HCM. Phải rất lâu rồi, khán giả mới được thấy một Thu Minh dịu dàng, đằm thắm, nữ tính như thế sau nhiều MV nhạc Dance, RnB gai góc, mạnh mẽ và nổi loạn.

Thu Minh trẻ ra 20 tuổi khi thể hiện nhạc phim Chí Phèo ngoại truyện-7

Bên cạnh đó, trong MV còn hé lộ những cảnh quay đầy ấn tượng của Chí Phèo ngoại truyện chủ yếu tập trung vào hai nhân vật Na và Chí do Thu Trang – Tiến Luật thể hiện. Ngoài những phân cảnh hành động đến nghẹt thở được hé lộ trong teaser, trailer trước đó, chắc chắn câu chuyện “tình cảm” giữa 2 nhân vật chính này cũng sẽ là một điểm sáng thú vị mà khán giả không thể bỏ lỡ khi xem phim.


MV "Sau một bờ vai". 

Thanh Hòa
Theo VietNamNet


chí phèo ngoại truyện nhạc phim Thu Minh

Tin tức mới nhất