Thu Ngân The Voice nói về việc bị gọi là 'bản sao của Hương Tràm'

Thu Ngân tương đồng với Hương Tràm ngày mới ra mắt, ở giọng hát, lối thể hiện ca khúc và cả ngoại hình mũm mĩm. Cô cho biết đang nỗ lực giảm cân để có thân hình ưa nhìn hơn.

Hương Tràm từng gây sốt ngay vòng đầu The Voice 2012 với phần trình diễn xuất sắc ca khúc I’ll always love you. 6 năm sau đó, một cô gái cũng với thân hình mũm mĩm, giọng hát dày, nội lực nhưng cảm xúc và đặc biệt, cũng đến từ Nghệ An lại được chú ý từ vòng đầu khi hát Come Back Home.

Và rồi, ngay cả huấn luyện viên (HLV) cũng nhận xét rằng họ thấy “hình bóng của quán quân mùa đầu tiên The Voice người Nghệ An có trong em”. Cô gái ấy 20 tuổi, tên là Thu Ngân và theo học chuyên ngành kế toán. Âm nhạc với Thu Ngân là niềm đam mê, là bản năng mà không có bất cứ sự đào tạo chuyên sâu nào.

Không mong muốn trở thành bản sao của người khác

“Thu Ngân biết đâu sẽ là Hương Tràm thứ 2”, đó là bình luận của HLV Thu Phương về giọng ca trẻ vừa chọn về đội của cô. Câu nói bộc lộ sự tự tin, kỳ vọng của nữ HLV dành cho học trò, còn với Thu Ngân, được so sánh với đàn chị cùng quê là niềm hạnh phúc, động lực để cô nỗ lực bước đi trên con đường âm nhạc.

“Hương Tràm là ca sĩ nổi tiếng, xinh đẹp và hát nội lực. Chị còn là quán quân mùa đầu tiên của chương trình The Voice, do đó việc được khen ngợi là giống chị khiến tôi cảm thấy vô cùng vinh dự”, cô nói.


Thu Ngân khiến khán giả nhớ về hình ảnh Hương Tràm lúc cũng đứng trên sân khấu The Voice, nhưng cách đây 6 năm.

Sự tương đồng của hai giọng ca không dừng ở ngoại hình, quê quán mà còn dễ nhận thấy trong giọng hát, lối xử lý bài hát, thần thái khi biểu diễn… Sự trùng hợp này khiến Thu Ngân cũng khó lý giải từ khi tham gia các cuộc thi văn nghệ tại trường.

“Từ ngày đi học đã có rất nhiều bạn bè nhận xét rằng tôi hát giống chị Hương Tràm. Do đó, mỗi khi đi thi, tôi đều không dám hát các ca khúc của chị bởi sợ bị so sánh và muốn nỗ lực thoát khỏi cái bóng. Nhưng cuối cùng, bạn bè vẫn nhận xét tôi giống chị ấy. Trở thành bản sao của một ai đó là điều tôi không mong muốn, tôi hy vọng mình được sống là chính mình”, dù tự hào khi được HLV khen ngợi nhưng Thu Ngân muốn đi theo con đường của riêng mình thay vì trở thành bản sao của ai khác.

Nói thêm về những ý kiến trái chiều có thể nảy sinh từ “cái duyên” với đàn chị, Thu Ngân tỏ ra lạc quan: “Việc vấp phải những chê bai, so sánh khi gắn với danh ‘bản sao Hương Tràm' có lẽ là điều khó tránh khỏi. Nhưng, tôi không cảm thấy quá lo sợ. Hơn nữa, đây mới chỉ là bước khởi đầu, những vòng thi tiếp theo, tôi sẽ cố gắng hết sức để cho khán giả thấy những nét riêng của bản thân”.

Hát bằng cảm xúc, bản năng

“Chị nghe em hát, cảm thấy rất vừa vặn. Đối với cô gái mới 20 tuổi mà hát tròn trịa như vậy thì nó không chỉ nằm ở tài năng mà còn bản lĩnh để chinh phục bài hát này”, Tóc Tiên khen ngợi Thu Ngân trong khi các HLV và khán giả vẫn còn bất ngờ trước phần thể hiện của giọng ca trẻ.

Điều đáng ngạc nhiên là Thu Ngân chưa được đào tạo bài bản về thanh nhạc. Dù thi đỗ Nhạc viện TP.HCM cách đâu không lâu nhưng cô phải tạm gác lại việc học để tham gia cuộc thi.

“Tôi hát hoàn toàn bằng bản năng mà không qua bất cứ trường lớp đào tạo nào. Tôi thậm chí không có kiến thức thanh nhạc và cũng không luyện tập nhiều. Tôi hát bằng cảm xúc của riêng mình, và tới những đoạn cao trào thì dồn nội lực từ bản thân”, Thu Ngân chia sẻ.

“Từ nhỏ, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ trở thành ca sĩ. Đến năm học THPT, tôi tham gia đội văn nghệ của trường thì được bạn bè, thầy cô khen ngợi, rồi khuyên tham gia một số cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên tại tỉnh Nghệ An. Bản thân tôi cũng có niềm đam mê dành cho nghệ thuật, do đó, khi được mọi người động viên, tôi quyết định theo đuổi âm nhạc”, cô kể.


Hình ảnh đời thường của Thu Ngân. Ảnh: FBNV.

Tham gia chương trình với sự tự ti về ngoại hình và thanh nhạc chưa được đào tạo, bản thân Thanh Ngân cũng cảm thấy ngỡ ngàng khi chinh phục cả 4 HLV.

“Đến bây giờ, tôi vẫn không dám nghĩ rằng mình qua được vòng đối đầu. Tôi sẽ cố gắng hết sức để đi xa nhất có thể”, giọng ca trẻ vẫn chưa hết ngạc nhiên.

“Vì thân hình tròn trịa, nên tôi rất tự ti, ít nói khi gặp mọi người xung quanh. Do đó, hiện tại, tôi phải cố gắng giảm cân. Ngoại hình là yếu tố quan trọng với bất cứ ngành nghề nào, chứ không riêng lĩnh vực giải trí, thí sinh này tâm sự.

Suy nghĩ rất lâu để đưa ra quyết định về đội Thu Phương

Được cả 4 HLV yêu thích, thậm chí nghĩ ra mọi “chiêu trò” tranh giành, nhưng cuối cùng, giọng ca 20 tuổi chọn về đội Thu Phương - người dày dạn kinh nghiệm nhưng cũng nhiều thị phi khi đảm nhận vị trí ghế nóng năm 2015.


Thu Ngân trở thành nhân tố tiếp theo trong team Thu Phương.

Giải thích lựa chọn của mình, Thu Ngân cho hay: “Tôi chọn về đội chị Thu Phương bởi tôi khâm phục nghị lực của chị. Chị đã mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn, mọi ý kiến trái chiều, không ghi nhận chị. Đúng như chị nói lúc nhận xét tiết mục của tôi, đó là, suốt 20 năm có những khán giả không hài lòng về chị, tuy nhiên chị vẫn hát bằng tất cả đam mê”.

Thanh Ngân cho biết cô không lo ngại những tranh cãi có thể phát sinh như khi The Voice 2015 kết thúc, Thu Phương bị hàng loạt học trò trong chương trình tố giả tạo. Với cô, người thầy cô lựa chọn “rất tình cảm và xem những thành viên trong team như người thân của mình”.

“Tôi cũng đã suy nghĩ chuyện này rất lâu trước khi tham gia chương trình. Tuy nhiên, tôi cho rằng đằng sau có thể chỉ là hiểu lầm gì đó mà mọi người chưa giải thích rõ với nhau. Khi tôi chọn về với team Thu Phương, tôi thấy đây là lựa chọn hoàn toàn đúng đắn. Hiện, team Thu Phương có 5 thành viên và mọi người rất tình cảm với nhau”, “bản sao Hương Tràm” nói thêm.

 

Theo Zing


Giọng hát Việt the voice Hương Tràm Thu Phương

Tin tức mới nhất