Thực đơn 5 món ăn ngon cho tín đồ ẩm thực Nhật Bản

Nếu bạn là một trong những tín đồ của món ăn Nhật thì hãy thưởng thức ngay 5 món ăn ngon dưới đây đến từ xứ sở mặt trời mọc đầy mê hoặc này nhé.

1. Mì udon

Mì udon là món mì sợi trứ danh ở xứ sở hoa anh đào, có nguồn gốc từ Kagawa. Món mì này được chan nước dùng nấu bằng dashi, thêm các thực phẩm khác như tempura (còn gọi là món bao bột chiên), thịt hầm sốt mặn ngọt hoặc một quả trứng. Người dân Nhật Bản thường ăn sáng bằng món ăn này bởi nước dùng giàu dinh dưỡng và thức ăn đi kèm sẽ cung cấp đủ năng lượng cho một ngày mới khỏe mạnh và tràn đầy sinh lực hơn.

2. Sushi

Sushi là món ngon mỗi ngày quen thuộc với các bạn trẻ, từ những cửa hàng sang trọng đến quán ăn bình dân. Món sushi ra đời từ xưa khi người Nhật biết cách ủ tôm cá, hải sản vào nắm cơm để giữ được hương vị thơm ngon của thức ăn và món cá ủ trong cơm - Sushi ra đời từ đó. Sau một buổi sáng làm việc mệt mỏi, học hành căng thẳng Sushi chính là lựa chọn cho bạn để có bữa trưa đầy năng lượng.

3. Kem cá Taiyaki

Ngày hè nóng bức món kem cá luôn là món ăn được mọi người ưa thích bỏi hương vị hấp dẫn của nó. Nhân kem bên trong được phủ bởi lớp bánh hình cá mềm bên ngoài sẽ dẫn dắt thực khách qua nhiều cảm giác thú vị. Với sốt đậu đỏ Ayaki trong nhân bánh, mỗi miếng cắn sẽ đem lại một trải nghiệm vị giác mát lạnh đã khát. Kem cá Taiyaki  sẽ là món ăn lý tưởng giúp bạn giải nhiệt trong những buổi chiều trong giờ làm việc, lao động.

4. Sashimi

Sashimi là món ăn đã làm nên thương hiệu ẩm thực của Nhật Bản với hương vị đặc biệt và cách trình bày kỳ công, tinh tế. Sashimi có vị ngon mềm mại chắc chắn sẽ giúp bạn có một bữa tối hoàn hảo.

Nguyên liệu làm món ăn Sashimi cũng khá đa dạng như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá saba, bạch tuộc... để làm nên một món Sashimi bạn theo hương vị bạn thích.

5. Bánh rán Dorayaki

Nếu như bạn từng biết qua về nhân vật Doremon nổi tiếng thì chắc hẳn sẽ không thể không biết món ăn yêu thích của chú mèo này: bánh rán. Bánh rán Doremon còn có tên gọi khác là Dorayaki. Đây là món bánh cổ truyền của Nhật Bản và cũng là món ăn hợp lý cho bữa xế.

Nếu chỉ có 1 ngày để thưởng thức những món ăn ngon từ Nhật Bản thì bạn hãy lựa chọn thực đơn 5 món không thể bỏ qua này cũng đã đủ giúp bạn cảm nhận được hương vị phong phú của xứ sở mặt trời mọc rồi đấy.

Theo VietNamNet


món ngon Nhật Bản món ngon mỗi ngày

Tin tức mới nhất