Thực đơn giúp mẹ hai con giảm 14 kg

Thực đơn giảm cân đơn giản cùng những mẹo ăn uống dễ thực hiện, mẹ hai con Phương Trang giảm 14 kg, 30 cm vòng eo chỉ sau 5 tháng.



Giảm cân và có một cơ thể khoẻ mạnh là hành trình cần rất nhiều thời gian của bạn. Vì vậy, chế độ ăn phải phù hợp với cuộc sống và điều kiện kinh tế. Những thức ăn đó phải đủ ngon lành, không khiến bạn "nổ tung" vì chán nản.

Sống trong một cuộc sống bận rộn, vừa lo kiếm tiền, vừa chăm sóc gia đình, còn phải lo giảm cân giữ dáng, bạn không nên quá rườm rà về chuyện ăn uống. Tôi khuyến khích các bạn những tháng đầu nên ăn uống chú ý để có thể giảm cân ở tốc độ nhanh nhất.

Tổng lực chiến đấu với cân nặng

Nếu bạn giảm được nhiều cân vào lúc này, tâm lý sẽ rất phấn khích. Thời điểm đầu tiên là thời điểm vàng, ta cần tổng lực chiến đấu với cân nặng vào 1-2 tháng đầu.

Thuc don giup me hai con giam 14 kg hinh anh 1
Phương Trang lấy lại vóc dáng thon gọn sau khi giảm 14 kg. 

Ngay vào bữa, bạn hãy uống một bát nước canh ấm. Canh ấm làm bạn có cảm giác ấm bụng, no nê. Tiếp theo, ta sẽ ăn rau. Tôi luôn ăn rau luộc, không xào để hạn chế dầu mỡ, cuối cùng là món thịt. Nếu là thịt lợn thì bạn chỉ nên ăn 2-3 miếng mỗi bữa. Thịt bò, tôm, cá có thể dùng nhiều hơn.

Khi chế biến các món ăn mặn, bạn cũng nên chế biến nhạt dần. Bạn có thể ăn 1-2 thìa cơm nhỏ để giữ bụng no lâu hơn và đủ chất. Bạn chỉ nên ăn lưng lửng bụng. Sau khi ăn xong, ta đứng dậy khỏi bàn và đi đánh răng để dừng cơn thèm ăn lại.

Ngay vào bữa, bạn hãy uống một bát nước canh ấm. Canh ấm làm bạn có cảm giác ấm bụng, no nê. Tiếp theo, ta sẽ ăn rau. Tôi luôn ăn rau luộc, không xào để hạn chế dầu mỡ, cuối cùng là món thịt. Nếu là thịt lợn thì bạn chỉ nên ăn 2-3 miếng mỗi bữa. Thịt bò, tôm, cá có thể dùng nhiều hơn.

Tôi tuyệt đối không ăn đồ ngọt, kể cả nước trái cây ép, sinh tố - đồ uống chứa rất nhiều đường. Tôi cũng nói không với đồ chiên, xào nhiều dầu mỡ, những thức ăn chế biến sẵn như xúc xích, pizza, đồ ăn nhanh, mì gói.

Thuc don giup me hai con giam 14 kg hinh anh 2

Theo chế độ ăn này thời gian đầu sẽ làm bạn hay bị đói vì chưa quen. Đừng nhịn, điều đó sẽ gây thèm ăn không tốt cho sức khoẻ và mệt mỏi. Khi đói, ta nên nạp thêm năng lượng mà không cần chờ tới giờ cố đinh. Kinh nghiệm của tôi là ăn những món dạng súp nóng, nước ấm sẽ dịu cơn đói rất nhanh. Tôi chỉ ăn vừa đủ để vừa vượt qua cơn đói, không ăn cho tới no.

Chế biến thực phẩm cho cả tuần

Mỗi dịp cuối tuần, tôi thường dành thời gian chuẩn bị thực phẩm, đi chợ mua các loại rau củ quả, nấm, cà chua, chế biến sẵn như nước dùng cho vào từng gói nhỏ để tủ đông. Mỗi gói này sẽ đủ các loại rau củ quả, nấm, cà chua tuỳ sở thích... Với thịt, tôi chế biến như mọc hoặc thịt viên, để tươi nguyên cho vào khay làm đá. Nếu bạn mang đi làm thì có thể chế biến chín, chia phần để đông. Bạn có thể chế biến các loại thịt theo sở thích và vài loại cùng một lúc để không bị lặp lại các bữa.

Thuc don giup me hai con giam 14 kg hinh anh 3
Những gói súp được mẹ Phương Trang chuẩn bị sẵn để tiết kiệm thời gian. 

Bạn nên tự chuẩn bị bữa cơm trưa ở nhà mang đi để không ăn ngoài hàng. Tôi thường mang một hộp bí hoặc rau luộc với 2-3 lát thịt nạc và một quả táo để ăn trưa. Nếu giữa chiều thấy đói, tôi đã có ngay một gói súp dự phòng.Bữa sáng, tôi lấy một gói nước dùng và một phần thịt chuẩn bị sẵn như trên, nấu chung với một chút mỳ chũ, bánh đa đỏ hoặc phở. Cách làm này rất nhanh và đủ no. Bạn có thể mang theo 1-2 gói đến văn phòng ăn khi đói.

Hiện tại, tôi đã có thể ăn uống hoàn toàn bình thường với chút cơm, thịt, nhiều rau. Thỉnh thoảng, tôi cũng tự thưởng bằng một viên chocolate hoặc vài miếng bánh ngọt. Tôi ăn ngon miệng và tự nhiên theo đúng đòi hỏi của cơ thể.

Độc giả Phương Trang
Ảnh: NVCC
Theo Zing 

3 mẹo giúp giảm cân không cần nhịn ăn hay tập luyện vất vả

0 0 0

Hít thở đúng cách có thể giúp đốt cháy chất béo hiệu quả không kém các bài tập giảm cân tốn sức.

Sao phải quan trọng hóa? Chỉ cần duy trì 5 thói quen bé xíu này cũng đủ để bạn giảm cân rồi!

0 0 0

Tiện lợi đủ đường, đơn giản và vô cùng hiệu quả. Còn lí do nào để bạn bỏ qua những thói quen “dễ ợt” này?

5 loại thực phẩm không có tác dụng giảm cân thần thánh như bạn tưởng

0 0 0

Chuối, nho khô hay sữa chua không đường là những món thực phẩm được khuyên dùng trong chế độ giảm cân nhưng sự thật thì sao?

Vòng một xuống cấp vì 'dao kéo' hỏng của các ngôi sao Hollywood

0 0 0

Ngực méo, lồi lõm, biến dạng là những hậu quả mà nhiều ngôi sao nổi tiếng tại Mỹ phải hứng chịu từ những ca phẫu thuật nâng ngực hỏng.

Bài tập cải thiện tư thế trong một phút của người Nhật

0 0 0

Chỉ với một phút mỗi ngày, bài tập đơn giản này sẽ giúp bạn cải thiện tư thế, giảm đau lưng trong vòng 2 tuần.

7 bài tập thư giãn chân cho phụ nữ thường xuyên đi giày cao gót

0 0 0

Việc thường xuyên đi giày cao gót sẽ gây tổn thương cho chân của bạn, bài tập cho phụ nữ đi giày cao gót sẽ giúp bạn thoải mái, tự tin trên từng bước chân!

8 cặp thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng khi ăn cùng nhau

0 0 0

Một số thực phẩm khi kết hợp với nhau không chỉ mang lại hương vị thơm ngon, đậm đà, mà còn giúp đốt cháy chất béo, giảm mỡ trên cơ thể hiệu quả.

Càng tập gym lại càng thấy mình béo? Thế thì phải xem bạn có mắc phải những sai lầm này hay không

0 0 0

Không phải cứ “cắm cọc” trong phòng gym cả ngày thì bạn sẽ gầy được đâu!

Giảm cân chỉ còn là chuyện nhỏ với những loại thực phẩm low – carb tự nhiên này!

0 0 0

Nếu thử tất cả các quy tình ăn kiêng kham khổ mà vẫn chưa có thân hình như ý, thì hãy chuyển sang chế độ ăn uống đơn giản và tự nhiên này.

Xem thêm tin khác