Thực đơn giúp mẹ hai con giảm 14 kg

Thực đơn giảm cân đơn giản cùng những mẹo ăn uống dễ thực hiện, mẹ hai con Phương Trang giảm 14 kg, 30 cm vòng eo chỉ sau 5 tháng.



Giảm cân và có một cơ thể khoẻ mạnh là hành trình cần rất nhiều thời gian của bạn. Vì vậy, chế độ ăn phải phù hợp với cuộc sống và điều kiện kinh tế. Những thức ăn đó phải đủ ngon lành, không khiến bạn "nổ tung" vì chán nản.

Sống trong một cuộc sống bận rộn, vừa lo kiếm tiền, vừa chăm sóc gia đình, còn phải lo giảm cân giữ dáng, bạn không nên quá rườm rà về chuyện ăn uống. Tôi khuyến khích các bạn những tháng đầu nên ăn uống chú ý để có thể giảm cân ở tốc độ nhanh nhất.

Tổng lực chiến đấu với cân nặng

Nếu bạn giảm được nhiều cân vào lúc này, tâm lý sẽ rất phấn khích. Thời điểm đầu tiên là thời điểm vàng, ta cần tổng lực chiến đấu với cân nặng vào 1-2 tháng đầu.

Thuc don giup me hai con giam 14 kg hinh anh 1
Phương Trang lấy lại vóc dáng thon gọn sau khi giảm 14 kg. 

Ngay vào bữa, bạn hãy uống một bát nước canh ấm. Canh ấm làm bạn có cảm giác ấm bụng, no nê. Tiếp theo, ta sẽ ăn rau. Tôi luôn ăn rau luộc, không xào để hạn chế dầu mỡ, cuối cùng là món thịt. Nếu là thịt lợn thì bạn chỉ nên ăn 2-3 miếng mỗi bữa. Thịt bò, tôm, cá có thể dùng nhiều hơn.

Khi chế biến các món ăn mặn, bạn cũng nên chế biến nhạt dần. Bạn có thể ăn 1-2 thìa cơm nhỏ để giữ bụng no lâu hơn và đủ chất. Bạn chỉ nên ăn lưng lửng bụng. Sau khi ăn xong, ta đứng dậy khỏi bàn và đi đánh răng để dừng cơn thèm ăn lại.

Ngay vào bữa, bạn hãy uống một bát nước canh ấm. Canh ấm làm bạn có cảm giác ấm bụng, no nê. Tiếp theo, ta sẽ ăn rau. Tôi luôn ăn rau luộc, không xào để hạn chế dầu mỡ, cuối cùng là món thịt. Nếu là thịt lợn thì bạn chỉ nên ăn 2-3 miếng mỗi bữa. Thịt bò, tôm, cá có thể dùng nhiều hơn.

Tôi tuyệt đối không ăn đồ ngọt, kể cả nước trái cây ép, sinh tố - đồ uống chứa rất nhiều đường. Tôi cũng nói không với đồ chiên, xào nhiều dầu mỡ, những thức ăn chế biến sẵn như xúc xích, pizza, đồ ăn nhanh, mì gói.

Thuc don giup me hai con giam 14 kg hinh anh 2

Theo chế độ ăn này thời gian đầu sẽ làm bạn hay bị đói vì chưa quen. Đừng nhịn, điều đó sẽ gây thèm ăn không tốt cho sức khoẻ và mệt mỏi. Khi đói, ta nên nạp thêm năng lượng mà không cần chờ tới giờ cố đinh. Kinh nghiệm của tôi là ăn những món dạng súp nóng, nước ấm sẽ dịu cơn đói rất nhanh. Tôi chỉ ăn vừa đủ để vừa vượt qua cơn đói, không ăn cho tới no.

Chế biến thực phẩm cho cả tuần

Mỗi dịp cuối tuần, tôi thường dành thời gian chuẩn bị thực phẩm, đi chợ mua các loại rau củ quả, nấm, cà chua, chế biến sẵn như nước dùng cho vào từng gói nhỏ để tủ đông. Mỗi gói này sẽ đủ các loại rau củ quả, nấm, cà chua tuỳ sở thích... Với thịt, tôi chế biến như mọc hoặc thịt viên, để tươi nguyên cho vào khay làm đá. Nếu bạn mang đi làm thì có thể chế biến chín, chia phần để đông. Bạn có thể chế biến các loại thịt theo sở thích và vài loại cùng một lúc để không bị lặp lại các bữa.

Thuc don giup me hai con giam 14 kg hinh anh 3
Những gói súp được mẹ Phương Trang chuẩn bị sẵn để tiết kiệm thời gian. 

Bạn nên tự chuẩn bị bữa cơm trưa ở nhà mang đi để không ăn ngoài hàng. Tôi thường mang một hộp bí hoặc rau luộc với 2-3 lát thịt nạc và một quả táo để ăn trưa. Nếu giữa chiều thấy đói, tôi đã có ngay một gói súp dự phòng.Bữa sáng, tôi lấy một gói nước dùng và một phần thịt chuẩn bị sẵn như trên, nấu chung với một chút mỳ chũ, bánh đa đỏ hoặc phở. Cách làm này rất nhanh và đủ no. Bạn có thể mang theo 1-2 gói đến văn phòng ăn khi đói.

Hiện tại, tôi đã có thể ăn uống hoàn toàn bình thường với chút cơm, thịt, nhiều rau. Thỉnh thoảng, tôi cũng tự thưởng bằng một viên chocolate hoặc vài miếng bánh ngọt. Tôi ăn ngon miệng và tự nhiên theo đúng đòi hỏi của cơ thể.

Độc giả Phương Trang
Ảnh: NVCC
Theo Zing 

Điểm mặt những thói quen ăn uống khiến dạ dày 'kêu cứu'

0 0 0

Nếu không muốn sống chung với bệnh dạ dày thì hãy từ bỏ ngay 5 thói quen ăn uống thiếu lành mạnh sau đây.

Nguy cơ ung thư, ngộ độc khi ăn quá nhiều dưa hành muối ngày Tết

0 0 0

Món dưa hành muối ngày Tết không chỉ ngon miệng mà còn chống ngán, hỗ trợ tiêu hóa. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều dưa hành muối sẽ gây hại cho sức khỏe.

6 cách giúp bạn thoải mái nhấm nháp hạt hướng dương mà không lo bị ho

0 0 0

Nếu bạn bị ho, khản tiếng do nhấm nháp hơi nhiều hạt hướng dương trong dip Tết này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Đây là những lý do bạn nên ăn nhiều trái cây và rau xanh trong dịp Tết

0 0 0

Biết được những lợi ích sau thì chắc hẳn ai cũng chăm ăn rau xanh và trái cây cho mà xem.

Ngày Tết ăn nhiều đồ dầu mỡ cũng đừng quên thanh lọc cơ thể bằng những cách đơn giản sau

0 0 0

Hãy thực hiện những cách sau để thanh lọc cơ thể hiệu quả trong dịp Tết nhé.

Tác dụng chữa bệnh thần kỳ của các loại rau thơm

1 0 1

Rau thơm không chỉ là loại rau gia vị quen thuộc trong bếp mà còn có những tác dụng bất ngờ với sức khỏe.

Mẹo giảm cân đón Tết của phụ nữ năm châu

0 0 0

Phụ nữ Nhật chỉ ăn 70% khẩu phần mỗi bữa, còn phụ nữ Trung Quốc thì ăn súp cả tuần trước Tết để giảm cân.

Mẹo uống rượu lâu say

0 0 0

Nếu uống rượu là điều bắt buộc, bạn cần có những nguyên tắc nhất định để bảo vệ mình trước những "ma men".

Bí quyết ăn uống để không tăng cân ngày Tết

0 0 0

Ăn uống liên miên trong các dịp lễ Tết luôn là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân. Vậy phải có cách gì để tránh tăng cân ngày Tết?

12 điều bạn nên biết trước khi tham gia tiệc rượu Tết năm nay

0 0 0

Dưới đây là 12 điều bí ẩn về rượu mà National Health Service Choices tiết lộ. Tiết lộ này đúng hay sai, tôi không dám bàn, nhưng NHS là tổ chức Y tế Quốc gia thuộc bộ Y tế Vương quốc Anh, nên những giải thích của họ khả tín đấy.

Nữ sinh trung học 'gặp họa' khi bị bạn cố tình trêu chọc bằng dứa

0 0 0

Ba cô gái tuổi vị thành niên đang phải đối mặt với cáo buộc hình sự sau khi biết bạn cùng lớp với một dị ứng với dứa nhưng vẫn cố tình trêu chọc.

Xem thêm tin khác