Thực đơn nhanh gọn cho ngày đầu tuần bận rộn

Không mất nhiều thời gian, bạn vẫn có thể chuẩn bị THỰC ĐƠN CƠM TỐI thật ngon cho cả nhà!

1. Thịt luộc trộn lá chanh

Thời tiết nóng bức khiến các món luộc, hấp bắt đầu "lên ngôi", và trong ngày bận rộn như ngày đầu tuần thì bạn có thể chọn ngay món thịt luộc trộn lá chanh để thực đơn cơm tối nhà mình thêm ngon miệng nhé!

Thịt luộc trộn lá chanh

Rất đơn giản, sau khi luộc thịt, bạn thái miếng vừa ăn rồi trộn với gia vị, mì chính, vài giọt nước cốt chanh và ít lá chanh xắt sợi là xong một món chính rồi!

2. Nấm kim châm xào đậu hũ

Nấm kim châm là thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất tốt cho cơ thể của bạn, kết hợp với đậu hũ và ớt chuông, bạn sẽ có một món ăn ngon và tốt cho sức khỏe trong thực đơn, lại không lo tăng cân!

Nấm kim châm xào đậu hũ

Món này làm cũng rất nhanh, bạn mua đậu chiên hoặc nếu không bạn chiên đậu rồi lấy ra, xào nấm và ớt chuông trước cho chín rồi cho đậu phụ, nêm thêm hạt nêm, mắm muối cho vừa là có thể lấy ra đĩa sẵn sàng rồi!

3. Canh rau dền nấu tôm

Mát lịm và ngọt đậm đà, canh rau dền nấu tôm là lựa chọn tuyệt vời cho thực đơn cơm tối của gia đình bạn trong những ngày hè, không chỉ ngon mà còn có tác dụng mát gan, thanh nhiệt nữa.

Canh rau dền nấu tôm

Khác với cách nấu canh rau dền thông thường, với cách nấu này bạn rang khô vỏ và đầu tôm rồi cho vào cối giã, sau đó lọc lấy phần nước để nấu rau dền, bạn sẽ có món canh ngon ngọt đậm đà cho cả nhà.
 
Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao