Thực hư việc cảnh sát giao thông Hà Nội dung túng tháo đồ xe vi phạm

Đoạn clip kèm theo những thông tin đăng tải trên Facebook cho rằng một số cán bộ CSGT Hà Nội móc nối với chủ bãi “luộc” phụ tùng các xe bị tạm giữ do vi phạm.

Sáng 26/4, tài khoản Facebook có tên “Nguyễn T.” chia sẻ hai clip với nội dung một số CSGT Hà Nội “câu kết” với chủ bãi trông giữ đánh tráo phụ tùng các phương tiện bị tạm giữ. Sự việc được cho là diễn ra tại một bãi trông giữ phương tiện vi phạm nằm trên đường Giải Phóng (Thanh Xuân, Hà Nội).


Thông tin được chia sẻ trên Facebook. (Ảnh chụp màn hình)

Theo tài khoản Facebook trên, sự việc này diễn ra hằng ngày và được người dân phản ánh nhiều lần.

Cũng theo clip, một số người đàn ông mặc thường phục đang đi xung quanh bãi trông giữ phương tiện vi phạm rồi dùng một vật gì đó cạy tung cốp xe máy. Trong clip còn xuất hiện thêm vài người mặc cảnh phục CSGT di chuyển vào khu vực bãi xe.

Tuy nhiên, sau khi đăng tải lên mạng xã hội được vài giờ và được chia sẻ khắp các diễn đàn mạng, tài khoản Facebook “Nguyễn T.” đã bất ngờ xóa hết các thông tin.

Trao đổi với PV về vụ việc trên, Trung tá Nguyễn Đức Huấn, Đội phó Đội CSGT số 4 (Phòng CSGT TP Hà Nội), khẳng định những thông tin chia sẻ trên mạng xã hội là hoàn toàn sai sự thật.

Theo Trung tá Huấn, bãi trông giữ phương tiện vi phạm nói trên thuộc các đội CSGT số 4, số 14 và Đội Tuần tra dẫn đoàn. Theo hình ảnh từ clip, có ba người mặc thường phục xung quanh những chiếc xe máy, đây đều là cán bộ của đơn vị; còn một số CSGT mặc cảnh phục là chiến sĩ của đơn vị khác.

“Các cán bộ của chúng tôi đang làm thủ tục cà số khung, số máy để phục vụ công tác xử lý xe tồn. Đây đều là các phương tiện bị tạm giữ một thời gian rất dài nhưng không có ai đến nhận. Tuyệt đối không có chuyện đánh tráo phụ tùng như thông tin trên mạng” - vị đội phó thông tin.

Trung tá Huấn nhận định có thể do các cán bộ CSGT mặc thường phục làm nhiệm vụ nên người quay clip nhầm tưởng là người của bãi trông giữ đang lục lọi, tháo đồ các phương tiện. Việc đăng tải thông tin sai sự thật này đã ảnh hưởng rất lớn tới uy tín của lực lượng.

Cũng theo đội phó Đội CSGT số 4, ngay sau khi nắm bắt được thông tin, lãnh đạo Phòng CSGT TP Hà Nội đã chỉ đạo đơn vị làm rõ và có báo cáo. Đại diện Đội CSGT đề nghị PC67 Hà Nội cùng các cơ quan liên quan làm rõ những người đăng tải sự việc không chính xác nói trên.

“Cán bộ vi phạm chúng tôi sẽ xử nghiêm nhưng hành vi cố tình tung thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng đến lực lượng cũng phải được làm rõ” - Trung tá Huấn khẳng định.

Tiếp tục liên hệ với PC67 Hà Nội, một cán bộ có thẩm quyền của đơn vị này cho hay đang xác minh, làm rõ nội dung vụ việc được đăng tải trên mạng xã hội Facebook.

Trong một diễn biến khác, trao đổi với PV, một đội phó thuộc PC67 Hà Nội (xin được giấu tên) cho biết theo quy định, lực lượng CSGT sẽ hợp đồng với các chủ bãi để làm nơi chứa các phương tiện bị tạm giữ do vi phạm giao thông.

Về lý thuyết, sau khi xử phạt, CSGT sẽ đưa phương tiện về các bãi trông giữ này để chờ chủ xe đến làm thủ tục. Quá trình trông giữ, nhân viên bãi xe sẽ hút hết xăng trong các bình để phòng cháy nổ, điều này là bình thường.

Trong trường hợp chủ phương tiện thấy xe của mình bị hỏng hóc hoặc mất phụ tùng thì có thể khiếu nại tới lực lượng CSGT hoặc công an sở tại, chủ bãi giữ sẽ là người phải chịu trách nhiệm.

Để tránh tình trạng hỏng hóc hoặc mất đồ, vị CSGT này khuyến cáo người vi phạm nên cập nhật rõ thông tin về tình trạng phương tiện tại thời điểm bị xử phạt và tạm giữ vào biên bản.

Theo Pháp Luật TP HCM


CSGT Facebook

Tin tức mới nhất